logo

Trong ngày Yêu Bản Thân tại Thiên Đường Yoga Plus, chị Lê Lan Anh - tác giả quyển Tuổi 40 Yêu Dấu chia sẻ: “Yêu bản thân là phải sống trọn vẹn từng phút, chứ không phải từng giờ từng ngày”.

Tốt nghiệp khoa Ngoại ngữ trường Đại học Sư Phạm TP.HCM, chị Lê Lan Anh (bút danh Ann Lee) từng làm phóng viên, biên tập viên một số tờ báo, chương trình truyền hình, ấn phẩm dành cho phụ nữ và hiện là giám đốc Công ty Truyền thông du lịch Đại Việt Hoàn Cầu. Chị hiện đang rất hạnh phúc với công việc mình yêu thích, đó là viết và đi.

“Những dấu yêu trong đời luôn chờ bạn, bên bạn, nếu như bạn yêu quý chính mình, tin tưởng chính mình, say mê hết mình với từng ngày, từng việc đang làm, dù bạn bao nhiêu tuổi đi nữa.”

Đến ngày hội Yêu Bản Thân của Yoga Plus, khi được hỏi nếu có 24 giờ dành riêng cho bản thân mình chỉ để làm những việc mà mình yêu thích, chị Lan Anh chia sẻ mình sẽ làm những việc thật giản dị và bình thường như: "Làm một món không khói thật cầu kỳ và "heo - thì". Bày lên một cái đĩa thật đẹp rồi mới ăn, chẳng hạn như bánh mochi sữa gạo lứt nhân trà xanh rắc dừa nạo, uống trà Hoàn Ngọc tươi, đọc cuốn sách đã cất giữ một năm qua chưa kịp đọc, đi bộ lững thững hết cái công viên đang dần bé lại vì các công trình mọc san sát xung quanh...."

Chị cũng hóm hỉnh trêu bạn bè mình rằng “có bao giờ ngừng yêu bản thân đâu mà phải nhắc” khi được mời đến Yoga Plus và trải nghiệm ngày hội Yêu Bản Thân tại thiên đường yoga này.

Quyển sách Tuổi 40 Yêu Dấu kể về vẻ đẹp nồng nàn, rạng rỡ của những người đàn bà tuổi 40, “những trái nho chín mọng và được hái xuống để ủ men” và là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho rất nhiều chị em phụ nữ. Hơn 200 trang sách ấy là một dòng chảy ngầm những điều tưởng chừng như vụn vặt nhưng lại vô cùng quan trọng, đôi khi là cứu cánh trong cuộc sống của những người đàn bà đang mắc kẹt giữa những lựa chọn công việc, tình yêu, gia đình.

“Tất cả những người thân của tôi không bao giờ hỏi tôi yêu ai. Chỉ đơn giản là họ biết, không yêu thì tôi không đủ sức làm được như thế. Tôi không tin rằng một phụ nữ hoàn toàn không có ai hay không có gì để yêu cả”.

Tuy nhiên, ít ai biết sau khi ra trường, cầm tấm bằng đại học trên tay, chị từng trôi nổi 14 năm với những công việc không-có-nguy-cơ-làm-ảnh-hưởng-đến-hạnh-phúc-gia–đình. Chị chia sẻ mình dường như không còn khả năng thức xuyên vài đêm hay đi bộ nhiều ngày, không còn sức lực của một cô gái đôi mươi như ngày xưa nữa.

Cho đến một ngày, khi cơm áo không phải là chuyện căng thẳng thường trực đối diện, khi con cái đã bắt đầu tự biết chăm sóc bản thân mình, thì người phụ nữ bước vào ngưỡng tuổi 40 ấy mới nhận ra rằng, thời con gái trẻ trung tươi đẹp đã xa. Và người bạn đời đồng hành cùng mình bấy lâu nay vốn dĩ đã không còn song hành bên cạnh tự lúc nào mà mình không hề để ý đến. Chị rơi vào chênh vênh giữa ngã ba đường vô cùng khó khăn để lựa chọn: hoặc là nhàu nhĩ nát bét hơn trong cuộc sống vốn chán chường, hoặc nỗ lực hết mình để đổi thay, để đẹp hơn để yêu chính mình. Chị Lê Lan Anh luôn chọn hướng thứ hai.

Và giờ đây chị hạnh phúc với những gì mình đã chọn, biến nó thành nguồn cảm hứng “sống & yêu thân mình” bất tận cho rất nhiều người đàn bà đã từng loay hoay vướng mắc như chị.

Trong ngày hội Yêu Bản Thân của Yoga Plus, không chỉ mình tác giả Ann Lee, hơn 200 phụ nữ và nhiều câu chuyện thú vị ý nghĩa khác của nhiều phụ nữ đẹp thành đạt cũng được dịp hé lộ. Bạn có thể hưởng ứng phong trào Love Yourself Challenge bằng cách viết về 24 giờ yêu bản thân của mình lên facebook, checkin Yoga Plus, đặt hashtag #loveyourselfchallenge và #Loveyourself, tag tên 5 người bạn thân. Những chia sẻ hay sẽ có cơ hội nhận được thẻ tập tại Yoga Plus. Câu chuyện Love Yourself của bạn sẽ được xuất hiện trên Website, Fanpage, Youtube Channel và các tạp chí danh tiếng để truyền thêm cảm hứng yêu bản thân cho tất cả phụ nữ Việt Nam.

Cherry Phạm

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH