logo

Nếu phải kể hết các diễn viên đã, đang và vẫn còn tiếp tục tập luyện BJJ, có thể bạn sẽ phải lập một danh sách dài đằng đẵng. Từ nữ quái Margot Robbie vừa tạo cơn sốt với vai diễn Harley Quinn cho đến những tên tuổi đã quá quen thuộc như cố diễn viên Paul Walker, Chris Conrad, Ed O’niell, Sean Flanery, Guy Ritche, Nicolas Cage, Mel Gibson…

Cố diễn viên Paul Walker (áo trắng) trong trang phục BJJ. Ảnh: nguồn internet

Vì sao một bộ môn võ thuật lại có thể khiến giới diễn viên yêu thích đến như vậy, hãy cùng UFC GYM Việt Nam tìm hiểu:

BJJ đem lại thể chất tuyệt vời

Mỗi bộ môn võ thuật sẽ giúp bạn hình thành các đặc điểm thể chất khác biệt, đối với công việc đặc thù của bạn, điều đó có thể phù hợp hoặc không. BJJ hướng đến sự toàn diện trong thể chất. Có thể nói BJJ là một trong những bộ môn rèn luyện thể lực tốt nhất, và hơn ai hết trong giới showbiz, các diễn viên hiểu rằng thể lực quan trọng như thế nào khi bạn phải lăn lộn nhiều ngày trời ở phim trường.

Ngoài ra, yếu tố vận động toàn diện, phong phú và cân đối của BJJ cũng giúp các diễn viên giữ thân hình chuẩn mực – điều cực kỳ quan trọng với những người phải xuất hiện trước ống kính máy quay.

Khả năng kiểm soát cơ thể tuyệt vời

Trong Boxing, bạn tập luyện những cú đấm, Muay Thái thì có thêm những đòn đá. Trong BJJ, cả cơ thể bạn là một vũ khí hoàn thiện, thống nhất và hài hòa. Để vượt trội (hay ít nhất là không bị… bắt nạt) trong bộ môn này, bạn phải học cách kiểm soát cơ thể thật tốt.

Đó cũng là những gì các diễn viên cần. Tùy theo vai diễn sắp tới, họ phải tập luyện rất nhiều thứ như nhảy múa, leo trèo, bắn súng, nhào lộn, những môn võ đặc thù khác… BJJ là khởi đầu hoàn hảo cho bạn, một khi bạn đã quen với việc kiểm soát chuyển động cơ thể, bạn có thể làm quen nhanh chóng với mọi môn thể thao khác.

Hạn chế chấn thương

Một học sinh trung học, miễn cưỡng mà nói, vẫn có thể đến trường với khuôn mặt vênh vẹo. Một nhân viên văn phòng vẫn có thể đến công ty với đôi chân hơi đau nhức. Tuy nhiên, với các diễn viên, mỗi chấn thương dù rất nhỏ cũng có thể gây tổn hại cả núi tiền. Họ có thể phải xuất hiện một cách khó coi trước truyền thông, khó chịu khi phải tập trung vào vai diễn, xui xẻo hơn là mất hẳn vai diễn đó. Không phải ai cũng như diễn viên Liam Nesson, trung thành với Boxing hàng chục năm trời.

BJJ là một lựa chọn thích hợp cho các diễn viên vì tỷ lệ chấn thương cực kỳ thấp. Chỉ cần tập luyện bài bản, đúng hướng dẫn, bạn có thể tập BJJ cả năm trời mà không gặp chấn thương đáng kể nào.

Giải trí

Khác với ánh hào quang màn bạc, các diễn viên là người chịu áp lực nặng nề về tâm lý vì áp lực công việc hoặc cảm xúc bị cuốn theo những vai diễn.

Dùng võ thuật để “giải trí” còn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Nếu bạn yêu thích Boxing, dù những cú đấm có đau đớn thế nào thì bạn vẫn thấy thoải mái khi được xỏ găng; vậy nên nếu chúng ta nói BJJ có khả năng giải trí cao, đó chỉ là sự so sánh khập khiễng.

Dù vậy, hãy nhìn nhận lại những đặc tính của một buổi tập BJJ: ít chấn thương, đầy những kỹ thuật, động tác với độ khó cao nhưng thú vị, những trận đấu tập bắt đầu không quá rườm rà và kết thúc cũng thoải mái. Đó chẳng phải là những điều mà một diễn viên cần để giải tỏa áp lực công việc hay sao?

-----

Ngày nay, BJJ đã là một phong trào của giới văn nghệ sĩ toàn thế giới và Việt Nam cũng không là ngoại lệ.

UFC GYM Việt Nam với tiêu chuẩn 5*, đào tạo các lớp nhu thuật đỉnh cao BJJ từ huấn luyện viên đai đen đã từng thi đấu quốc tế, sẽ mang lại cho bạn sự thích thú và dễ chịu sau hàng giờ stress và vắt óc làm việc trong văn phòng.

 

Marcial

BÀI VIẾT HỮU ÍCH