logo

Có người chọn việc ăn thật nhiều để quên sầu, khóc lóc ủ rũ cả ngày, nhịn ăn khi chia tay người yêu... Thay vì tàn phá sức khỏe vì chuyện tình cảm, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc ngược lại?

1. Tập gym giúp khỏe hơn

Khi tâm trạng xấu, nếu quyết định thay đổi bản thân theo hướng tích cực bạn sẽ có nhiều động lực hơn bình thường. Vào những ngày bận rộn, đôi khi bạn phải chần chừ trước khi bước vào phòng gym vì cơ thể đã quá mệt với lượng công việc mỗi ngày.

Khoa học đã chứng minh khi tức giận, cơ thể sẽ có nhiều sức mạnh để tập luyện hăng say hơn, đốt cháy được nhiều năng lượng hơn. Nếu "lỡ" lâm vào tình trạng bi đát này, các cô gái nên kết thân với chạy bộ hoặc những bộ môn thể thang mang tính vận động mạnh như đấm bốc, các môn võ,....

Chạy bộ là cách nhanh chóng nhất đánh bay phần mỡ bụng và đem lại sức bền bỉ trong mỗi bước chân. Bên cạnh đó, những bài tập vận động mạnh giúp bạn giải toả được sự căng thẳng và nhanh chóng lấy lại tinh thần nhất. Đừng để thân hình nặng nề trở thành trở ngại ? Hãy phấn đấu chuẩn đẹp 100 điểm để vượt qua sự tự ti về thân hình và ghi điểm tuyệt đối trong những buổi tiệc hay những lần xuống phố.

2. Tập gym giúp da đẹp hơn

Ủ rũ, biếng ăn sẽ khiến da mặt trở nên héo úa do máu huyết tuần hoàn không tốt, gây mụn, nám. Đặc biệt, đội quân mụn sẽ kéo đến biểu tình trên gương mặt của bạn nếu tình trạng stress kéo dài. Khi tập luyện chạy bộ, yoga hệ tuần hoàn sẽ hoạt động tốt hơn, các tuyến bài tiết cũng tốt hơn giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể ra ngoài giúp da sáng, rạng rỡ hơn. Không những thế, việc tập thể dục còn là biện pháp quan trọng giúp hệ cơ và da săn chắc, khỏe mạnh hơn, nhờ đó mà tăng cường khả năng chống lại các tác nhân gây hại trên da...

3. Tập gym giúp tinh thần lạc quan hơn

Tập gym không có tác dụng thay đổi cơ thể tức thì, nhưng 1 giờ tập gym có thể giúp tâm trạng bạn phấn chấn hơn hẳn sau chấn động tình cảm. Khi tập luyện, bạn có nhiều thời gian suy nghĩ cho bản thân hơn do máu lên não đều đặn và nhiều hơn khi ngồi yên, tìm ra những đáp án cho các câu trả lời tưởng chừng nan giải và có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống.

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy tập thể dục ngoài trời có thể hiệu quả ngang với thuốc chống trầm cảm trong điều trị trầm cảm và lo âu mức độ nhẹ và vừa. Bộ Y tế Mỹ khuyên người lớn nên tập thể dục cường độ vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần hoặc tập cường độ mạnh 75 phút mỗi tuần. Chính vì vậy tập gym được xem là liệu pháp chấn an tâm lý hữu hiệu nhất.

Tất cả những thay đổi tích cực ấy sẽ giúp bạn cảm thấy bản thân đẹp hơn, trở nên hạnh phúc hơn và tự tin hơn khi vượt qua chuyện tình cảm hiện tại để tiến đến tương lai tươi sáng hơn. Hãy chăm chỉ luyện tập để có làn da khoẻ, vóc dáng cân đối và một tinh thần minh mẫn. Đó là những yếu tố giúp bạn tự tin và rạng rỡ nhất giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn trong mỗi lần xuất hiện!

Thực đơn giúp giảm 20kg trong 2 tháng nhanh chóng như siêu mẫu Vũ Thu Phương:

Tuần 5, 6, 7 lặp lại thực đơn của tuần 1, 2, 3. Tuần thứ 8 ăn uống nhẹ theo sở thích, không ăn đồ dầu mỡ, chiên xào. Mỗi buổi sáng và trưa uống bổ sung nửa lít nước bưởi xay. Bữa phụ buổi chiều ăn 1/2 quả bưởi.

4 động tác giúp giảm cân hiệu quả

ĐỘNG TÁC 1

Bước 1: Qùy gối trên thảm, hai tay chạm thảm, cánh tay nghiêng ra sau để động tác có lực hơn. Từ từ rút chân phải lên, hướng đầu gối về cánh tay, chân không chạm thảm.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế tay và chân quỳ, đưa chân phải ra sau, duỗi thẳng. Hông và chân thành một đường thẳng.

Bước 3: Trở về bước 1. Thực hiện động tác 10 lần và đổi bên.

ĐỘNG TÁC 2

Bước 1: Ngồi duỗi chân trên thảm, hai chân sát vào nhau, bàn chân hướng lên cao, gót chân chạm thảm. Hai tay đặt xuống thảm, ngón tay tay hướng về phía chân, dùng lực tay nâng thân trên lên cao sao cho cánh tay vuông góc với thảm.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế tay trên cao, từ từ đẩy mũi chân về phía trước sao cho hông không chạm thảm.

Bước 3: Trở về bước 1. Thực hiện động tác 20 lần.

ĐỘNG TÁC 3

Bước 1: Ngồi duỗi chân trên thảm, hai chân sát vào nhau, bàn chân hướng lên cao, gót chân chạm thảm. Hai tay đặt xuống thảm, ngón tay tay hướng về phía chân, dùng lực tay nâng thân trên lên cao sao cho cánh tay vuông góc với thảm.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế tay trên cao, nhấc chân phải lên cao và đưa chân sang ngang sao cho hông không chạm thảm.

Bước 3: Trở về bước 1. Thực hiện động tác 20 lần.

ĐỘNG TÁC 4

 

Bước 1: Chống hai tay trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông thấp hơn lưng, tư thế chắc.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế tay, từ từ nhấc chân phải lên cao, cảm nhận lực căng ở hông, đùi sau. Giữ nguyên tư thế trong 30s

Bước 3: Trở lại bước 1. Lần lượt đổi chân và thực hiện động tác 2 lần mỗi bên.

Video bài tập giúp giảm mỡ bụng, đùi:

>>LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG TĂNG CÂN LẠI SAU KHI GIẢM?

Pyn

Hình ảnh : CA Studio

Model: Ca sĩ Thu Thủy

Photo: Lê Tâm – CA Studio

Make up: Phước Lợi

Trang phục: Nike

BÀI VIẾT HỮU ÍCH