logo

“Cô gái vừa ăn kẹo vừa hát” Vũ Thị Phượng vừa có phần trình diễn xuất sắc trong đêm liveshow 2 Giọng hát Việt 2015. Tuy nhiên, thân hình thon gọn bất ngờ của cô mới là yếu tố gây sốc. Bạn đã sẵn sàng khám phá câu chuyện Phượng Vũ giảm cân nhanh theo thách thức của Mr Đàm thông qua cuộc trò chuyện ngắn.

Xin được hỏi người phụ nữ văn phòng, đã có gia đình và đang sở hữu giọng hát giàu nội lực mới của showbiz Việt Nam, điều gì ở vấn đề ngoại hình khiến chị quan tâm nhất?

phượng vũ giảm cân

Ở độ tuổi này, mang một cơ thể tương đối mũm mĩm, tôi rất ý thức các vấn đề về sức khỏe liên quan đến cân nặng. Trước đây, tôi cảm thấy không tự tin để giao tiếp, nhất là với những công việc đòi hỏi nhiều hơn ở phần “nhìn”. Khi thừa cân, bạn không thể diện lên người những bộ quần áo mà mình yêu thích . Vì vậy, tôi nghĩ rằng việc giảm cân đối với phụ nữ ở độ tuổi nào cũng hết sức quan trọng. Quan trọng là mọi người có chịu làm ngay hay vẫn đang chừng chừ. Nghệ sĩ dĩ nhiên cần phải để ý đến vấn đề này nghiêm túc hơn nữa. Ngoài việc có giọng hát tốt, mình cần phải đẹp hơn trong mắt mọi người. Đẹp ở đây là sức khỏe, vì có sức khỏe mới có đủ hơi đứng vững trên sân khấu.

Chị đã từng rất mập?

Không đến nỗi “rất”, nhưng vẫn cố kiểm soát mọi thứ khó kiểm soát nhất của bản thân mình.

Chị có đề ra mục tiêu gì khi bắt đầu kế hoạch giảm cân? Ngay khi được vào đội thầy Đàm Vĩnh Hưng, tôi đã đặt mục tiêu phải giảm 5kg trong thời gian ngắn nhất. Không nên đặt mục tiêu cao, vì việc giảm cân nhanh cũng đòi hỏi phải kết hợp nhiều thứ. Dục tốc bất đạt.

Và kết quả là? phượng vũ tập thể dục Sau khi tập luyện hơn 1 tháng, tôi phát hiện mình không chỉ giảm 5kg mà đã vượt cả mong đợi, tôi giảm đến 7kg. Một phần thành quả này cũng nhờ anh Đàm Vĩnh Hưng thường xuyên nhắn tin động viên, nhắc nhở tôi chăm lo luyện tập tăng cường thể lực.

Đó là một nỗ lực rất lớn đối với một người bận rộn luyện tập thanh nhạc, vũ đạo để chuẩn bị cho phần thi kế tiếp. Vậy cường độ luyện tập như thế nào đã giúp chị giảm được đến tận 7kg chỉ trong hơn 1 tháng?

Tôi đến lớp Giải phóng hình thể mỗi tuần 2 buổi, một buổi học kéo dài 2 giờ. Ngoài ra, tôi dành ra 4-5 buổi mỗi tuần với từ 2 đến 3 giờ tập với các dụng cụ tại Trung tâm Thể dục Thể hình và Yoga tại quận 4. Tại đây, tôi tự khởi động chân, tay, cổ, rồi dành ra 30 phút để đi và 30 phút chạy trên thiết bị. Tôi luân phiên dùng những máy móc khác nhau như máy chạy bộ, máy chạy bộ trên không, máy leo núi. Sau đó, tôi tập toàn thân 30 phút và đến sử dụng các máy chuyên dụng 15 đên 30 phút nữa. Máy ép đùi là dụng cụ tôi thường xuyên sử dụng nhất. Các huấn luyện viên luôn nhiệt tình hỗ trợ và giúp đỡ tôi. Khi luyện tập, tôi không tìm đến những máy nặng, vì khi sử dụng những máy phức tạp với tư thế và cách tập không đúng có thể dẫn đến chấn thương và phát triển không đều. Thời gian đầu, không phải ai cũng dễ dàng làm quen với máy móc thiết bị mà mình ít khi sử dụng, các anh chị đã ngay lập tức nhận thấy sự bối rối của tôi và đến hướng dẫn rất tận tình. Xông hơi cuối giờ là phần thưởng tôi dành cho mình để thư giãn sau mỗi buổi tập. Mặc dù nhà ở cách xa hơn 7km nhưng tôi rất thích đến phòng tập để rèn luyện sức khoẻ, chiều nào cũng muốn đi để có tinh thần sảng khoái mỗi ngày.

 

Vậy còn chế độ dinh dưỡng?

Sau khi tự tìm hiểu những phương pháp giảm cân trên mạng, tôi sàng lọc lại những cách phù hợp với mình nhất và bắt đầu thực hành. Buổi sáng tôi thường ăn đầy đủ và không bỏ bữa, trưa và tối chỉ ăn rau và ức gà, tuyệt đối không ăn cơm.

Từ lúc tập luyện chị cảm thấy bản thân mình có những thay đổi đáng kể nào? phượng vũ luyện tập giảm cân Công việc trước đây của tôi là nhân viên kế toán, làm việc 8 tiếng mỗi ngày tại văn phòng, về nhà, đi chợ, nấu cơm, và hầu như không có thời gian để tập luyện thể thao. Lúc ấy, tôi vô cùng hoang mang, không biết mình sẽ giảm cân bằng cách nào vì hầu hết thời gian trong ngày phải dành cho việc ở công sở. Thế nhưng may mắn tham gia cuộc thi Giọng Hát Việt 2015 và có cơ hội tập luyện tại một trung tâm đẳng cấp quốc tế đã giúp tôi giảm cân với tinh thần chủ động cao độ. Điều này tạo động lực rất lớn cho tôi duy trì mức cân nặng này và sẽ tiếp tục hướng đến vóc dáng cân đối hơn. Trước đây tôi rất hay ốm vặt, có khi một tháng bị cảm đến mấy lần. Nhưng từ ngày tập luyện, tôi đã có sức khoẻ tốt hơn, không ốm vặt nữa, cơ thể săn chắc, khi hát cũng có hơi dài hơn.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị và chúc chị mãi là một đối thủ “nặng ký” tại Giọng hát Việt 2015.  

Matthew Trần (ghi)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH