logo

Trong những năm gần đây, BJJ đã trở thành môn võ tự vệ và đối kháng phổ biến tại Việt Nam. Bộ môn này đã chinh phục nhiều người bởi những kỹ thuật đòn bẩy, đòn gạt và đòn khoá khớp. Hơn nữa, tập luyện võ thuật BJJ không chỉ giúp nâng cao khả năng tự vệ mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ và tinh thần cho bạn.

Nâng cao khả năng tự vệ

Không những giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, BJJ được xem là một trong những môn võ có tính ứng dụng thực tế cao (Ảnh: UFC Gym)

BJJ là môn võ tự vệ có ưu điểm giúp bạn tăng khả năng chịu đựng và dành cho tất cả đối tượng, đặc biết là phái nữ muốn tập luyện võ thuật. Những bạn có thân hình nhỏ nhắn, yếu thế vẫn hoàn toàn có thể hạ gục đối thủ dễ dàng bằng các kỹ thuật đòn bẩy và các thế khoá. Hơn nữa, với sự hướng dẫn tập luyện tận tình và chuyên nghiệp đến từ UFC Gym sẽ giúp bạn đối phó với các tình huống xấu trong thực tế.

Rèn luyện tinh thần thép   

                                                      

BJJ đòi hỏi người tập phải biết linh hoạt, quan sát đối thủ chặt chẽ và sự quyết đoán khi ra đòn (Ảnh: martialartsfitnessacadem)

Rèn luyện thể lực cùng BJJ đòi hỏi bạn phải vận động cơ thể một cách linh hoạt, nhanh nhẹn và chắc chắn. BJJ không phụ thuộc vào cân nặng hoặc sức mạnh mà dựa vào kỹ thuật, tư duy suy đoán đòn đánh khi đối thủ sơ hở để tấn công hạ gục. Vì thế, bạn phải tập trung và biết kết hợp trí não, cơ thể cùng lúc. Việc tập luyện võ thuật thường xuyên sẽ rèn tinh thần bạn trở nên vững chắc hơn, giúp bạn thuận lợi trong cuộc sống cũng như quyết đoán trong công việc.  

Cơ thể cân đối

 

Các bài tập trong BJJ sẽ giúp bạn nhanh chóng có một thân hình cân đối hoàn hảo (Ảnh: Tanvietco)

Các bài tập giãn cơ, làm nóng người trước khi vào luyện tập là một việc không thể bỏ qua khi tập BJJ. Bộ môn này được xem là lựa chọn thông minh của phái nữ nếu muốn giữ dáng và giảm cân. Các động tác kỹ thuật cần bạn hoạt động nội lực mạnh mẽ, điều này đồng nghĩa sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa một cách nhánh chóng. Sức khỏe cũng như tim mạch của bạn nhờ đó cũng được cải thiện nhiều nhờ luyện BJJ. Ngoài ra, thay vì lặp đi lặp lại các bài tập cardio khiến bạn mất hứng thú tập luyện giảm cân hãy thay đổi bằng cách tập luyện võ thuật BJJ.

Giảm stress hiệu quả

 Không những giúp bạn có cơ thể cường tráng, thân hình cân đối, BJJ còn giúp bạn giảm stress hữu hiệu (Ảnh: Jiu- Jitsu Times)  

Căng thẳng, mệt mỏi từ công việc khiến bạn mất dần đi động lực làm việc và không hứng thú với tập thể hình. Đến với BJJ, bạn sẽ nhanh chóng đánh tan nguồn năng lượng tiêu cực trong đầu một cách hiệu quả nhất. Bước đến phòng tập và chiến đấu hết mình như một võ sĩ thực thụ sẽ giúp tinh thần bạn minh mẫn, vui khoẻ, cân bằng cuộc sống một cách hữu hiệu.

Mở rộng mối quan hệ giao tiếp

Bạn ít nói và sống khép kín hay tự ti, ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh và lười luyện tập. Hãy thay đổi suy nghĩ và mở rộng mối quan hệ giao tiếp, mạnh dạn và chủ động giao lưu để học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu từ mọi người xung quanh. Ngoài ra, việc có người luyện tập chung giúp bạn có động lực phát triển hơn.

Phong Trương (CALIPSO)

Xem thêm: 

Làm sao để biết mình phù hợp với bộ môn võ thuật nào tại UFC Gym

Các bài tập vòng 3 giúp mông to nảy nở nhưng bắp đùi vẫn thon gọn

Thực đơn gợi ý 7 ngày trong tuần cho dân tập thể hình

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH