logo

Quốc võ và niềm tự hào của xứ Chùa Vàng

Muay Thai xuất xứ từ môn ''Krabi Krabong'', một môn võ thuật của đất Xiêm (tên cũ của Thái Lan), bắt nguồn từ bài tập bắt buộc trong quần độ của Hoàng gia Thái Lan. Theo thời gian, bộ môn này dần biến đổi và được người dân Thái luyện tập nhiều hơn, trở thành bộ môn thể thao chiến đấu và trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.

Sở dĩ bộ môn này được gọi là "tàn bạo nhất thế giới" là vì trước kia, các võ sĩ Thái Lan thường dùng những loại bao tay cuốn bằng da ngựa được buộc bằng dây gai, trộn chung với mãnh vụn thủy tinh cho trận đấu máu me hấp dẫn hơn, kết quả càng thảm khốc bao nhiêu thì kẻ chiến thắng càng được tôn vinh bấy nhiêu.

5 lý do khiến Muay Thái được yêu thích trên toàn thế giới

Bài tập tự vệ công hiệu bậc nhất thế giới: Muay Thái đòi hỏi sức mạnh, tốc độ cùng 1 lúc khi ra đòn, có công dụng tự vệ tốt hơn hẳn Judo, Karate hay Boxing

Đơn giản và dễ học: Đây là môn võ dành cho tất cả mọi người: đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Ở Thái Lan, thực sự có rất nhiều người học nó khi còn rất trẻ, thậm chí là 5 đến 6 tuổi.

Đốt cháy trên 1000 calo một giờ: Một giờ luyện tập Muay Thái sẽ là bài tập cardio tốt nhất giúp bạn đốt cháy đến tận 1000 calo từ việc khởi độn, tập đấm bao cát và tập bắt cặp cùng đồng đội. Không chỉ giúp giảm cân, bộ môn này còn củng cố sức bền của bạn.

 

Rèn luyện tâm trí, cơ thể và tinh thần: Bậc thầy vĩ đại Muay Thái Kru Yodtong Senanan từng nói: “Muay Thái tốt cho sự tự tin và sức mạnh bên trong bạn”. Nâng cao các điều kiện cơ thể tới đỉnh cao, đây là môn võ xây dựng sự tự tin và tăng tính kỉ luật của tâm trí khỏi sự kiểm soát của các cảm xúc nhất thời.

Giải phóng tiềm năng con người trong mọi lĩnh vực của đời sống: Được đánh giá là một môn thể thao bạo lực, tuy nhiên Muay Thái cũng chứa đựng những giá trị tinh thần như sự khiêm tốn, tính kỉ luật cũng như tiếp thêm lòng can đảm, giúp bạn khám phá hết những tiềm năng to lớn của bản thân trong mọi lĩnh vực cuộc sống.

 

 

 

Chuẩn bị gì khi luyện tập Muay Thái?

Đây là bộ môn dành cho những người yêu thích võ thuật và mong muốn khám phá hết những tiềm năng thể lực của bản thân.

Điểm qua 5 lưu ý cho người mới tập Muay Thái theo HLV Aurelien Mayer - trưởng bộ phận Striking tại UFC Gym Việt Nam:

- Trang bị sẵn dụng cụ bảo hộ tay (dạng băng quấn) và găng tay boxing

- Mặc trang phục thể thao bằng vải thun, dễ cử động và thấm hút mồ hôi tốt

- Tham gia lớp học đúng giờ, tắt hay chuyển điện thoại sang chế độ rung

- Không được bỏ qua bài tập khởi động, sẽ dễ bị chấn thương vùng chân, cổ tay khi bước vào các bài tập chuyên sâu hơn

- Tham gia với tinh thần thượng võ, học hỏi và hỗ trợ với bạn tập. Không ẩu đả, gây thương tích trong suốt 60 phút luyện tập.

Mia Trần

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH