logo

Khi mang bầu, nội tiết Giang thay đổi, hay bị đau hông, lúc nào cũng thèm ngủ. Nhưng mang bầu không phải bị ốm nên không cần "bế quan toả cảng", nằm nghỉ ngơi trên giường cả ngày. Nếu biết cách vận động, nghỉ ngơi hợp lí, bạn sẽ luôn vui vẻ và nhanh nhẹn – Hương Giang chia sẻ.

[HLV HANA GIANG ANH: "XƯA RỒI THỜI MẸ BẦU YẾU ỚT, MỎI MỆT!"]

[7 ĐIỀU PHỤ NỮ MANG THAI CẦN GHI NHỚ KHI TẬP YOGA]

[TẬP GÌ SAU SINH ĐỂ THON GỌN NHƯ THU MINH?]

[DOANH NHÂN KIM NGUYỄN: “TÔI TIN VÀO YOGA ĐỂ LẤY LẠI VÓC DÁNG QUYẾN RŨ SAU SINH.”]

[GIẢM CÂN SAU SINH – NÊN VÀ KHÔNG NÊN]

“Mẹ ơi hôm nay em bằng quả gì rồi?”

Đối với cả hai bé, vợ chồng Hương Giang đều chuẩn bị khá kỹ lưỡng khi tính chuyện sinh con. Giang chia sẻ: “Nếu như người ta nói 1000 ngày đầu đời của bé (40 tuần mang thai và 0 - 3 tuổi) là quan trọng nhất để phát triền thể chất, tinh thần thì với tôi, nó còn phải cộng thêm 180 ngày từ trước đó nữa. Đi khám tổng quát, tiêm phòng các loại vaccine có thể và bổ sung vitamin để cơ thể sẵn sàng tốt nhất cho em bé”.

Có kinh nghiệm từ lần mang thai đầu tiên, Giang thường xuyên đi khám tổng quát, tiêm phòng các loại vaccine có thể và bổ sung vitamin, tập luyện và có chế độ dinh dưỡng hợp lí để cơ thể sẵn sàng tốt nhất cho em bé thứ hai.

Không chỉ chuẩn bị kĩ về sức khoẻ khi mang thai, vợ chồng Hương Giang còn có “chiến lược” để bé đầu Tiểu Panda làm quen với việc sẽ có em Polar. “Thậm chí bé biết khi tôi uống đồ lạnh hay ăn cay là gàn mẹ: "Mẹ đang có em Polar mà" và thủ thỉ nói chuyện, xoa em nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Mỗi ngày con đều háo hức hỏi "Mẹ ơi hôm nay em bằng quả gì rồi?" vì tôi chỉ cho con xem sự phát triển của em theo từng tuần thai tương ứng với các loại quả, khi nào em bằng quả dưa hấu thì sẽ ra chơi với con”  - Hương Giang hài hước chia sẻ.

Không chỉ chuẩn bị kĩ về sức khoẻ khi mang thai, vợ chồng Hương Giang còn có “chiến lược” để bé đầu Tiểu Panda làm quen với việc sẽ có em Polar.

Giang tâm sự: “Giang nghĩ khi có bé thứ hai sinh ra, ngay là bố mẹ như mình cũng cần thời gian để làm quen và ổn định cảm xúc thì bé tiểu Panda cũng sẽ cần thời gian để làm quen với việc có em và không còn được bố mẹ dành toàn bộ thời gian cho nữa, phải san sẻ tình yêu cho em”

Phải biết cách “chiều chuộng” cơ thể

Đã có kinh nghiệm từ lần mang thai đầu, Giang tâm sự “Cứ "chiều chuộng" cơ thể khi đột nhiên mệt mỏi, thèm ăn ngủ và giữ tinh thần thoải mái nhất”

<h2 id="

Ve_viec_tap_luyen:

"> Về việc tập luyện:

Giang tập gym hàng ngày nên khi có thai vẫn phải tìm các bài tập yoga nhẹ nhàng, các bài tập dành riêng cho phụ nữ mang thai để tập khoảng 20-30 phút vào buổi sáng khi ngủ dậy. Dậy sớm một chút vào buổi sáng tập luyện sẽ làm cho cả ngày tươi tắn, khoẻ khoắn hơn rất nhiều. Sau khi sinh khoảng 6 tháng Giang sẽ tích cực tập luyện để cơ thể nhanh chóng săn chắc giống như lần sinh trước.

Giang tập gym hàng ngày nên khi có thai vẫn phải tìm các bài tập yoga nhẹ nhàng, các bài tập dành riêng cho phụ nữ mang thai để tập khoảng 20-30 phút vào buổi sáng khi ngủ dậy. Dậy sớm một chút vào buổi sáng tập luyện sẽ làm cho cả ngày tươi tắn, khoẻ khoắn hơn rất nhiều.

Những tháng đầu Giang bị nghén nhiều, sợ mùi nên có khi cả ngày chỉ uống sữa và vitamin.  Lần mang bầu này Giang rất thèm đồ nếp, các loại bánh ngọt nên Giang vẫn ăn khi thèm nhưng chia nhỏ bữa ăn và dự trữ thật nhiều trái cây, thức ăn lành mạnh để ăn vặt.

<h2 id="

Duong_da

"> Dưỡng da

Khi mang bầu, nội tiết tố thay đổi nên phụ nữ thường bị da nhờn, mụn, tóc khô hoặc rụng nhiều. Giang thường chọn các mỹ phẩm từ Đông y an toàn hay các loại mỹ phẩm organic, handmade từ thương hiệu uy tín để làm đẹp bên cạnh việc uống thật nhiều nước, ăn trái cây, tránh xa các đồ chiên nhiều dầu mỡ, gia vị, giúp da “đẹp từ bên trong”.

Giang thường chọn các mỹ phẩm từ Đông y an toàn hay các loại mỹ phẩm organic, handmade từ thương hiệu uy tín để làm đẹp bên cạnh việc uống thật nhiều nước, ăn trái cây, tránh xa các đồ chiên nhiều dầu mỡ, gia vị, giúp da “đẹp từ bên trong”.

<h2 id="

Dieu_khien_cam_xuc

"> Điều khiển cảm xúc

Giang thấy việc vợ thay đổi cảm xúc khi mang thai là một việc rất đáng sợ với các anh chồng. (cười) Giang cũng trải qua những lúc dễ tủi thân, nhạy cảm, thi thoảng cáu gắt vô cớ, may mà chồng Giang khá dễ tính và hiểu vợ nên thường chọc Giang cười chứ không chấp nhặt. Gặp gỡ bạn bè, cuốn vào công việc và dành thời gian nghỉ ngơi khi mệt mỏi là những cách hữu hiệu nhất để tránh stress.

Gặp gỡ bạn bè, cuốn vào công việc và dành thời gian nghỉ ngơi khi mệt mỏi là những cách hữu hiệu nhất để tránh stress.

Khi bị stress, Hương Giang thường tập những động tác thiền, tập trung vào hơi thở để giải toả cảm xúc.

<h2 id="

">

Động tác xoay cột sống giúp cho mẹ bầu cảm thấy thoải mái, giảm triệu chứng đau lưng, đau hông. 

Tranh thủ những lúc giải lao hiếm hoi để vắt sữa, thức đêm để cho con bú

Trước quan điểm cho rằng sữa ngoại tốt hơn sữa mẹ hay cho con cai sữa sớm để vòng 1 không bị ảnh hưởng, Hương Giang chia sẻ: “Giang tìm hiểu rất nhiều về sữa mẹ và tất cả các bác sỹ, tài liệu Giang đọc đều khẳng định sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ nhỏ. Trong suốt năm đầu đời của tiểu Panda, Giang đều cố gắng duy trì sữa mẹ cho con dù rất vất vả. Giang vẫn phải đi làm, tranh thủ những lúc giải lao hiếm hoi để vắt sữa, thức đêm để cho con bú. Nếu ở công ty hay gia đình bạn có người đang cho con bú sữa mẹ, hãy thông cảm và dành ưu tiên hơn cho họ.

Giang vẫn phải đi làm, tranh thủ những lúc giải lao hiếm hoi để vắt sữa, thức đêm để cho con bú. Nếu ở công ty hay gia đình bạn có người đang cho con bú sữa mẹ, hãy thông cảm và dành ưu tiên hơn cho họ.

Tuy nhiên, Giang không phải là người ''thần thánh hoá' sữa mẹ. “Khi điều kiện gia đình hay sức khoẻ, cơ địa người mẹ không đủ để cho bé bú, sữa ngoài là sự thay thế cần thiết để bé phát triển, không bao giờ được đánh gía người mẹ chỉ bằng việc nuôi con sữa mẹ hay sữa ngoài. Đó sẽ là sự tổn thương không đáng có.” Giang nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm những dự định của bản thân, Hương Giang cho biết sau khi sinh con, Giang vẫn sẽ duy trì việc kinh doanh riêng và tham gia các dự án phù hợp với bản thân, nhất là về giáo dục và trẻ em.

[HLV HANA GIANG ANH: "XƯA RỒI THỜI MẸ BẦU YẾU ỚT, MỎI MỆT!"]

[7 ĐIỀU PHỤ NỮ MANG THAI CẦN GHI NHỚ KHI TẬP YOGA]

[TẬP GÌ SAU SINH ĐỂ THON GỌN NHƯ THU MINH?]

[DOANH NHÂN KIM NGUYỄN: “TÔI TIN VÀO YOGA ĐỂ LẤY LẠI VÓC DÁNG QUYẾN RŨ SAU SINH.”]

[GIẢM CÂN SAU SINH – NÊN VÀ KHÔNG NÊN]

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH