logo

Mỗi ngày với 2 giờ trong phòng tập với 6 bài rèn luyện thể trạng và 2 tiếng ngoài trời với bài chạy bộ cùng tạ. Thanh Vũ đã đốt cháy hơn 2000 kcal và đang chuẩn bị cho hành trình vượt qua 4 sa mạc với chiều dài 1000km vào tháng 5 tới. Đâu là các bài tập của cô?

Sau hành trình chinh phục sa mạc khắc nghiệt nhất thế giới với khí hậu khô nóng như lửa đốt ban ngày và lạnh buốt vào buổi đêm Atacama. Thanh Vũ vẫn đang rèn luyện thể lực để trở thành người phụ nữ Đông Nam Á đầu tiên chinh phục quãng đường 1000 km băng qua 4 sa mạc rộng lớn khác trong năm 2016.

Bài tập cùng máy Leg extension – bí quyết cho đôi chân bền bỉ:

Leg Extensions hay còn gọi là động tác đá đùi là một trong những động tác rất nổi tiếng tập cơ đùi, đây là động tác thiêng về cutting, làm săn chắc, tạo nét, giảm mỡ vùng cơ đùi cho người tập.

Động tác này đòi hỏi cần phải có kỹ thuật và thâm niên thể hình cao. Với bài tập này 100 cái đá đùi trong mỗi hiệp tập và lặp lại 3 lần.  

Bài tập với dây battle rope – sức mạnh đến từ đôi tay

Tập liên tục trong 120 giây. Các bài tập dây thừng giúp rèn luyện sức mạnh cho cánh tay, động tác tung dây liên tục dễ khiến những người mới bỏ cuộc sau chỉ vài giây.

Để luyện tập bài tập này, bạn cần khởi động cơ thể thật kĩ và trang bị cho mình một chiếc dây thừng dài từ 5- 10 mét,.

Bài tập nâng cao đùi và Burpees – đưa nhịp tim lên cao hơn

Burpee là bài tập toàn thân được dùng phổ biến trong quân đội Mỹ để đánh giá tình trạng sức khỏe của các quân nhân cũng như giúp họ rèn luyện thể lực hàng ngày. Động tác kết hợp chống tay, bật nhảy thân mình vào trong và nhảy lên cao, giúp tăng nhịp tim lên cao. Tương tự như Burpees là động tác nâng cao đùi, bài tập cardio giúp tăng sức bền cơ thể, bắt buộc toàn thân phải vận động.

Bài tập Walk in – Walk out

Chống người xuống thấp, hai tay cầm tạ 5 kg, nhấc tạ lên cao về sau rồi lại nhấc về phía trước. Thực hiện động tác liên tục để tăng cường sức mạnh của cánh tay.

Bên cạnh đó, để giữ cho cơ thể cân bằng, đòi hỏi cơ bụng phải khỏe để giữ cả cơ thể luôn cân bằng trong suốt quá trình tập luyện

Bài tập TRX Pendulum – Tăng khả năng chịu đựng cho đôi chân

Với dụng cụ là dây TRX, với động tác đánh chân sang biên ngang, hai tay chống, bài tập giúp rèn luyện sức mạnh cho đôi chân, cánh tay và khu vực trung tâm (vùng bụng).

Bài tập TRX Reserse Crunch/ Hips raise – Giúp hình thành cơ bụng và cơ mông 

Bài tập cơ bụng cùng dây TRX (một loại dây treo kháng lực nhằm tăng tính dẻo dai và sức bền) là dạng bài tập nhằm cải thiện sức chịu đựng bền bỉ cho những người mới bắt đầu tập cơ bụng .

Sau những bài tập trong phòng, Thanh Vũ cùng huấn luyện viên của mình có thêm 2 tiếng tập ngoài trời gồm chạy bộ băng cầu, leo dốc và chạy bộ nâng tạ để thích ứng với môi trường ngoài trời khi chinh phục sa mạc.

Lưu ý: Đây là bài tập thiết kế chuyên biệt chỉ dành cho vận động viên, giúp đốt 2000 kcal trong 4 tiếng với cường độ tập rất cao, đòi hỏi thể lực tốt.

[THANH VŨ VÀ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC SA MẠC KHẮC NGHIỆT]

[PHƯƠNG PHÁP GIẢM CÂN CẤP TỐC CỦA CÁC THIÊN THẦN VICTORIA'S SECRET]

[BÍ KÍP GIẢM CÂN THẦN TỐC SAU MỘT ĐÊM CỦA CHỊ EM NHÀ KARDASHIAN]

[BÍ QUYẾT GIẢM CÂN, “HACK TUỔI” CỦA CA SĨ TRƯƠNG QUỲNH ANH]

[EO THON BỤNG PHẲNG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ]

PYN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH