logo

Nỗi ám ảnh về cân nặng và vóc dáng khiến nhiều chị em “chạy đôn chạy đáo” để tìm kiếm một thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả. Tuy vậy, không dễ để xây dựng được một chế độ ăn kiêng vừa giúp lấy lại thân hình thon thả, vừa đảm bảo sức khỏe để làm việc. Trong bài viết sau, California Fitness sẽ mách nàng 3 điều cần nắm vững trước khi lập thực đơn giảm cân cho nữ. Tìm hiểu ngay nào!

Xem xét về mặt thể trạng bản thân

Trước khi áp dụng thực đơn giảm cân cho nữ nào đó, nàng cần xem xét về thể trạng của bản thân. Bởi lẽ, mỗi người có một cơ địa khác nhau và không phải chế độ ăn uống nào cũng phù hợp. Hãy xác định tạng người, đo chiều cao, cân nặng để tính toán chỉ số khối cơ thể (BMI - Body Mass Index) của mình. 

Để tìm ra BMI, chị em chỉ cần lấy cân nặng chia cho bình phương chiều cao. Nếu kết quả dưới 18, bạn đang rất gầy đấy. Trong trường hợp từ 18 đến 23 là thể trạng bình thường còn từ 23 trở lên chứng tỏ bạn có thân hình hơi mũm mĩm. Chỉ số BMI càng cao thì vóc dáng càng phì nhiêu và cần cố gắng giảm cân để đảm bảo sức khỏe.

Trước khi lập thực đơn giảm cân cho nữ cần xem xét thể trạng Xem xét thể trạng là điều cần thiết trước khi lập thực đơn giảm cân cho nữ
(Ảnh:Internet)

Xác định mục tiêu mong muốn

Xây dựng kế hoạch với mục tiêu cụ thể là bước rất quan trọng khi chị em muốn lập thực đơn giảm cân cho nữ. Nếu không có mục tiêu cụ thể, “công cuộc” tìm lại vóc dáng của bạn rất dễ thất bại. Từ chỉ số BMI vừa tính toán cũng như cân nhắc điều kiện, khả năng của bản thân, nàng cần xác định số cân nặng muốn giảm là bao nhiêu. Bên cạnh đó, đưa ra lộ trình thời gian để thực hiện điều đó. Đây vừa là động lực, vừa là vạch đích để bạn kiên trì thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt trong thời gian tới.

Trước khi xây dựng thực đơn giảm cân cho nữ cần xác định mục tiêu cụ thể Hãy xác định mục tiêu cụ thể trước khi xây dựng thực đơn giảm cân cho nữ
(Ảnh: Internet)

Nguyên tắc của giảm cân là lượng calo mà cơ thể tiêu thụ phải lớn hơn lượng calo nạp vào. Vì vậy, sau khi xác định mục tiêu, hãy rà soát lại khẩu phần ăn của mình để tính toán tổng hàm lượng calo cần thiết cho cơ thể. Phái đẹp có thể dựa theo công thức tính tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR - Basal Metabolic Rate) sau đây để cân nhắc lượng calo khi lập thực đơn giảm cân cho nữ:

BMR = 655 + (9.6 x cân nặng theo kg) + (1.8 x chiều cao theo cm) – (4.7 x tuổi theo năm)

Kết quả có được sẽ là số calo bạn cần mỗi ngày để duy trì cân nặng hiện tại. Từ đó, xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp sao cho ít hơn con số đó. Trong đó, cần hạn chế những thực phẩm chứa nhiều calo trong thực đơn như: tinh bột, đồ ngọt, nước có ga, thức ăn nhanh và các món chiên, xào dùng nhiều dầu mỡ,... Thay vào đó, hãy ưu tiên rau xanh, trái cây, yến mạch,... với cách chế biến theo kiểu luộc, hấp hoặc nướng. 

Lập thực đơn giảm cân vừa sức

Có được thân hình thon gọn trong thời gian nhanh nhất luôn là mong muốn của mọi chị em khi áp dụng thực đơn giảm cân cho nữ. Tuy nhiên, không ít trường hợp đã phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe như tụt huyết áp, ngất xỉu. Bên cạnh đó là cơ thể thiếu sức sống, da chùng nhão, chảy xệ do ép cân quá mức. Vì thế, nàng hãy để cân nặng giảm dần theo như lộ trình đã đề ra để không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như việc sinh hoạt, làm việc của bản thân.

Bên cạnh đó, đừng nhịn ăn hay giảm khẩu phần ăn đột ngột nhé. Cơ thể cần thời gian để thích nghi với chế độ ăn mới. Do đó, nếu cắt giảm khẩu phần ăn quá nhiều sẽ gây đói nhanh, hoa mắt, chóng mặt và khiến nàng ăn nhiều hơn vào bữa tiếp theo đấy. Như vậy, chẳng khác nào phá vỡ thực đơn giảm cân cho nữ mà chúng mình đang áp dụng phải không? Cách tốt nhất là bớt dần lượng thức ăn trong những ngày đầu, ưu tiên thực phẩm giàu chất xơ, ít chất béo.

Khi áp dụng thực đơn giảm cân cho nữ đừng ép cân hay nhịn ăn Đừng ép cân hay nhịn ăn khi áp dụng thực đơn giảm cân cho nữ
(Ảnh: Internet)

Tham gia lớp học giảm cân với yoga để được hỗ trợ tư vấn thực đơn giảm cân cho nữ

Để việc áp dụng thực đơn giảm cân cho nữ đạt hiệu quả tốt nhất, phái đẹp cần kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên. Tập luyện giúp tăng cường quá trình trao đổi chất để đốt cháy thêm nhiều calo để bạn sớm lấy lại thân hình thon gọn. Bên cạnh đó là những lợi ích về sức khỏe cũng như tinh thần. Tùy theo khả năng và điều kiện của bản thân, hãy lựa chọn cho mình một môn thể thao như: yoga, gym, bơi lội,....

Bên cạnh áp dụng thực đơn giảm cân cho nữ, nàng hãy tập thể dục thường xuyên Bên cạnh áp dụng thực đơn giảm cân cho nữ, nàng hãy tập thể dục thường xuyên để đạt hiệu quả cao nhất
(Ảnh: Internet)

Thấu hiểu điều đó, California Fitness đã xây dựng rất nhiều chương trình tập luyện để đáp ứng nhu cầu tập luyện đa dạng của khách hàng. Trong đó, lớp học giảm cân với Yoga đang được đông đảo chị em lựa chọn với mong muốn sớm lấy lại vóc dáng thon thả, quyến rũ. California Fitness rất nhiều lớp Yoga từ cơ bản đến nâng cao như: Hot Yoga, Yoga Combat,... do các HLV chuyên nghiệp đến từ Ấn Độ giảng dạy. Bên cạnh đó, bạn còn nhận được những tư vấn hữu ích để xây dựng thực đơn giảm cân cho nữ hiệu quả. Ngoài ra, không gian được thiết kế hài hoà giữa ánh sáng, nhiệt độ, sàn tập. Chắc chắn nàng sẽ tìm thấy một lớp yêu thích phù hợp với mục tiêu của mình. 

Đến với lớp học Yoga tại California Fitness để được tư vấn thực đơn giảm cân cho nữ Trải nghiệm lớp học Yoga tại California Fitness để được tư vấn thực đơn giảm cân cho nữ
(Ảnh: California Fitness)

Trên đây là những lưu ý trước khi lập thực đơn giảm cân cho nữ mà California Fitness muốn gửi tới toàn thể phái đẹp. Với uy tín và đẳng cấp của mình, California Fitness  tự  hào là người đồng hành lý tưởng trong hành trình tìm lại vóc dáng của nàng. Hệ thống phòng tập tiện nghi của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngại liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH