logo

Muay Thái

Nhắc đến khả năng sát thương và tính thực chiến cao, Muay Thái luôn luôn là ứng cử viên đầu tiên. Nhịp chiến đấu nhanh cùng các đòn tấn công đa dạng chính là thế mạnh độc tôn của môn võ xứ Chùa Vàng. 

Các đòn đá móc, thúc chỏ chính là điểm sát thương hiệu quả nhất của Muay Thái. Với nền tảng thiên về tấn công của bộ môn này, sau 1 tháng kiên trì luyện tập, tốc độ tấn công của bạn sẽ tăng lên đáng kể cũng như cú đá, móc,...

Boxing

Trái ngược với Muay Thái, boxing thiên về phòng thủ, bảo vệ chính mình, khiến cho đối phương mệt lừ và tung ra 1 đòn knockout để kết thúc tất cả. Trong võ đối kháng, boxing chính là sự lựa chọn yêu thích của các tín đồ quyền Anh.

Khi luyện tập boxing thường xuyên, sức bền của bạn sẽ được tăng lên đáng kể. Trong những tình huống nguy cấp, nhờ phản xạ tự vệ học được từ boxing, bạn có thể tránh được những chấn thương không mong muốn trong cuộc sống hàng ngày.

Brazilian Jiu Jitsu

Brazilian Jiujitsu thoạt đầu tưởng chừng rất giống với Judo (Nhu đạo), song tính thực chiến của BJJ lại được nâng cao hơn Judo nhiều lần. Được phân chia thành 2 lớp học Gi và No-Gi, BJJ đa dạng ngay từ trong cách phân chia trường phái.

Theo kinh nghiệm của các võ sư, để tăng tính hiệu quả khi thực chiến, bạn nên bắt đầu với lớp Gi trước để nắm vững các kĩ năng cơ bản, các đòn, thế, rồi chuyển dần sang lớp No-Gi để nâng cao khả năng chiến đấu trong trường hợp đối phương "trơn tuồng tuột" và bạn không hề có bất kì gấu áo nào để nắm lấy.

MMA

MMA là sự kết hợp đẹp đẽ giữa rất nhiều môn võ khác nhau, trong đó gồm có Muay Thái, Boxing và cả BJJ. Đây là môn võ tự do, sử dụng thoải mái nhiều chiêu thức với 1 mục tiêu duy nhất là hạ gục đối thủ.

Để sử dụng MMA nhuần nhuyễn nhất, những người mới tập nên bắt đâu với các lớp cơ bản về Muay Thái, Boxing và BJJ. MMA sẽ giúp bạn đa dạng hơn trong thực chiến, chiến đấu hiệu quả trên mọi địa hình kể cả khi đứng hoặc địa chiến.

Mia Trần

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH