logo

Bắp tay to và kém săn chắc là nhược điểm “chết người” của phái nữ, đặc biệt là khi diện các trang phục sát nách, ôm sát quyến rũ,... Để cải thiện điều này bạn chỉ cần thực hiện một số mẹo đơn giản. Sau đây, CFYC xin chia sẻ với bạn những cách làm bắp tay thon gọn hiệu quả. 

[BỘ 4 BÀI TẬP HIIT 5 PHÚT MỖI NGÀY “TÚT” DÁNG GỌN CHỈ 1 TUẦN]

[CHAT CÙNG TAY ĐẤM THÉP MMA ARNAUD LEPONT]

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT]

Số đo bắp tay, vai luôn là nỗi lo canh cánh của phái nữ. Nhiều chị em đã phải từ bỏ sở thích diện những chiếc áo hai dây quyến rũ vì nỗi ám ảnh mang tên “bắp tay to tròn”. Để có một bắp tay thon gọn thì ngoài việc luyện tập thường xuyên, mát xa, bạn cần phải kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài ra, chỉ cần một chút khéo léo trong việc lựa chọn trang phục sẽ giúp bạn khắc phục khuyết điểm này. Nào cùng tham khảo nhữngcách làm bắp tay thon gọn đơn giản nhưng cực kỳ hữu dụng này nhé.

1. Cách làm bắp tay thon gọn với chế độ ăn uống

Tăng cân chính là thủ phạm khiến cho bắp tay của bạn to và thô hơn. Việc chiều theo sở thích ăn uống góp phần làm tích tụ lượng mỡ thừa trong cơ thể của bạn. Sau vùng đùi và bụng thì bắp tay, vai là hai vị trí dễ bị mỡ thừa “tập kết” nhất. Khi tuổi càng cao thì lượng mỡ ở hai vùng này càng tăng lên đáng kể và rất khó để giải quyết chúng. Chính vì vậy, cách làm bắp tay thon gọn hiệu quả nhất là bạn cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý. Hãy tránh xa các thức ăn có quá nhiều dầu mỡ, mỡ động vật và thực vật, nước ngọt có gas và hãy “nói không” với thức ăn nhanh.

Đặc biệt, cách làm bắp tay thon gọn và phần vai mảnh mai vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần giảm hấp thụ lượng đường vào cơ thể. Bằng cách hạn chế các món ăn có đường tinh chế như kem, các loại bánh ngọt sẽ mang đến cho bạn hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước chanh leo như là phương pháp hữu hiệu giúp làm giảm sự hấp thụ đường vào cơ thể.

2. Cách làm bắp tay thon gọn với các bài tập:

Ngoài chế độ ăn uống không thì chưa đủ, cách làm bắp tay thon gọn nhanh chóng hơn là bạn cần phải kết hợp với một số động tác cho tay và vai với tạ nhẹ. Việc tập luyện đều đặn sẽ đem đến cho bạn kết quả không ngờ.

Lưu ý: Hãy luôn hít thở thật đều khi thực hiện các động tác này nhé.

ĐỘNG TÁC 1:

Chuẩn bị: Nằm đặt lưng trên ghế. Hai tay giữ tạ ở ngang ngực. Khuỷu tay gập sát.

Thực hiện: Hít vào duỗi thẳng tay nâng tạ lên cao. Thở ra từ từ đưa tạ về vị trí ban đầu. 

ĐỘNG TÁC 2:

Chuẩn bị: Nằm đặt lưng trên ghế. Hai cánh tay giữ tạ, mở rộng ngang vai.

Thực hiện: Hít vào và ép thẳng cánh tay về phía ngực. Thở ra từ từ đưa tạ về vị trí ban đầu.

Một số lưu ý trong cách làm bắp tay thon gọn bằng các bài tập:

- Đối với các động tác có sử dụng tạ cần chú ý cầm tạ đúng cách và lựa chọn mức tạ phù hợp với khả năng và mục đích luyện tập.

- Lưu ý luôn giữ lưng và cổ thẳng, vai mở rộng và xiết chặt cơ bụng trong lúc tập.

- Để tránh hiện tượng đau nhức cơ, nên thực hiện các động tác giãn cơ sau khi tập.

3. Cách lựa chọn trang phục

Việc lựa chọn quần áo cũng là cách làm bắp tay thon gọn hơn. Những chiếc áo sát nách hoặc áo bó sát phần tay sẽ dễ lộ rõ nhược điểm về bắp tay, vai của bạn. Vì vậy, áo tay dài, phần ống tay tương đối rộng sẽ giúp khắc phục được nhược điểm này.

Với những đường bèo nhún chạy dọc từ thân áo lên phía ống tay thì áo cánh tiên là một lựa chọn đúng đắn cho bạn. Tay áo cánh tiên với chi tiết bèo rủ xuống phần cánh tay sẽ giúp che đi phần bắp tay to, đồng thời giúp cho bắp tay của bạn trông thon gọn hơn, ngoài ra phần nách khoét sâu đánh lừa thị giác đáng kể. Bạn cũng có thể chọn những chiếc áo có ống tay suông hơi xòe để che giấu được nhược điểm của mình. Áo có ống tay vạt chéo cũng là một gợi ý lý tưởng cho các cô nằng có bắp tay to. Nếu các bạn muốn phá cách và cá tính hơn, thì đừng quên kiểu áo xẻ dọc cánh tay, “vừa kín vừa hở” để ngụy trang thật khéo léo bắp tay to của mình nhé!

Video cách làm bắp tay thon gọn với các động tác luyện tập đơn giản:

[BỘ 4 BÀI TẬP HIIT 5 PHÚT MỖI NGÀY “TÚT” DÁNG GỌN CHỈ 1 TUẦN]

[CHAT CÙNG TAY ĐẤM THÉP MMA ARNAUD LEPONT]

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT]

Tuấn Nhu

Ảnh: Vũ Nguyễn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH