logo

Vì cách thi đấu dựa vào khả năng chiến đấu tự nhiên nên những võ sĩ Wrestling không chỉ dựa trên yếu tố kỹ thuật để thi đấu. Đa số các võ sĩ có nền tảng ở môn võ này đều có sức mạnh vượt trội để có thể sử dụng những thế đòn tốn nhiều thể lực. Những chiêu thức này thường có vẻ ghê gớm, nhưng khi ra đòn thì các đô vật sử dụng tiểu xảo để bảo vệ đối thủ khỏi bị chấn thương. Khi một đô vật chuyên nghiệp giả vờ tỏ ra đau đớn sau khi bị đánh thì gọi là "sell a move".

Wrestling - môn võ của người có thể lực "khủng". Ảnh: NBC

Trong giải Wrestling chuyên nghiệp có thể nói là không có đô vật, chỉ có "nhân vật" mà thôi. Mỗi "nhân vật" cố tạo ngoại hình, tính cách khác biệt, và phải đăng ký "chiêu thức" khác nhau để tránh trùng lặp. Trong lúc những môn như Quyền Anh, những vận động viên tập luyện kĩ năng để gây sát thương cho nhau, thì những đô vật chuyên nghiệp luyện kỹ năng để giúp đỡ lẫn nhau, và bảo vệ nhau trong lúc biểu diễn để tránh chấn thương.

Đồng thời những đô vật chuyên nghiệp cũng là những người có thể trạng sức khỏe tốt và thể lực "khủng" để không chỉ ra đòn mạnh, đẹp mắt mà còn dùng lực của mình để nâng đỡ, tránh gây sát thương mạnh cho đối thủ. Do một kỹ năng quan trọng của đô vật chuyên nghiệp là diễn xuất nên một số người đã được mời đi đóng phim, như Hulk Hogan, The Rock, Stone Cold, HHH, John cena… Tuy vậy nhưng dù có luyện tập đến đâu thì những tai nạn đáng tiếc cũng vẫn có thể xảy ví dụ như tai nạn của Owen hart năm 1999 làm anh thiệt mạng trong lúc thi đấu.

Nữ võ sĩ Wrestling trong một trận đấu chuyên nghiệp. Ảnh: NBC

Khác với những môn võ thông thường, Wrestling rất chú trọng vào các bài đẩy tạ, cách tập không khác mấy với những lực sĩ nâng tạ (Powerlifter). Ngoại trừ việc họ không phát triển cơ bắp tối đa ở đòn chân, chỉ chú tâm vào sức mạnh của đôi tay về độ siết, ném, kéo và khả năng tung hết sức. Ngoài ra họ còn tập những bài luyện độ dẻo dai và sức bền bằng những bài hít đất bật nhảy hay gập người với tạ tay, nhờ đó tạo cho các võ sĩ Wrestling có đầy đủ yếu tố của một chiến binh đầy sức mạnh trên sàn đấu.

Ngoài tập những bài tập cơ bắp với tạ ra, võ sĩ còn thường xuyên đối kháng trực tiếp thường xuyên, điều đó khiến các võ sĩ Wrestling tăng khả năng di chuyển, tốc độ lao vào tới nhanh hơn. Thế nên những võ sĩ wrestling sở hữu khả năng quật ngã (takedown) vượt trội hơn so với những võ sĩ có nền tảng những môn nhu đạo khác... vì thể lực của họ rất mạnh.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Vox Nguyen (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

Xem thêm: cách giảm cân nhanh tại nhà, chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp tay, tập cơ bụng tại nhà, hiit là gì, cardio là gì

BÀI VIẾT HỮU ÍCH