logo

Thiết lập lịch tập gym khoa học, hợp lý và hoàn chỉnh là điều mà bất kỳ ai cũng cần thực hiện trước khi bắt đầu tập luyện nghiêm túc. Bởi lẽ điều đó bổ trợ cho hiệu quả của hành trình tập luyện mong muốn lột xác cơ thể của bạn rất nhiều. Trong bài viết này, California Fitness sẽ giải đáp cụ thể lý do bạn cần có lịch tập gym để sớm sở hữu thân hình rắn chắc, khỏe mạnh nhanh chóng.

3 lý do vì sao bạn nên có lịch tập gym cụ thể

#1 Không nên tập hai nhóm cơ lớn trong cùng buổi tập

Các chuyên gia thể hình chia cơ thể ra thành các nhóm cơ lớn (Mông - đùi, xô - lưng, ngực) và nhóm cơ nhỏ (vai, tay, cẳng tay, cẳng chân). Khi tập luyện, nhóm cơ lớn sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng và sức mạnh làm các gymer nhanh chóng đuối sức. Vì vậy, việc xây dựng lịch tập gym chi tiết sẽ giúp bạn tránh được việc tập cả hai nhóm cơ lớn trong cùng một buổi tập. Vừa đảm bảo hiệu quả, lại tránh những chấn thương có thể xảy ra.

lịch tập gym
Lịch tập gym giúp bạn tránh việc tập hai nhóm cơ trong cùng một buổi tập (Ảnh: Internet)

# 2 Chỉ nên tập tối đa 3 nhóm cơ cùng 1 buổi

Để đạt được kết quả tập luyện tốt nhất, bạn nên xây dựng lịch tập gym để kết hợp các nhóm cơ có tác dụng bổ trợ cho nhau trong cùng một buổi (ngực - tay sau, lưng - xô- tay trước,...). Khi phối hợp các bài tập một cách hợp lý sẽ kích thích được nhiều sợi cơ hơn, giúp cơ bắp phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ nên tập tối đa 3 nhóm cơ trong cùng một buổi thôi nhé. 

lịch tập gym Lịch tập gym phối hợp nhiều nhóm cơ sẽ giúp phát triển cơ bắp toàn diện (Ảnh: Internet)

# 3 Trong thời gian tập nên nghỉ ngơi từ 1 – 2 ngày/ tuần

Không phải ngày nào cũng đến phòng gym để tập luyện là sẽ sớm có được body 6 múi đâu nhé. Lợi bất cập hại đấy. Sau mỗi buổi tập mệt mỏi, cơ bắp cần được nghỉ ngơi để tự phục hồi và phát triển. Đồng thời hạn chế các chấn thương có thể xảy ra do tập quá sức.
Tất nhiên, để cho các nhóm cơ nghỉ ngơi không có nghĩa là bạn bỏ bê nó. Hãy sắp xếp lịch tập gym của mình sao cho mỗi nhóm cơ được nghỉ ngơi từ 1-2 ngày rồi hẵng tập trở lại. Hãy nhớ là không nên tập luyện 3 ngày liên tiếp dù bạn có cảm thấy sung sức đến đâu. 

lịch tập gym
Lịch tập gym giúp bạn có được sự cân đối giữa tập luyện và nghỉ ngơi (Ảnh: Internet)

Trung tâm thể hình California Fitness giúp bạn sở hữu thân hình cực chuẩn

Từ những phân tích kể trên, có thể thấy lịch tập gym có vai trò rất lớn để bạn sớm có được body sáu múi, bộ ngực nở nang cùng tấm lưng vạm vỡ. Và để đảm bảo kế hoạch đó phát huy hiệu quả, môi trường tập luyện cùng trang thiết bị, máy móc là những điều bạn cần chú ý. California Fitness tự tin giúp bạn sở hữu thân hình “chuẩn không cần chỉnh” trong thời gian nhanh nhất.

lịch tập gym
Môi trường tập luyện tại California Fitness hỗ trợ đắc lực cho lịch tập gym mà bạn xây dựng (Ảnh: California Fitness)

Không gian tập luyện đẳng cấp cùng thiết bị hiện đại

Là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness đã đầu tư xây dựng không gian tập luyện với đẳng cấp 5 sao. Bạn sẽ choáng ngợp với hệ thống trang thiết bị và máy móc hiện đại của chúng tôi. Ngoài ra, tại California Fitness còn có phòng xông hơi để bạn thư giãn sau những giờ tập luyện mệt mỏi. 

Đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, tận tình

Các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm tại California Fitness sẵn sàng giúp bạn hiểu rõ về cơ thể và lượng calo cần thiết. Từ đó xây dựng lịch tập gym với những bài tập phù hợp với thể trạng và chế độ dinh dưỡng hợp lý để sớm cải thiện vóc dáng. 

Tập luyện cùng bạn bè để có động lực

Những người bạn tập sôi nổi, thú vị sẽ là động lực to lớn để bạn đến phòng gym mỗi ngày. Bạn sẽ không chỉ có được thân hình quyến rũ mà còn có thêm được những mối quan hệ mới.

Sở hữu lịch tập gym khoa học nhất tại trung tâm thể hình California Fitness

Bạn có thể tham khảo lịch tập gym 5 buổi/tuần dành cho người mới bắt đầu của California Fitness như sau:

Thứ hai: Ngực, tay sau                               

Thứ ba: Lưng, bụng                                     

Thứ tư: Tay trước, xô   

Thứ năm: Nghỉ   

Thứ sáu: Mông đùi, chân

Thứ bảy: Bụng, vai                             

Chủ nhật: Nghỉ

Ngoài ra, California Fitness còn xây dựng rất nhiều lớp học để phục vụ nhu cầu tập luyện đa dạng của khách hàng như: Cardio, Yoga, Gym, Dancesports,....Trong đó, nổi bật là các lớp học được đông đảo khách hàng lựa chọn như:

Power X: Là lớp sử dụng các dụng cụ tập như: bạt nhún, dây đàn hồi giúp cải thiện hệ trao đổi chất và hệ tim mạch. Lịch tập kéo dài trong 55 phút sẽ giúp tiêu hao năng lượng thừa khoảng 500-700 calo để bạn sớm có được thân hình như ý.

Body Pump: Các động tác kết hợp cùng tạ đơn sẽ mang đến cho bạn thân hình thon gọn và cơ bắp chắc khỏe. 55 phút tập luyện sẽ giúp bạn đốt cháy calo, săn chắc toàn bộ cơ thể, phát triển vùng cơ trung tâm và tăng cường sự dẻo dai của khung xương.

Cali Beat: Giúp cải thiện hệ trao đổi chất, nâng cao sức bền thông qua việc kết hợp các động tác chạy, lunges, squat, plank. Chỉ với 55 phút tập luyện, bạn có thể nói lời tạm biệt với hơn 700 calo dư thừa khỏi cơ thể.

lịch tập gym Cùng áp dụng lịch tập gym tại trung tâm thể hình California Fitness (Ảnh: California Fitness)

Trên đây là tất tần tật những lý do tại sao cần xây dựng lịch tập gym cụ thể mà California Fitness muốn giải đáp cho bạn. Với uy tín và đẳng cấp đã được công nhận, chúng tôi tự tin trở thành trợ thủ đắc lực trong hành trình “lột xác”của bạn. Bên cạnh những lớp học kể trên, còn rất nhiều lớp học đầy sôi động khác đang chờ bạn khám phá tại California Fitness. Nếu cần tư vấn về lịch tập gym và phương pháp tập, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH