logo

Quin C chia sẻ: “ Sau 1 tuần tập MMA, Châu cảm thấy bị ghiền cái môn này. Cứ lúc nào bị stress là Châu rất thích bước vô lồng tập luyện để được giải tỏa và đôi khi có những ý tưởng mới cho công việc. Tới bây giờ mình cực kỳ nghiện MMA. Mình nghiện gần được một năm rồi”.

Quin C chính là Chế Nguyễn Quỳnh Châu. Cô được xem như là đại diện cho thế hệ người mẫu mới đầy tiềm năng với phong thái tự tin, bản lĩnh. Cô xây dựng được cho mình màu sắc cá tính và để lại được dấu ấn không chỉ đối với sàn diễn thời trang trong nước mà còn đạt được thành công nhất định trên sàn diễn quốc tế.

Quin C hiện đang tập luyện tại California Fitness & Yoga Center. Cô chia sẻ trước đây cũng đã từng tập Gym, khi muốn tập thêm bộ môn khác để thay đổi thì được PT (Personal Trainer) đề xuất nhiều môn, nhưng cuối cùng Quin C chọn tập MMA vì cô cho rằng mình mê võ thuật nhất. Quin C chia sẻ thêm: “Sau 1 tuần tập MMA, Châu cảm thấy bị ghiền cái môn này. Cứ lúc nào bị stress là Châu rất thích bước vô lồng tập luyện để được giải tỏa và đôi khi có những ý tưởng mới cho công việc. Và bây giờ mình cực kỳ nghiện MMA. Mình nghiện gần được một năm rồi”.

Tìm hiểu thêm: MMA - Môn võ kỳ diệu giúp cảm cân cấp tốc

Cứ lúc nào bị stress là Châu rất thích bước vô lồng tập luyện để được giải tỏa
và đôi khi có những ý tưởng mới cho công việc

Lý do nào khiến Quin C chọn lựa MMA để tập luyện đầy đam mê như vậy?

Động lực khiến Châu muốn tập MMA nhiều tới như vậy vì đây là một bộ môn giúp cho Châu tăng khả năng tập trung của mình, cũng như tính kiên nhẫn của mình trong từng công việc. Đặc biệt là khi làm nghệ thuật, mình rất bay bổng nên mình luôn thiếu sự tập trung. Điều này làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc rất nhiều. MMA đã giúp Châu rèn luyện chuyện đó trong lồng tập. Đó là điều mà Châu rất thích. Khi mình bước vào lồng, không điện thoại, không điều gì xung quanh cả, một tiếng đồng hồ đó chỉ có đánh đấm và cực kỳ thoải mái.

Tập luyện MMA tại California Fitness & Yoga Center, Quin C cảm thấy như thế nào?

Cali đã giúp Châu rất nhiều trong việc tập luyện MMA. Đầu tiên là về vị trí phòng tập. Châu đi đâu cũng có thể tìm được phòng tập của Cali và lao vào tập MMA ngay. Chất lượng phòng tập thì khỏi phải bàn cãi bởi vì Cali có những phòng tập rất chuẩn. Đặc biệt, phòng tập có đầy đủ bao tay và dụng cụ, có PT để sẵn sàng đấu MMA với mình.

Tìm hiểu thêm: Điểm danh những dụng cụ tập luyện MMA của "dân nhà nghề"

Chính nhờ sự rèn luyện của MMA đã giúp Châu khi vào cuộc thi gặp khó khăn đều có thể vượt qua được hết

Trong quá trình tập luyện MMA Quin C có gặp nhiều khó khăn không?

 Thử thách lớn nhất mà Châu gặp phải trong quá trình luyện tập MMA là khoảng thời gian đầu tiên khi mình mới vừa bước vào lồng. Khi mình đứng ở ngoài nhìn vào cảm thấy rất là dễ; đơn giản là chỉ vào đánh đấm thôi. Nhưng khi vào, đánh đấm vài đòn mình cảm thấy rất mệt. Do mình không hoạt động nhiều từ trước nên khi vào trong đó, nhịp tim mình tăng lên, mình sẽ cảm thấy rất dễ đuối, rất muốn bỏ cuộc. Khi đó, PT nói rằng mình phải tập luyện Cardio và tăng nhịp tim lên thì mới có thể vào lồng lại được.

Tìm hiểu thêm: Cardio là gì? Tại sao muốn giảm cân nên tập Cardio?

Khi phải ra ngoài tập luyện lại từ đầu về những bước giúp tăng nhịp tim, tăng khả năng chịu đựng, đó là khoảng thời gian mình rất muốn bỏ cuộc. Vì mình cảm thấy rất nản, rất tốn thời gian, không được đánh liền mà phải đợi chờ. Nhưng khi đã qua được chuyện đó rồi, sau này khi Châu có chương trình và Châu phải tập luyện cũng có những bước đầu tiên khó khăn như vậy. Chính là nhờ sự rèn luyện của MMA đã giúp cho Châu khi vào cuộc thi gặp khó khăn đã vượt qua được hết và làm được điều mình muốn.

Vì sao Quin C cho rằng mình "nghiện" tập MMA?

Cái niềm đam mê đối với MMA mà mọi người còn gọi Châu là "nghiện MMA" xuất phát từ lần mà PT của Châu bận việc gia đình và chị không đi tập được. Mình cảm giác rằng mình bị nôn nao và mình rất khó chịu. Cho tới ngày mà chị tập lại với mình, trước cái ngày mà mình đi tập là tất cả các anh chị trong công ty gọi điện thoại báo cho Châu biết cái điều đó mà cảm giác như là nhận báo tin mình đậu đại học vậy đó. Tại vì nó vui kinh khủng và cảm giác hồi hộp, chờ đợi cho đến ngày hôm sau để mình được đấm đá lại. Nói thật, nó đã cực kỳ! Lúc đó, mình nhận ra được rằng, thiếu MMA mình chịu không nổi!

Vậy việc tập luyện MMA có tác động nhiều đến cuộc sống của Quin C không?

Việc luyện tập MMA không thay đổi gì về cuộc sống nhưng thay đổi về cách sống của Châu. Vì khi mình đứng trong lồng tập luyện những đòn đòi hỏi kỹ thuật rất cao chắc chắn bạn phải có sự kiên nhẫn. Khi mình đánh, thấy nó rất dễ nhưng mà tập hoài nó không đúng được động tác. Chính điều đó cho Châu tính kiên nhẫn và Châu luôn muốn mình phải làm được. Từ cái chuyện kiên nhẫn và chịu được áp lực đó, đưa ra ngoài cuộc sống đã giúp cho Châu rèn luyện cách sống của mình rất nhiều, cũng như tăng khả năng chịu đựng của mình lên.

MMA đã giúp cho Châu kiên nhẫn, kiên trì và quyết đoán hơn

Trước khi mình tập MMA, mình nghĩ trước giờ mình là một người cứng rắn, mình là một người giỏi chịu đựng. Nhưng tới khi mình vào lồng tập rồi, mình mới biết được rằng những điều mình nghĩ có thể trải qua được hết, đó chỉ là những gì mình nghĩ thôi. Khi bắt tay vào làm thấy khó, trong lòng lúc nào cũng sẽ xua mình “thôi mình đừng làm nữa!”. Trong MMA đã giúp cho Châu thay đổi được cái tính đó và giúp cho mình kiên nhẫn hơn, kiên trì và quyết đoán hơn. MMA đã giúp Châu thay đổi về cuộc sống của mình, Châu đã quyết định nhanh, gọn, lẹ hơn. Và đặc biệt, cái tính kiên nhẫn của mình được nâng cao hơn.

Nếu muốn mọi người cũng tập MMA như mình, Quin C sẽ nói gì?

Châu rất muốn nói với mọi người rằng hãy đến luyện tập MMA đi, vì MMA ngoài những chuyện nãy giờ Châu nói về tinh thần, còn giúp nâng cao được sự kiên trì, kiên nhẫn, đặc biệt là sức khoẻ và sự chịu đựng của mình. Ngoài ra, MMA như các bạn thấy, ở những đòn đấm tay hay là những cú đá chân kickfit, sẽ giúp mình giảm mỡ vùng eo. Đặc biệt, tay lúc nào cũng săn chắc. Đó chính là những điều con gái bọn mình ai cũng lo hết. Nên vừa đẹp người, vừa được đẹp trong suy nghĩ thì ngại gì mà mình không tập MMA, đúng không?

Carmen (CALIPSO)

Ảnh: CFYC

Xem thêm: MC PHƯƠNG MAI: “POLE DANCE CÀNG TẬP CÀNG... NGHIỆN”

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH