logo

1. Khi bạn bắt đầu chán những ngày tập giống nhau

Khi bạn cứ phải tập đi tập lại một chuỗi các bài tập giống nhau hàng ngày như chạy bộ, đạp xe, đi bộ nhanh việc ngày không có gì không tốt, chỉ là nó khiến bạn dễ sinh cảm giác nhàm chán, tâm lí không vững vàng, hứng thú tập luyện mất đi theo, dần dà bạn lười đến phòng tập, cơ thể mất bao công sức rèn luyện thoáng chốc bay theo gió, liện bạn có từng nghĩ đến những vấn đề này?

Rèn luyện sức khỏe là một quá trình cực kỳ lâu dài, nên bạn phải biết tự tạo niềm vui tập luyện cho chính mình, và còn gì tốt hơn việc thử một bộ môn mới và phát hiện nó có nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. MMA chính là ví dụ, với những bài tập cường độ cao và nhanh, những lớp học đa dạng phong phú của UFC Gym cũng như sự thay đổi không ngừng trong cung cách giảng dạy của huấn luyện viên, MMA tực sự đáng để bạn cân nhắc.

Xem thêm: Cardio giảm cân là gì? Các bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả

2. MMA Đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn

Điều này gần như là hiển nhiên, vì sự khác biệt giữa MMA và Cardio truyền thống là quá lớn, MMA là những bài tập luôn mang hơi hướng mạnh mẽ và chiến đấu.

Theo kinh nghiệm của một PT kì cựu tại UFC Gyms, một người bình thường có thể đốt cháy từ 300-500 Calorie mỗi 30 phút tham gia một lớp Kick Boxing. Trong khi đó thì nửa tiếng trên máy chạy bộ tương đương 4 km chỉ đốt cháy trung bình từ 100-200 Calorie. Một bài tập đạp xe đạp thể hình trong 30 phút làm giảm khoảng từ 210-311 Calorie. So sánh với tất cả các bài tập Cardio truyền thống, chỉ một bài tập Kick Boxing đã vượt hơn hẳn tất cả trong khoản đốt cháy Calo.

3. MMA Dạy bạn khả năng tự vệ

 

Trong các lớp Boxing, KickBoxing hay thậm chí là Brazilian Jiu-jitsu, học viên không chỉ giảm được Calo và loại bỏ mỡ thừa mà còn học được khả năng tự phòng vệ. Những dạng lớp học này dạy bạn các kỹ thuật thúc, đá, kĩ thuật khóa và cả những cách phòng thủ tự vệ tùy vào từng kiểu lớp học MMA. Có được các kỹ năng bảo vệ bản thân trong cuộc sống thường nhật giống như một loại bảo hiểm giúp bạn tự tin hơn rất nhiều, nhất là đối với nữ giới.

4. MMA tăng hiệu suất làm việc nhóm

Các sự kiện MMA đang ngày càng phổ biến và phát triển nhảy vọt qua từng năm, những lớp học MMA cũng dần trở nên phổ biến. Một phần của việc này có lẽ nhờ vào lợi ích giảm cân cũng như kĩ năng tự vệ mà MMA mang lại, nhưng nó cũng trở nên phổ biến nhờ các lớp học theo nhóm. Được bao quanh bởi những người có chung chí hướng về việc giảm cân và tập các bài Cardio làm mục tiêu lâu dài, điều này giúp bạn trở nên trách nhiệm hơn trong công kế hoạch theo đuổi mục tiêu tập luyện của mình.

Tập luyện các bài tập tốt cho tim và giảm cân là những gì bạn nên thử, làm như thế sẽ giúp bạn gắn bó với việc luyện tập hơn. Một lúc nào đó khi những bài tập Cardio truyền thống khiến bạn mệt mỏi, hãy đến UFC Gym tận hưởng những bài MMA đầy năng lượng. Để nếu bạn buồn chán vì mớ máy móc Cardio trong phòng tập, hãy thử một lớp MMA để đổi gió. Hãy đánh bại những thói quen và tập luyện với cường độ của các nhà vô địch để đạt được hình thể mà bạn hằng mong muốn. 

Thanh Tú

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH