logo

Mùa hè nóng đổ lửa, ắt hẳn không có gì tuyệt vời hơn 1 trái dừa tươi mát lạnh. Tuy nhiên, cho những ai trót "nghiện" món nước uống này, hãy cẩn thận kẻo lại chuốc thêm bệnh vào thân!

[BODYJAM – GIẢM CÂN CÙNG VŨ ĐIỆU MÙA HÈ]

[7 CÔNG THỨC SINH TỐ GIẢM CÂN TUYỆT VỜI CHO MÙA HÈ]

[MÍT TRÁI CÂY MÙA HÈ CỰC TỐT CHO SỨC KHỎE]

[6 BƯỚC KHỎE ĐẸP KHI ĐI DU LỊCH MÙA HÈ]

[5 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA MÙA HÈ]

Giá trị dinh dưỡng trong nước dừa

Nước dừa là đồ uống phổ biến tại Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết rõ giá trị dinh dưỡng và uống nước dừa đúng cách.

Nước dừa, đặc biệt là dừa non có nhiều giá trị dinh dưỡng, trong đó 95% là nước còn lại là đường và phần nhỏ các vi chất như kali, sắt, can xi...

Mỗi quả dừa non sẽ cung cấp khoảng 70kcal, là thức uống bổ dưỡng góp phần tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh sỏi thận, điều hòa huyết áp và tốt cho tiêu hóa. Trong một số trường hợp không có huyết thanh, có thể dùng nước dừa non để truyền thay thế.

Tuy nhiên, dù bắt nguồn từ tự nhiên, bạn vẫn không nên uống quá 1-2 quả dừa một ngày vì nước dừa vẫn có thể gây tăng cân.

1 quả dừa chứa 70kcal. Uống 2 quả dừa, đồng nghĩa với việc bạn đã nạp gần 140 kcal, chưa tính việc nhiều người còn có thói quen. Để đốt cháy lượng calo trong 2 quả dừa, bạn sẽ phải đi bộ 45 phút hoặc đạp xe 20 phút. Do đó nên cân nhắc liều lượng nước dừa khi uống, bởi 140kcal trong 2 quả dừa đã tương đương nửa bát cơm.

Mỗi ngày, 1 người bình thường không nên ăn quá 10% lường đường ngọt trong khẩu phần. Với 140kcal, lượng đường trong 2 quả dừa đã xấp xỉ lượng đường được phép tiêu thụ cho cả 1 ngày dài.

Ai không nên uống nhiều nước dừa?

Theo nhiều nguồn tài liệu nghiên cứu, nước dừa thuộc tính âm nên những người huyết áp thấp, phong tê thấp không nên uống nước dừa.

Những người bình thường nếu quá lạm dụng nước dừa cũng có thể khiến cơ thể tụt huyết áp, bủn rủn tay chân, cơ thể đau mỏi. Khuyến cáo những ai đau lưng, đau xương, uống nhiều nước dừa sẽ khiến cơn đau tăng lên.

Làm sao để uống dừa đúng cách?

Dừa là nước uống giải khát nhưng không được uống ngay khi đi trời nắng về vì dễ gây ớn lạnh, đầy bụng hoặc có thể gây sốt.

Với những người vừa tập luyện thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, mất sức cũng không nên uống nước dừa, sẽ khiến chân tay bủn rủn, giảm sức bền.

Uống nước dừa đúng cách là uống từ từ từng chút một, không nên uống kèm với đá lạnh và các hoá chất khác, đặc biệt vào buổi tối vì có thể khiến cơ thể bị cảm lạnh.

[BODYJAM – GIẢM CÂN CÙNG VŨ ĐIỆU MÙA HÈ]

[7 CÔNG THỨC SINH TỐ GIẢM CÂN TUYỆT VỜI CHO MÙA HÈ]

[MÍT TRÁI CÂY MÙA HÈ CỰC TỐT CHO SỨC KHỎE]

[6 BƯỚC KHỎE ĐẸP KHI ĐI DU LỊCH MÙA HÈ]

[5 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA MÙA HÈ]

Pyn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH