logo

Có thể nói, pilates là một bộ môn còn khá mới đối với những tín đồ yêu thể thao tại Việt Nam. Ở phương tây, pilates là phương pháp giữ dáng khỏe mạnh “thần sầu” bên cạnh gym và yoga của hầu hết các siêu sao Hollywood. Để các bạn hiểu sâu hơn về pilates, California Fitness sẽ chia sẻ với bạn tất tần tật về bộ môn này trong bài viết sau đây.  

Tất tần tật thông tin về Pilates bạn cần biết

#1. Khái niệm

Pilates
Tiền thân của Pilates là bộ môn dành cho các cực chiến binh (Nguồn: Internet)

Pilates (được đọc là Pa-lah-teez) là một phương pháp giảm cân bằng cách kết hợp 1 chuỗi các bài tập thể dục. Các bài tập này có sự liên kết với nhau chặt chẽ và giúp người tập có thể kiểm soát sức mạnh cho cơ bắp và cải thiện sức khỏe đáng kể. Bộ môn này có tiền thân xuất phát từ việc luyện tập của các cựu chiến binh. Pilates ra đời với mục đích giúp những người lính già phục hồi chức năng thể chất và tinh thần sau chiến tranh thế chiến thứ 1. Ngày nay Pilates đã được thay đổi để phù hơp hơn với nhiều đối tượng. Đây không còn là bộ môn rèn luyện sức khỏe mà nó còn còn giúp bạn tăng cường ý chí, cải thiện sự linh hoạt và điều chỉnh vóc dáng cho cân đối hơn. 

Hãy khởi động ngày mới của bạn với các bài tập Pilates vào mỗi buổi sáng. Sau khi uống một ít nước chanh pha cùng mật ong và muối. Mở một playlist các bản nhạc nhẹ nhàng mà bạn yêu thích và bắt đầu thực hiện các bài tập để đón ngày mới tràn đầy năng lượng bạn nhé! 

#2. Tập Pilates có những lợi ích gì?

Pilates
Luyện tập pilates thường xuyên sẽ giúp bạn có được thân hình chắc khỏe (Nguồn: Internet)

Không phải tự nhiên mà pilates lại nhận được sự ưu ái từ các tín đồ đam mê thể thao, bạn sẽ khá bất ngờ với những lợi ích mà bộ môn nay mang đến sau đây:

  • Là một bộ môn giúp cải thiện chiều cao của các bạn tuổi dậy thì hiệu quả. 
  • Pilates không chỉ phù hợp với người bình thường, với phụ nữ mang thai pilates còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm đau lưng và ngăn chặn các vấn đề về lưng. 
  • Là bộ môn dành cho các cựu chiến binh, Pilates giúp chữa lành những chấn thương về xương hiệu quả.  
  • Các động lên cơ, kích thích trao đổi chất Pilates sẽ giúp bạn cân đối hình thể tốt hơn. 

Sở hữu thân hình chữ S quyến rũ và sức khỏe dẻo dai với California Fitness

Với những thông tin trên, California Fitness tin chắc bạn đã hiểu nhiều hơn về pilates rồi nhỉ. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ để hoàn thiện hình thể, California Fitness tin chắc chúng tôi là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đến và luyện tập tại hệ thống phòng tập 5 sao của California Fitness, bạn sẽ có được buổi học tuyệt vời với:

  • Trang thiết bị tân tiến, dàn máy tập siêu “xịn” đạt chuẩn quốc tế được nhập khẩu từ Mỹ. 
  • Không gian tập luyện còn thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp phù hợp với giới thượng lưu
  • Các dịch vụ tiện ích khác đi kèm: Xông hơi, hồ bơi, massage, phòng nghỉ,...

Pilates
Đến với California Fitness để được học tập và được tư vấn nhiều hơn về Pilates (Nguồn: California Fitness)

Không chỉ là yếu tố về vật chất, khi khách hàng tham gia luyện tập tại California Fitness còn được hướng dẫn tận tình từ các PT giàu kinh nghiệm của chúng tôi. Đội ngũ HLV  được đào tạo chuyên nghiệp và có bằng cấp chuyên môn của Học Viện Y Học Thể Thao Quốc Gia Hoa Kỳ chứng nhận. Với sự am hiểu đa dạng về các lĩnh vực hình thể, không chỉ là pilates, bạn có thể tham vấn ý kiến để luyện tập các bộ môn phù hợp với mình.

Luyện tập Yoga Plus tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể tại California Fitness

Hiện nay, Pilates tại Việt Nam còn khá mới, do đó việc tìm kiếm địa điểm tập bộ môn này sẽ tốn khá nhiều thời gian. Vậy nên, để giúp bạn thỏa lòng đam mê luyện tập, California Fitness sẽ bật mí cho bạn một môn quen thuộc và có những nét tương đồng với Pilates. Đó chính là Yoga! Pilates và yoga đều là những môn học giúp bạn liên kết được giữa tâm trí và cơ thể. Nhưng riêng yoga sẽ bổ sung thêm việc giải tỏa tinh thần vào quá trình luyện tập. Trong nhiều năm quá, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra sự tương đồng giữa Yoga và Pilates, cả 2 đều có thể hỗ trợ và giúp đỡ con người bảo vệ sức khỏe cũng như tinh thần tốt hơn. 

Pilates
Yoga được xem là bộ môn có nhiều nét tương đồng với pilates
(Nguồn: California Fitness)

Tại California Fitness, Yoga là một bộ môn khá thu hút người tập. Yoga giúp giảm cân, giữ dáng, tâm bình khí hòa với hiệu quả dài lâu bằng các phương pháp luyện tập mang tinh hoa từ ấn độ. Nếu luyện tập đều đặn, bạn hoàn toàn có được những lợi ích tương tự pilates: eo thon gọn, vóc dáng mềm mại, tinh thần sảng khoái,.... Với một giờ tập Yoga, người thực hiện sẽ tăng 77% nhịp tim, mang lại hiệu quả đốt mỡ thừa nhanh hơn cả 45 phút chạy bộ. Một số lớp tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu: Gentle Yoga, Hatha Yoga, Yoga Hot,... 

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về pilates là gì và những lợi ích từ bộ môn này. Các bộ môn không chỉ có tầm quan trọng là giúp đẹp dáng mà còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Nếu bạn đang loay hoay tìm người đồng hành cùng chặn đường cải thiện hình thể thì California Fitness hân hạnh được chào đón bạn.

Xem thêm: yoga giảm mỡ bụng, yoga cho người mới bắt đàu

BÀI VIẾT HỮU ÍCH