logo

Người phụ nữ của những đam mê

Nếu hỏi người hâm mộ nhớ về vai diễn nào của Trương Ngọc Ánh thì sẽ có nhiều ý kiến khác nhau. Những khán giả lớn tuổi sẽ nhớ đến cô Lan Anh trong Đồng Tiền Xương Máu (1997), hay cô Dần trong Áo lụa Hà Đông (2006). Tuy nhiên, đối với các khán giả trẻ họ sẽ nghĩ ngay đến “bà trùm” Hương Ga (2014) hoặc vai diễn nữ cảnh sát An An trong Truy Sát (2016). Đây là hai dạng vai diễn khác nhau, một bên là hình mẫu phụ nữ Việt Nam đảm đang, chịu thương chịu khó, một bên là nữ trung hào kiệt cùng những chiêu thức võ thuật cực kì chuẩn sát. Trong làng điện ảnh Việt xưa nay, có lẽ không ai có thể diễn hai dạng vai khác biệt mà thành công như Trương Ngọc Ánh cả. Khi được hỏi vì sao lại muốn chọn hai dạng vai đối lập như vậy để thể hiện, Ngọc Ánh chia sẻ cô chỉ đơn giản theo đuổi đam mê diễn xuất của mình, mà đam mê là cuộc hành trình vô tận luôn mang đến nhiều bất ngờ.

Cũng như bao diễn viên khác, Trương Ngọc Ánh từng đăn đo suy nghĩ rất nhiều trước khi thực hiện Hương Ga. Bộ phim mang tính mạo hiểm và hành động cao, nếu cô không thể hiện tốt nhân vật đây có thể là một bước thụt lùi không đáng có trong nghiệp diễn xuất. Rồi Ánh quyết định tìm hiểu thêm về võ thuật để có thể thực hiện tốt nhân vật của mình. Từ đây, cô nhận ra, tập luyện võ thuật là liệu pháp tinh thần mới cho kỹ thuật diễn xuất cũng như chính bản thân cô.

Học võ thuật giúp tôi đi những bước xa hơn

Đừng nghĩ rằng đóng phim hành động sẽ có các diễn viên đóng thế thực hiện hết các cảnh quay mạo hiểm. Nếu muốn thể hiện hết tính chân thật của nhân vật thì chính bản thân diễn viên phải tự mình thực hiện hết các cảnh này, và đây cũng là thử thách đầu tiên của Trương Ngọc Ánh khi bước chân đến phim hành động. Vì thế nên cô Lan Anh khan gói đi học võ thuật để hiện tốt nhất thần thái “bà trùm”.

Những ngày đầu tiên bắt đầu học, cơ thể Ngọc Ánh không quen với các chấn thương nên rất mệt mỏi. Để thực hiện những cú đá chuẩn xác đúng kỷ thuật có khi mất cả trăm lần đá không ngừng nghỉ. Đôi khi Ánh cũng muốn bỏ cuộc nhưng rồi đam mê diễn xuất và muốn cống hiến cho khan giả những màn trình diễn tốt nhất là động lực giúp cô cố gắng. Dần dần, công sức của Ánh cũng được đền đáp khi Hương Ga để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Đồng thời không biết từ lúc nào mà những giờ luyện võ đã trở thành một thói quen khó bỏ của nữ diễn viên. Nữ diễn viên chia sẻ: “Đời người ai cũng có trận chiến của riêng mình, và tôi lựa chọn điện ảnh là trận chiến lâu dài của cả đời mình. Việc học võ không chỉ đơn giản bổ trợ kĩ thuật diễn xuất của tôi mà còn giúp tôi tang cường sức khỏe, sức bền thậm chí nâng cao ý chí chiến đấu của mình. Thêm tính tôi cầu toàn nên luôn mong muốn khi làm điều gì thì sẽ phải có các điều kiện tốt nhất, có người hướng dẫn kiến thức đúng và chuyên nghiệp để việc luyện tập đạt được kết quả tốt nhất.”

Khi đến với UFC Gym, Trương Ngọc Ánh hoàn toàn bị thuyết phục bởi không nơi nào mang đến cho nữ diễn viên cảm giác như ở đây. UFC Gym là phòng tập luyện võ thuật đẳng cấp 5 sao quốc tế, cùng sự đa dạng về chương trình luyện tập. Nữ diễn viên hào hứng chia sẻ: với lịch trình bận rộn cô khó long theo đuổi giờ tập ở đâu lâu dài, nhưng ở UFC Gym mọi chuyện lại khác. “Ngoài độ đa dạng về chương trình luyện tập, ở đây còn có chế độ luyện tập một thầy một trò cực kì phù hợp với những người bận rộn như tôi, bởi khi đấy, huấn luyện viên sẽ theo sát cũng như đưa ra chương trình học phù hợp với bản thân học viên. Chưa kể huấn luyện viên ở đây đều được đào tạo chuyên nghiệp, giàu chuyên môn nên học rất thích.” Ngọc Ánh hào hứng chia sẻ.

Những trải nghiệm thực tế giúp tôi vững vàng hơn

Một trong những trải nghiệm đặc biệt nhất của Trương Ngọc Ánh là khi cô so găng cùng huyền thoại UFC Chuck ‘TheIceman’ Liddell. “Lúc thật ra khá run, bởi trước mặt mình là huyền thoại của các giải đấu UFC cơ mà. Thế rồi tôi bình tĩnh lại và tự nhủ đây là một vai diễn mình cần hóa thân thật đạt thôi. Khi tập trung hơn, tôi tự tin thực hiện các tư thế, động tác như khi luyện tập cùng huấn luyện viên. Đó quả là một trải nghiệm thú vị và giúp tăng thêm độ tự tin của bản thân.

Dưới hình ảnh của người phụ nữ Việt hiện đại, đầy bản lĩnh, dám sống hết mình với đam mê và nhiệt huyết, Trương Ngọc Ánh nhắn nhủ: “Tôi tin rằng mọi phụ nữ nên có những trải nghiệm về võ thuật bởi võ thuật sẽ giúp các bạn tự tin, mạnh mẽ và chủ động hơn trong cuộc sống. Song song với việc nâng cao sức khỏe, tôi cảm nhận cơ thể và tinh thần mình ngày càng thoải mái, nhanh nhẹn hơn.”   

Cuộc sống là những chuỗi ngày theo đuổi và thực hiện đam mê nên Trương Ngọc Ánh tin rằng phụ nữ nên tự tin, yêu thương bản thân và cố gắng mỗi ngày, chỉ cần kiên trì và bản lĩnh, thành công sẽ nối gót theo sau.

Luna Nguyen (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: https://cali.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/cfycvn 

Hotline: (08) 7108 9889

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH