logo

UFC Gym là một phương pháp tập thể hình hoàn toàn mới thông qua việc đào tạo môn võ tự do MMA (bao gồm Boxing, KickFit, Wrestling, Karate, Teawondo, Muay Thai…) đang được rất nhiều người yêu thích, ngay cả nữ giới.  Lí do nào khi càng ngày càng nhiều chị em phụ nữ càng yêu thích tập luyện võ thuật?

Giảm cân cấp tốc cực kì hiệu quả

Tập luyện võ MMA là hình thức tập luyện giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả đang được ưa chuộng tại khắp các phòng tập trên thế giới. Đây là môn thể thao có cường độ tập tương đối nặng, trong vòng 40 phút tập luyện bạn có thể đốt cháy từ 600-700 calo, cắt giảm và tận dụng tối đa lượng mỡ thừa, tái tạo năng lượng cho các hoạt động khác giúp giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả.

60 phút luyện tập MMA có tác dụng tương đương với việc chạy 9km trên máy tập chạy bộ. Rất nhiều người mẫu, diễn viên nổi tiếng chọn việc tập võ tự do MMA như một phương pháp giảm cân cấp tốc hiệu quả bên cạnh việc ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, cắt bỏ hoàn toàn tinh bột trắng và đường. Tập MMA giúp cơ bắp săn chắc, thon gọn, nhất là cơ bắp chân và vùng mông, thúc đẩy quá trình giảm cân xảy ra nhanh hơn. Bạn có thể tập MMA theo điệu nhạc dance, nhạc hip hop sẽ giúp bạn tự tin và tập luyện tốt hơn.

Giúp chị em phòng vệ và phản xạ nhanh trước nguy hiểm

Không chỉ là phương pháp giảm cân hiệu quả, võ MMA còn giúp người tập mau lấy lại vóc dáng chắc khỏe,  giúp cơ thể linh hoạt, phản ứng nhanh và tăng mức độ khéo léo của hình thể và cả hệ thần kinh. Học MMA giúp người tập đặc biệt là nữ giới nâng cao bản năng tự vệ và phản xạ nhanh khi đối mặt với những tình huống nguy hiểm. Với những đòn thế lợi dụng điểm yếu của đối phương, chỉ trong vòng vài buổi học, bạn có thể học cách bảo vệ bản thân trước những nguy hiểm không ngờ đến. MMA cũng được rất nhiều phụ huynh đăng kí cho con học để bé có thể tự bảo vệ bản thân trước những tình huống xấu.

Môn thể thao số 1 để giải toả stress

Những môn tập phối hợp nhiều bộ phận của cơ thể như võ, bơi, nhảy,… là những môn thể thao số 1 trong việc giải toả stress, kích thích sẽ rèn luyện phản xạ và sự tinh nhanh cho trí óc của bạn.Trải qua những phút tập luyện cường độ cao cùng MMA sẽ giúp bạn tăng khả năng chịu đựng với những vấn đề trong cuộc sống, nâng cao sức chịu đựng cơ thể cũng như khối óc và vượt qua áp lực, vất vả trong công việc.

 Bạn trút bỏ những bức bối, căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống theo những cú ra đòn mạnh mẽ giúp bạn cảm thấy tràn trề một nguồn năng lượng mới, tự tin và yêu đời hơn. Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, UFC Gym tại 12 Quốc Hương , P. Thảo Điền, Quận 2 là trung tâm MMA hiện đại hàng đầu Châu Á cung cấp các chương trình tập luyện hoàn toàn khác biệt dành cho mọi lứa tuổi với tất cả cấp độ. UFC Gym bứt phá ra khỏi cách tập luyện truyền thống qua việc kết hợp sức mạnh của môn võ tự do MMA với phương pháp rèn thể lực trong phòng gym.

Bài tập MMA giúp cảm cân, giảm mỡ:

ĐỘNG TÁC 1 – khởi động với nâng cao đùi

Nâng cao đùi là một trong những bài tập cardio (bài tập tim phổi) giúp cả cơ thể của bạn nóng dần lên, bắt đầu cho một buổi luyện tập hiệu quả.

Bước 1: Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai.

Bước 2: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai. Chân phải nâng cao ngang bụng. Tay phải đưa ra sau, tay trái co tự nhiên trước mặt.

Bước 3: Liên tục nhảy đổi chân 2 bên, đổi tay theo mỗi lần nhảy. Thực hiện động tac 20 lần.

Lưu ý: Bảo đảm nâng đùi cao đúng tư thế khi nhảy nâng gối.

ĐỘNG TÁC 2 – Bắp tay sexy với Hook

Đây là động tác đánh cùi chỏ ra phía trước, bắt buộc cơ bắp tay phải hoạt động, giúp tay săn chắc hiệu quả hơn.

Bước 1: Đứng 2 chân rộng bằng vai, xoay mũi chân trái về bên trái, hướng cơ thể về bên trái, hai tay co, tư thể phòng thủ, lòng bàn tay nắm.

Bước 2: Rút tay phải về vai, đánh khủy tay trái ra trước mặt. Đồng thời, kiễng mũi chân trái và xoay nhẹ vào trong 2 chân khi vung khủy tay.

Bước 3: Trở về bước 1, thực hiện động tác 10 lần. Sau đó đổi bên và thực hiện 20 lần tương tự.

Lưu ý: khủy tay đưa lên cao hơn cánh tay, tư thế chắc.

ĐỘNG TÁC 3 – Hông nở, bụng phẳng cùng Lunge

Lunge là động tác tác động trực tiếp đến cơ hông, đùi. Khi hạ thấp trọng tâm, cơ bụng bắt buộc phải vận động để giữ cơ thể thăng bằng, giúp bụng săn chắc hơn.

Bước 1: Đứng 2 chân rộng bằng vai. Bước chân trái lên trước, bàn chân trái chạm sàn, mũi chân phải kiễng.

Bước 2: Từ từ hạ thấp trọng tâm xuống sao cho chân trái vuông góc với sàn, cẳng chân phải vuông góc với đùi, khủy chân không chạm đất.

Bước 3: Trở lại bước 1, thực hiện động tác 20 lần. Đổi bên, thực hiện tương tự 20 lần với chân còn lại.

Lưu ý: Chân trước luôn phải vuông góc với sàn, khủy chân sau không được chạm sàn, cảm nhận lực căng ở cơ đùi sau.

ĐỘNG TÁC 4 – Chân thon với Front kick

Động tác đá trước không chỉ giúp bạn luyện tập khả năng giữ thăng bằng của cơ thể mà còn giúp các nhóm cơ trung tâm khỏe hơn, cơ đùi vận động hiệu quả, vung ra được những cú đá cao hơn.

Bước 1: Đứng 2 chân rộng bằng vai. Bước chân trái lên trước, bàn chân trái chạm sàn, mũi chân phải hơi kiễng. Hai tay co, tư thể phòng thủ, lòng bàn tay nắm, hướng về trước.

Bước 2: Chân trái trụ. Từ từ rút chân phải lên cao, khủy chân đưa lên càng cao càng tốt. Giữ vững trọng tâm, không nghiêng ngã, hai tay rút vào người.

Bước 3: Trở lại bước 1, thực hiện động tác 20 lần. Đổi bên, thực hiện tương tự 20 lần với chân còn lại.

Lưu ý: Giữ trọng tâm chắc, nâng chân trước càng cao càng tốt, không nghiêng ngả.

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH