logo

Hãy cùng CFYC theo dõi câu chuyện dưới đây về một người cô gái trẻ đã tìm đến KickFit cho một sự thay đổi trong cuộc sống.

KickFit trong những năm gần đây trở thành môn thể thao trào lưu tại Việt Nam, bộ môn này không còn là đặc quyền của phái mạnh, càng ngày càng có nhiều chị em phụ nữ tham gia vào bộ môn này. Không nằm ngoài làn sóng đó, tại California Fitness & Yoga Centers (CFYC) – trung tâm hàng đầu về thể hình của Việt Nam – đã tiếp nhận nhiều hội viên nữ có niềm đam mê đặc biệt với bộ môn này và đã chứng kiến nhiều sự lột xác thành công cả về thể lực lẫn trí lực: sức khỏe cải thiện, tinh thần sảng khoái và hưởng thụ một cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh hơn.

Với thể thao, không có gì là “cấm địa”

KickFit là hệ thống các động tác liên hoàn được xây dựng dưa trên các động tác của môn võ Thái và Boxing kết hợp với chương trình Fitness phù hợp cho những người trong độ tuổi từ 10 đến 50. KickFit được xác nhận là có tác dụng giúp cho người tập có phản xạ nhanh nhẹ, cân đối thể hình, có nhiều lợi ích cho tim mạch, tăng cường sức mạnh thế nhưng với những cú đấm quyền lực, cú đá hiểm hóc, KickFit gây không ít sợ hãi, e dè cho phái nữ.

 

KickFit không phải là "cấm địa" của nữ giới. Ảnh: CFYC

Bảo Trân thuộc thế hệ 9X, đang làm công việc kinh doanh tự do trong cô luôn có khát khao thử thách bản thân ở những lĩnh vực mới, cho bản thân nhiều cơ hội được chinh phục nhiều điều thú vị trong cuộc sống, trong đó có KickFit. “Nhiều người nghĩ rằng KickFit là môn thể thao đặc quyền của phái mạnh với những cú đấm nguy hiểm, những thế ra đòn bạo lực. Đó dường như là “cấm địa” với phái nữ. Nhưng với tôi thì không, tôi luôn thích thú thử thách bản thân ở những lĩnh vực mới, với thể thao thì không có gì là “cấm địa””- Bảo Trân chia sẻ về lý do tại sao cô lại chọn tập luyện bộ môn KickFit.

Vượt qua rào cản thời gian và sức khỏe

Quyết tâm là thế nhưng khi bắt đầu tập luyện, Bảo Trân cũng gặp không ít khó khăn đặc biệt là thời gian tập luyện và giới hạn sức bền.

Công việc kinh doanh tạo cho cô sự tự do nhưng điều đó cũng hạn chế cô có được lịch tập theo một thời khóa biểu nhất định. Tính chất bất định về thời gian làm cho cô và huấn luyện viên (Personal Trainer - PT) của mình rất khó để sắp xếp lịch tập phù hợp. “Công việc của tôi phụ thuộc rất nhiều vào thời gian của khách hàng, khi thì phải gặp vào buổi sáng, khi trưa, khi tối. Tôi không chủ động được thời gian gặp khách hàng, điều đó ảnh hưởng đến việc luyện tập rất nhiều. Có nhiều lần, PT phải đợi cả ngày mà tôi vẫn không đến được hoặc có khi vừa đến CFYC, khởi động xong thì đã phải bỏ buổi tập đi gặp khách hàng” – Bảo Trân chia sẻ. Bận rộn là thế, nhưng cô vẫn quyết tâm theo đuổi bộ môn này. Thế là, cả cô và PT cùng ngồi xuống thống nhất việc tập luyện theo thời gian KickFit cố định vào 1 đến 2 buổi trong tuần, còn các bài tập tăng sức bền cô có thể tự tập tại các câu lạc bộ khác theo sự hướng dẫn của PT. “CFYC có hệ thống phòng tập ở hầu hết các quận trong thành phố nên việc đến các phòng tập khác nhau để tập luyện rất dễ dàng cho tôi.

Tập Kickfit cần có sự hướng dẫn của HLV chuyên nghiệp

PT Yuuto và Bảo Trân đã có những điều chỉnh trong thời gian và bài tập để có thể phù hợp với đặc tính công việc của cô. Ảnh: CFYC

Để tăng cường sức bền, PT Yuuto thiết kế các bài tập đơn giản nhưng có hiệu quả cho Bảo Trân gồm: chạy bộ, nhảy dây, đấm bao cát và tập theo nhóm. Chạy bộ là bộ môn cơ bản nhưng hiệu quả nhất cho những người mới tập KickFit, bài tập này không chỉ có tác dụng làm nóng cơ thể mà còn giúp người tập tránh khỏi những mệt mỏi và căng cơ do tập luyện. Nhảy dây giúp củng cố nhóm cơ ở bắp chuối, cơ hông, đùi linh hoạt hơn, hỗ trợ nhiều cho bộ môn KickFit. “Chạy bộ và nhảy dây thì tôi có thể tự thực hiện được nhưng với bài tập đấm bao cát thì phải cần sự hỗ trợ của huấn luyện viên” – Bảo Trân chia sẻ - “mỗi lượt Yuuto cho tôi đấm liên tục 3 phút, nghỉ 1 phút rồi tiếp tục lặp lại từ 10 đến 15 lần như vậy”. Bài tập mà Bảo Trân ưa thích nhất đó là bài tập đối kháng theo nhóm hoặc tập với huấn luyện viên “hình thức tập luyện này không gây nhàm chán, có tác dụng kích thích tinh thần và sự hưng phấn hơn cả. Ngoài ra, sau mỗi trận “đấu” tôi còn tự rút kinh nghiệm và biết được khả năng của mình ở đâu.” – Bảo Trân vui vẻ chia sẻ.

Chinh phục được giới hạn của bản thân

Gắn bó với KickFit đến nay đã hơn 3 năm, Bảo Trân vẫn nhớ sự thay đổi hình thể đầu tiên của mình sau một thời gian tập luyện “tôi giảm đến 9 kí lô”. Mỗi 60 phút tập luyện đã giúp cô đốt cháy từ 1000 đến 150kcal, thế nên trong thời gian ngắn cô có thể giảm cân thành công. Ngoài vùng bụng săn chắc, sức mạnh ở vai và tay cũng được tăng lên đáng kể.

Tập Kickfit giúp chinh phục được giới hạn của bản thân

Tập Kickfit giúp chinh phục được giới hạn của bản thân

Không chỉ thay đổi về hình thể, cô còn nhận được sự thay đổi trong tâm trạng, cách hành xử của mình “60 phút đánh đấm cật lật giúp tôi quên đi những căng thẳng trong công việc, sức chịu đựng của cơ thể và khối óc được nâng cao, khiến tôi dễ dàng vượt qua những áp lực của cuộc sống.”

KickFit đã giúp Bảo Trân có được thân hình như ý

KickFit đã giúp Bảo Trân có được thân hình như ý. Ảnh:NVCC

Khi sở hữu vóc dáng hoàn hảo, trí tuệ minh mẫn, cô cũng cảm nhận được mình tự tin hơn, vui vẻ hơn, tràn đầy năng lượng sống hơn. “Quyết định đến với KickFit là quyết định đúng đắn nhất của tôi” – Bảo Trân mỉm cười nói. Trong tương lai, bên cạnh việc duy trì chế độ luyện tập cũ cô gái cá tính này còn muốn được thử thách hơn nữa ở các cấp độ mới để có thể “giải phóng hết các năng lượng tiêu cực, rũ bỏ hết các chất cặn bã trong cơ thể thông qua hoạt động thể chất, cải thiện hơn nữa về thể lực và trí lực.

Hoàng Thi (Calipso)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Xem thêm: TẬP CÁC BÀI TẬP BỤNG MÀ KHÔNG ĐAU LƯNG, BÍ QUYẾT NẰM Ở ĐÂU?​

BÀI VIẾT HỮU ÍCH