logo

Ngày nay, phụ nữ không chỉ thành đạt, tự chủ mà phải tự biết làm đẹp cho chính bản thân mình, không nhất thiết để người khác ngắm nhìn vì quan trọng là mình mãn nguyện với điều đó. Và tập thể dục thể thao, nhất là những bài tập Yoga cải thiện body và tâm trí, kèm chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý là một trong những “con nghiện” của hầu hết chị em sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Có những buổi tập Yoga khi mới bắt đầu hết sức đau đớn vì chưa quen, hay những giọt mồ hôi lăn xuống, thậm chí dư âm đau cho đến những ngày tháng phía sau, nhiều lúc tưởng chừng như muốn bỏ cuộc. Nhưng, khi nàng vượt qua khoảng thời gian khó khăn đó và bắt đầu cảm nhận được Yoga là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, khi không luyện tập thì nhớ. Nếu nàng đạt được đến cấp độ này thì đây chính là “nỗi đau ngọt ngào” vì thực tế chẳng có điều gì là dễ dàng, chỉ khi mình cố gắng vượt qua chúng, ta mới thu được trái ngọt.

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu tất cả các lớp học Yoga tại CFYC

Tập Yoga là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày

Yoga là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày (Ảnh: Woman - The Nest)

Lý do khiến đa số phụ nữ “nghiện”tập Yoga

Yoga được nhiều chị em yêu thích vì chúng không chỉ đơn giản là những bài tập giảm cân thông thường mà đó là cả một cách sống, tiếp thêm sinh lực cho cơ thể, cải thiện tiêu hóa và điều trị bệnh cao huyết áp. Yoga là phương pháp luyện tập tuyệt vời cho bạn kể cả khi bạn gặp các vấn đề sức khỏe như tiểu đường, huyết áp cao, cholesterol cao hoặc bệnh tim. Nó mang lại cho bạn sức mạnh, sự linh hoạt và hiểu chính cơ thể mình. Yoga có rất nhiều bài tập khác nhau đến từ nhiều nước nhưng hầu hết chúng bao gồm tư thế đứng, ngồi, cân bằng cánh tay, cân bằng cơ thể...

Những lợi ích gây “nghiện” của Yoga

1. Giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng

Một số bài tập Yoga sử dụng kỹ thuật thiền định, tập trung tâm trí, không suy nghĩ quá nhiều về những chuyện trong cuộc sống , kết hợp với kỹ thuật thở. Những động tác này giúp làm tăng nồng độ oxy lên não, làm giảm căng thẳng cho phép bạn cảm thấy thư giãn, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn và có một cuộc sống vui vẻ hơn.

Một số bài tập Yoga sử dụng kỹ thuật thiền định, tập trung tâm trí

Một số bài tập Yoga sử dụng kỹ thuật thiền định, tập trung tâm trí (Ảnh: Mamamia)

Bạn đang phải đối phó với rất nhiều căng thẳng, khiến bạn thức khuya nhiều? Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập yoga hàng ngày làm dịu cả cơ thể và tâm trí, điều này có thể làm giảm hoặc thậm chí xua đuổi hoàn toàn chứng mất ngủ.

2. Giúp giảm cân

Thừa cân là một dấu hiệu cho thấy sự mất cân bằng trong cuộc sống hàng ngày và một trong những điều góp phần chính cho việc tăng cân của bạn là căng thẳng. Có phải khi buồn bạn ăn, khi vui bạn cũng ăn, không buồn không vui bạn cũng ăn? Chính những lí do có phần ngớ ngẩn, biện minh cho sự ăn của bạn đã khiến cân nặng trở nên mất kiểm soát lúc nào không hay.

Tập Yoga nhẹ nhàng hàng ngày sẽ thúc đẩy hệ thống trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ thừa

Yoga nhẹ nhàng hàng ngày sẽ thúc đẩy hệ thống trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ thừa (Ảnh: Pinterest)

Yoga nhẹ nhàng hàng ngày sẽ thúc đẩy hệ thống trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ thừa. Yoga hàng ngày cũng giúp khôi phục lại sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, cân bằng trọng lượng. Mức cortisol, hormone được giải phóng để đáp ứng với stress và nồng độ glucose trong máu thấp dẫn đến ăn ít hơn. Ngoài ra, chúng còn tăng cường kết nối thân - tâm, giúp bạn đối phó hiệu quả với cảm xúc căng thằng, khó chịu thay vì dùng thức ăn để giải quyết.

Tìm hiểu thêm: 4 tư thế Yoga giảm cân cấp tốc tại nhà

3. Tăng khả năng linh hoạt

Mọi người thường nghĩ rằng việc tập Yoga với nhịp độ nhẹ nhàng, khoan thai sẽ khiến cơ thể không đủ độ linh hoạt. Sự thật là, các động tác của Yoga nhìn tưởng chừng như không có tác động nhưng lợi ích lại không tưởng. Bằng cách kéo giãn cơ bắp một cách an toàn và trải dài trên toàn bộ cơ thể như dây chằng, tăng phạm vi chuyển động ở khớp và cho phép bạn di chuyển dễ dàng hơn. 

Tập Yoga có thể giúp bạn cải thiện và linh hoạt hơn mà không gây thêm căng thẳng cho khớp xương

 Yoga có thể giúp bạn cải thiện và linh hoạt hơn mà không gây thêm căng thẳng cho khớp xương (Ảnh: Shimmering Sands)

Bạn đang mang thai và muốn di chuyển một cách linh hoạt, nhẹ nhàng hơn? Yoga có thể giúp bạn thư giãn, khỏe mạnh hơn. Hãy tìm những huấn luyện viên có trình độ chuyên môn vì khi mang thai, các mẹ cần tránh các tư thế gây áp lực lên bụng hoặc lưng dưới và tập luyện một cách chuyên nghiệp hơn.

4. Cải thiện tư thế tập và hàng ngày

Tập Yoga hàng ngày sẽ giúp căng cơ, các tư thế phổ biến như Plank sẽ đồng thời tác động lên cánh tay, chân, vai và bụng. Đừng nghĩ rằng bạn phải thực hiện Yoga một cách thuần thục, nhuần nhuyễn vì vẻ đẹp mà Yoga mang lại không chỉ dừng lại ở đó mà nó có thể thực hành ở mọi cấp độ cao hơn. Yoga hàng ngày cũng giúp cải thiện tư thế cơ thể, giúp bạn đi bộ linh hoạt hơn, ngồi đúng tư thế tại bàn làm việc. Cơn đau lưng khi ngồi lâu 8 tiếng mỗi ngày sẽ được giảm bớt đáng kể.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết giữ dáng cùng Yoga

Tập Yoga hàng ngày cũng giúp cải thiện tư thế cơ thể, giúp bạn đi bộ linh hoạt hơn

Yoga hàng ngày cũng giúp cải thiện tư thế cơ thể, giúp bạn đi bộ linh hoạt hơn (Ảnh: Limitless Life)

5. Tăng chỉ số hạnh phúc

Một vài bài tập Yoga hình thành thói quen hàng ngày có thể làm bạn trở thành một người mạnh mẽ hơn, suy nghĩ tích cực hơn và hạnh phúc hơn.

15 phút tập yoga mỗi ngày giúp bạn bắt đầu thay đổi sinh lý của não bộ và cải thiện tâm trạng rõ rệt

Chỉ 15 phút yoga mỗi ngày sẽ giúp bạn bắt đầu thay đổi sinh lý của não bộ và cải thiện tâm trạng rõ rệt (Ảnh: Indoors - The digital insider to Montenegro lifestyle)

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, thực hành yoga và thiền định thường xuyên dẫn đến mức serotonin cao hơn (hay còn gọi là hormone hạnh phúc). Với những chị em “nghiện” yoga lâu năm thì mức độ gamma - aminobutyric của não cao hơn, chỉ số này có liên quan đến bệnh trầm cảm và lo âu, chỉ số này tăng có nghĩa là căn bệnh này sẽ giảm đi. Nói một cách đơn giản, chỉ 15 phút yoga mỗi ngày sẽ giúp bạn bắt đầu thay đổi sinh lý của não bộ và cải thiện tâm trạng rõ rệt.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết tập Yoga thúc đẩy năng lượng

Nào những tín đồ Yoga đã “nghiện” và chuẩn bị “nghiện” sau bài viết này hãy mau mau bắt tay vào tập luyện Yoga ngay để cải thiện cuộc sống tươi đẹp hơn!!!

Hải Anh (CALIPSO)

Xem thêm: CÁC BÀI TẬP YOGA GIÚP THƯ GIÃN & XẢ STRESS HỘI VIÊN CFYC NÀO CŨNG THÍCH

BÀI VIẾT HỮU ÍCH