logo

Là một trong những ngôi sao điện ảnh Mỹ với những vai diễn để đời như Rocky Balboa, Rambo... mấy ai biết được Stallone đã trải qua một cuộc đời cơ cực. Nhân sự kiện bộ phim hành động Creed cho chính ông làm người sản xuất sẽ ra mắt vào tháng 11/2015, chúng ta hãy nhìn lại con đường thay đổi thể hình để làm chủ vận mệnh của ông vua cơ bắp này.

Cuộc sống của Syvester đã có lúc cùng cực khi bị trục xuất khỏi nhà thuê vì không có tiền, phải lang thang trên đường phố. Khi không còn 1 xu dính túi để mua đồ ăn, vất vưởng 3 ngày liền tại trạm xe buýt, ông đã phải nén nỗi đau để bán đi chú chó của mình – người bạn đồng hành mà ông vô cùng yêu quý với giá chỉ $25 trong nước mắt.

sylvester stallone's dog

Chú chó Butkus là người bạn trung thành của Sylvester Stallone trong những ngày tháng gian khổ

Hai tuần sau đó,Stallone vô tình xem được trận đấm bốc giữa 2 võ sĩ Mohammed Ali và Chuck Wepner, trận đấu này là tác nhân thay đổi cuộc đời ông. Sau trận đấu truyền cảm hứng đó Stallone viết nên kịch bản ROCKY sau 20 giờ liên tục viết. Ông đem chào bán ROCKY và nhận được phản hồi từ 1 nhà làm phim đồng ý với mức giá $125.000. Nhưng Stallone kèm 1 yêu cầu khi bán: ông sẽ đóng vai chính trong bộ phim đó. Và tất nhiên, nhà làm phim hoàn toàn không đồng ý, họ muốn 1 diễn viên thực thụ - một ngôi sao gạo cội chứ không phải “một gương mặt không tên tuổi với biểu cảm thiếu tự nhiên và giọng nói nực cười” – họ trả lời. (Stallone mắc phải khiếm khuyết bẩm sinh, bị liệt một phần môi, cằm và lưỡi. Đó là lý do tại sao khán giả thường thấy gương mặt ông có vẻ thiếu tự nhiên khi diễn và có cách nói với chiếc môi trễ xuống đặc trưng ). Ít lâu sau, một nhà làm phim khác gọi lại cho ông, họ nâng mức giá lên $250.000 - ông lại một lần nữa từ chối. Con số tiếp tục được nâng lên $350.000 vì khách hàng chỉ muốn kịch bản của ông, còn ông lại muốn mình là vai chính trong phim đầu tay của chính mình. Cuối cùng, nhà làm phim nhượng bộ, họ đồng ý cho ông thủ vai chính với mức giá trả cho kịch bản phim giảm xuống còn $35.000. Bản thân ông lao vào tập luyện không ngừng nghỉ trong khoảng nửa năm để có vóc dáng như một võ sĩ quyền Anh thực thụ. Đôi chân mỏi rã rời do tập chạy, những đốt ngón tay sưng vù do tập đấm... tất cả những đau đớn đó đều được Stallone chấp nhận hy sinh, vì một ROCKY tượng đài. Bộ phim sau đó trở thành hiện tượng phòng vé, thu về tới 225 triệu USD trên toàn cầu và trở thành bộ phim ăn khách nhất năm 1976. Không chỉ thành công rực rỡ về mặt thương mại, tác phẩm này còn được đề cử 10 giải Oscar và chiến thắng ba giải (bao gồm cả “Phim hay nhất”). Nhân vật Rocky trở thành một biểu tượng văn hóa, một tấm gương về sự vươn lên và sau này còn được dựng tượng tại thành phố Philadelphia. Sylvester Stallone trở thành người đầu tiên kể từ hai huyền thoại Charlie Chaplin và Orson Welles được đề cử Oscar cho “Nam diễn viên chính” lẫn “Biên kịch”.

sylvester stallone 69

Nam diễn viên vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp dù ở tuổi 69

Và bạn biết điều đầu tiên Stallone làm với $35.000 tiền kịch bản là gì không? Ông đã tìm cách mua lại chú chó. Từ mức 25$, ông đã phải dùng $15.000 để mua lại người bạn thân từ tay một gã biết tận dụng cơ hội. Năm nay đã 69 tuổi với tiền sử chấn thương ở khắp cơ thể nhưng Sylvester Stallone vẫn không chịu nghỉ dưỡng già mà thường hay tham gia các bộ phim gia đình, hài như nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa. Ông vẫn miệt mài tham gia và quảng bá cho các bộ phim hành động,mà tiêu biểu nhất là loạt phim The Expendables. Với uy tín bản thân, Stallone đã thu hút được một loạt ngôi sao hành động hàng đầu như Arnold Schwarzenegger, Bruce Willis, Jason Statham, Lý Liên Kiệt... tham gia vào dự án “Biệt đội đánh thuê” tràn ngập cảnh hành động này. Đặc biệt, trong tháng 11 sắp tới, ông sẽ cho ra mắt bộ phim thể thao, hành động tâm lý có tên Creed với sự có mặt của tượng đài bóng rổ Michael Jordan. Thế bạn nghĩ gì về câu chuyện nghị lực không bao giờ cũ này? Chúng tôi nhường phần phán xét lại cho mọi người vậy!

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH