logo

1. Tinh thần thoải mái hơn

Điều đầu tiên Mabel tin rằng tất cả những người chơi thể thao có thể nhận ra là tinh thần họ luôn được thoải mái, hưng phấn sau mỗi lần vận động mạnh cùng các môn thể thao yêu thích. Đây là điều hoàn toàn bình thuòng bởi việc tập luyện thể thao, đặc biệt là những môn hoạt động thể lực mạnh như MMA sẽ kích thích tuyến yên giải phóng ra endorphin. Endorphin là hợp chất giúp giảm bớt các cơn đau đồng thời tăng khoái cảm từ đấy giúp người tập luyện có tinh thần phấn khởi.

UFC Gym Việt Nam đã từng thực hiện một cuộc khảo sát các hội viên của mình về cảm giác sau khi đổ mồ hôi trên sàn tập. Và kết quả đều là việc tập luyện thường xuyên giúp có được giấc ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng, những lo lắng hay sầu muộn. Những yếu tố trên đều có những tác động lớn đến công việc hàng ngày của bạn đấy bởi một khi có một tinh thần tốt bạn sẽ đủ bình tĩnh để xử lý bất cứ vấn đề nào mà công việc mang đến.

2. Kiên trì với mục tiêu đã định sẵn

Nữ doanh nhân Mabel cũng chia sẻ về cách cô học được sự kiên định theo đuổi mục tiêu của bản thân qua những giờ tập luyện miệt mài trên sàn tập. Mabel nói: "Những ngày mới bắt đầu tập luyện MMA thật sự không hề dễ dàng với tôi vì không dễ để quen với những cú đấm, những cú đá xoáy mạnh mẽ như những người tập luyện lâu năm được. Tuy nhiên, tôi biết mình không được bỏ cuộc giữa chừng được. Tôi bắt đầu lên kế hoạch tập luyện cụ thể hơn, lịch trình tự luyện tập những điểm yếu. Ví dụ như nếu hôm nay tập HLV bảo cú đấm mốc của tôi còn yếu thì tôi nhất định phải luyện tập ít 100 lần cú đấm đấy đến khi thuần thục." 

Điều này cũng tương tự như khi bạn xác định một mục tiêu trong luyện tập hoặc con đường phát triển sự nghiệp của mình, bạn đều phải luyện tập, nỗ lực cố gắng hết sức để đặt được điều đấy. Hãy nghĩ các mục tiêu trong cuộc sống nếu bạn nỗ lực hết mình sẽ đạt được; ví dụ như mục tiêu luyện tập "đến phòng tập đêu đặn 3 lần một tuần trong suốt 3 tháng" cũng tương tự như khi bạn đặt mục tiêu "hoàn thiện kĩ năng công việc A trong 3 tháng".

 

3. Thể lực được nâng cao

Tất nhiên không phải ngành nghề nào cũng cần thể lực tốt, tuy nhiên nếu không có một sức khỏe tốt thì các hoạt động cân bằng cuộc sống bên ngoài công việc của bạn sẽ bị ảnh hưởng; đặc biệt là với các bà mẹ có con nhỏ. Supermom Mabel Mak kể rằng cô từng cực kì căng thẳng khi không quá bận rộn chăm sóc gia đình và công việc mà không dành thời gian cho bản thân dẫn đến cô luôn cảm thấy căng thẳng mệt mỏi.

Từ khi tập luyện, Mabel nhận ra những giờ phút đổ mồ hôi trên sàn tập giúp cô có được những giờ phút rèn luyện thể chất, loại bỏ sự căng thẳng trong công việc, đồng thời có những giây phút thư giãn tuyệt vời để khi quay trở về cuộc sống Mabel sẽ là một người mẹ tuyệt vời của con trai mình.  

Môi trường chuyên nghiệp của UFC Gym có thể cung cấp mọi hình thức tập luyện theo nhu cầu của các mẹ, nơi đây có trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ huấn luyện viên đẳng cấp thế giới dày dặn kinh nghiệm. Nếu vẫn đang tìm một nơi để tập luyện, hãy thử đăng ký lớp học thử của UFC Gym để trực tiếp trải nghiệm.

Luna Nguyen (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH