logo

Trong buổi khai trương UFC Gym đầu tiên tại châu Á, các khách mời chú ý tới một bóng hồng lạ: Mabel Mak, người bạn đời của chủ tịch tập đoàn CMG.Asia. Bận rộn với các dự án kinh doanh, Mabel vẫn dành thời gian tập luyện và có thân hình đáng ngưỡng mộ.


Được biết chị là người truyền cảm hứng để CMG.Asia mang UFC Gym về Việt Nam. Sau sự kiện khai trương vừa rồi, chị dự đoán và mong đợi điều gì cho thương hiệu tập luyện đẳng cấp này ở thị trường Việt?

Chồng tôi là một doanh nhân có tầm nhìn và đam mê tìm kiếm những phương thức giúp cuộc sống mỗi người trở nên tốt đẹp hơn. Anh ấy đã cảm nhận được tình yêu của tôi dành cho MMA, chứng kiến môn tập này thay đổi cơ thể, sự tự tin cũng như năng lượng của tôi sau từng buổi tập.
Tại một hội thảo về fitness ở Mỹ, vợ chồng tôi có cơ hội tham gia vài buổi tập của UFC Gym và thật sự ấn tượng về tính chuyên nghiệp cũng như chương trình huấn luyện. Chồng tôi hỏi: “Em nghĩ phụ nữ châu Á có thích cách tập luyện này không?”, tôi trả lời: “Em là người châu Á và em yêu nó, em nghĩ những phụ nữ khác cũng vậy”. Thế là chúng tôi làm việc sâu hơn để mang UFC đến châu Á, cụ thể là Việt Nam.

Chị sở hữu thân hình săn chắc và gợi cảm hơn cả thiếu nữ tuổi 20. Phải chăng chính MMA đã giúp chị?

MMA và bài tập cho nhóm cơ trung tâm chính là hình thức tập luyện tôi đang sử dụng. MMA có một nguồn năng lượng tích cực, có nhịp điệu, đòi hỏi sự tập trung – tất cả những điều mà tôi tìm kiếm. Tôi đã tìm hiểu và kinh doanh về ngành công nghiệp Fitness 20 năm và cảm thấy MMA là phù hợp với bản thân nhất.

Trong vô vàn hình thức tập luyện, vì sao chị chọn bộ môn này?

Tôi yêu MMA. Chỉ cần một giờ tập luyện, tôi có thể thử thách toàn bộ nhóm cơ trên cơ thể. Thon gọn vóc dáng không phải lợi ích duy nhất của bộ môn này. Bạn cần phải đặt trí lực để ra đòn chiến thuật. Ngoài ra, tập luyện MMA đủ lâu, bạn sẽ sở hữu kỹ năng tự vệ để sẵn sàng cho những trường hợp bất trắc.

Dường như chương trình tập của UFC Gym chỉ hợp với phụ nữ có thể lực mạnh. Liệu tập MMA có làm mất đi vẻ nữ tính của phụ nữ châu Á?

MMA nhìn sơ có vẻ nam tính và khá nặng nhưng một khi đã tập luyện, bạn sẽ thấy nó tựa như nhảy múa mà thôi. Bạn không đánh mất sự nữ tính, mà ngược lại trở nên tỏa sáng và quyến rũ hơn. Tất cả những người đàn ông tôi quen biết đều nói: “Một cô gái thực hiện chuỗi động tác trong chiếc lồng sắt, trông thật đẹp và thu hút”.

Ngoài tập luyện đều đặn, chắc chị còn có bí quyết giữ gìn sắc đẹp khác, ăn uống chẳng hạn?

Tôi nhận thấy mình tự tin hơn với cơ thể ngày hôm nay, khi tôi 40, hơn là lúc 20 tuổi. Tôi thích rất cả các món ăn, và vì là người châu Á nên tôi cũng thích những món giàu tinh bột như cơm, mì, khoai tây chiên. Tôi luyện tập chăm chỉ, dùng thức ăn như một phần thưởng nhưng với nguyên tắc “calories vào phải cân bằng với calories ra”. Nếu muốn được ăn thoải mái, bạn phải tập hăng say. Tôi uống nhiều nước ép dưa hấu, dừa tươi, thường ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày. Cũng giống bao người, lâu lâu tôi ăn nhẹ bằng tây chiên, kẹo và nước ngọt nhưng không cảm thấy “tội lỗi” vì tôi luôn tập luyện để giữ cân bằng.

Chị có con nhỏ, lại bận rộn kinh doanh, đâu là chìa khóa để cân bằng công việc và cuộc sống?

Cuộc sống tại Hồng Kông của tôi đúng là rất bận rộn, bởi tôi đang hỗ trợ công việc kinh doanh của Tập đoàn CMG.Asia. Tuy nhiên, tôi vẫn dành thời gian cho bản thân. Con trai tôi đã đủ tuổi đi học nên công việc đầu tiên trong ngày của tôi là đảm bảo bé đến trường an toàn. Sau đó, tôi tới phòng gym lúc 8h30 và kết thúc buổi tập vào 10h. Tôi tâm niệm, nếu không thể thăm sóc bản thân, tôi cũng không thể chăm lo cho những người cần đến mình. Chúng ta là phụ nữ và phụ nữ có thể làm nhiều việc cùng lúc. Chính vì vậy, hãy luôn đảm bảo bạn có cơ hội tập luyện đầy đủ và ăn uống đúng cách. Khi sở hữu sức khỏe tốt, bạn sẽ dễ dàng chăm sóc người khác và đạt được những điều mình muốn.

Huyền thoại UFC Chuck Liddell có buổi huấn luyện MMA đặc biệt với Mabel Mak tại UFC Gym Việt Nam

BÍ QUYẾT ĐẸP CỦA MABEL

– Uống nước ép dưa hấu, dừa tươi, ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày. Chị không quên dành thời gian chăm sóc bản thân.
– Trải nghiệm MMA tại UFC Gym Việt Nam.

Vivian Trần

Ảnh: Milor Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH