logo

Bạn mang một thân hình “cò hương” thiếu quyến rũ? Bạn cho rằng mình ăn nhiều nhưng vẫn không thể tăng cân? Bạn muốn tìm kiếm một lịch tập gym cho người gầy phù hợp nhất để nhanh chóng cải thiện vóc dáng? Nhưng thực tế, nếu bạn chưa có kiến thức thì việc áp dụng tập gym cho người gầy rất khó thực hiện. Hãy cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu lý do khiến lịch tập gym cho người gầy khó áp dụng vào thực tế trong bài viết sau.

Lịch tập gym cho người gầy cần có sự tư vấn cả về dinh dưỡng lẫn sức khỏe y khoa

Thực chất, một lịch tập gym cho người gầy hiệu quả cần phải kết hợp với sự tư vấn về dinh dưỡng và sức khỏe y khoa. Nhiều người gầy luôn cho rằng mình ăn nhiều hơn người khác mà không thể tăng cân. Vậy lý do là gì? 

Khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng kém

Tình trạng này là do cơ thể bạn không thể hấp thu các chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể mà lập tức đào thải ra ngoài. Nguyên nhân của tình trạng hấp thụ chất dinh dưỡng kém là do:

  • Thiếu hụt các enzym đường tiêu hóa
  • Cơ thể có nhiều ký sinh trùng gây bệnh đường tiêu hóa, như: giun, sán...
  • Do mắc một số bệnh về đường tiêu hóa: viêm đường ruột, đau dạ dày,...

lịch tập gym cho người gầy Lịch tập gym cho người gầy phù hợp phải kết hợp cả chế độ dinh dưỡng hợp lý (Nguồn: Internet)

Quá trình chuyển hóa năng lượng cao

Tình trạng này nghĩa là lượng calo một người gầy sử dụng trong hoạt động hàng ngày nhiều hơn hẳn so với người bình thường. Nguyên nhân do sự chuyển hóa năng lượng cao vì thế da dẻ của người gầy lúc nào cũng nóng, tim đập nhanh.

Năng lượng cung cấp cho cơ thể không đủ

Nếu bạn có ý muốn thực hiện lịch tập gym cho người gầy thì nên lưu ý chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng. Thực chất, nếu không cung cấp đủ calo cho cơ thể hoạt động thì người gầy sẽ không thể tăng cân được. Vì thế, đôi khi bạn ăn nhiều nhưng ăn không đủ chất, không đủ calo thì cơ thể vẫn sẽ ốm yếu, gầy gò.

lịch tập gym cho người gầy Cần bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng vào chế độ ăn kết hợp  lịch tập gym cho người gầy
(Nguồn: Internet)

Lười vận động khiến cơ thể chỉ nạp đủ năng lượng để duy trì hoạt động

Việc hạn chế vận động sẽ làm cơ thể quen với lượng thức ăn vừa đủ để duy trì hoạt động nhẹ nhàng. Dù bạn nghĩ rằng mình đã ăn nhiều nhưng thực chất lượng thức ăn tiêu thụ rất ít. Vì thế, bạn nên nghĩ đến việc tham gia tập thể hình với lịch tập gym cho người gầy phù hợp để gia tăng vận động.

Tham khảo lịch tập gym cho người gầy trong 1 tuần

California Fitness & Yoga xin gợi ý đến bạn lịch tập gym cho người gầy trong vòng 1 tuần. Bạn có thể tham khảo và luyện tập phù hợp với sức của mình để nhanh chóng cải thiện vóc dáng

  • Ngày 1: Bài tập nhóm cơ đẩy (vai, ngực, tay sau)
  • Ngày 2: Bài tập nhóm cơ kéo (tay trước, lưng, cẳng tay)
  • Ngày 3: Các bài tập tập trung vào các bộ phận chân, mông, bụng, bắp chân
  • Ngày 4: Tiếp tục tập nhóm cơ đẩy (vai, ngực, tay sau)
  • Ngày 5: Lặp lại nhóm cơ kéo (tay trước, lưng, cẳng tay)
  • Ngày 6: Tập chân, mông, bụng, bắp chân
  • Ngày 7: Nghỉ ngơi

Trên đây là lịch tập gym cho người gầy mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả luyện tập, bạn cần lưu ý một vài điều sau:

  • Việc luyện tập cần bắt đầu từ cường độ nhẹ, phù hợp với sức lực của mình. Không nên gắng sức từ những buổi tập đầu tiên
  • Kết hợp tập luyện với nghỉ ngơi hợp lý
  • Kết hợp lịch tập gym cho người gầy với chế độ ăn uống để gia tăng hiệu quả
  • Hãy hạn chế tập Cardio trong thời gian thực hiện lịch tập này

lịch tập gym cho người gầy  Lịch tập gym cho người gầy trong 1 tuần sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng nhanh chóng
(Nguồn: Internet)

Một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng đến sự hiệu quả của lịch tập gym cho người gầy đó là sự kiên trì luyện tập. Bạn cần có một thái độ thật sự nghiêm túc, kiên trì luyện tập lâu dài kết hợp với chế độ ăn gia tăng dinh dưỡng. Điều này sẽ rất khó khăn nếu bạn tự luyện tập mà không có sự hỗ trợ từ người có chuyên môn. Vì thế, hãy nên đến trung tâm thể hình để nhanh chóng tăng cân đúng như mong muốn.

Khắc phục hoàn toàn tình trạng gầy "trơ xương" khi tham gia lớp Gym tại California FItness & Yoga 

Tự thực hiện lịch tập gym cho người gầy tại nhà là điều rất khó khăn và có thể phản tác dụng nếu bạn luyện tập không đúng. Để đảm bảo an toàn và tránh những chấn thương không đáng có. Bạn nên lựa chọn cho mình địa chỉ luyện tập thể hình uy tín, chất lượng. California Fitness & Yoga tự hào là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam với mô hình luyện tập chuẩn quốc tế. Với nhu cầu tăng cân của mình, bạn có thể tham khảo các lớp tập Gym rất đa dạng tại trung tâm. 

Tại California Fitness & Yoga, các lớp tập Gym được mở ra hàng tháng rất phong phú đáp ứng mọi nhu cầu luyện tập của học viên. Bạn có thể tham khảo các lớp như: Lift, Body Pump, Crunch Plus, Core Fit để có lịch tập gym cho người gầy hiệu quả nhất.

Điểm chung của các lớp học này đều là các bài tập kết hợp với tạ, tác động vào nhiều vùng trên cơ thể. Cường độ các bài tập sẽ được nâng dần từ dễ đến khó giúp bạn thích ứng nhanh chóng dù là người mới bắt đầu.

lịch tập gym cho người gầy  Huấn luyện viên tại California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn có lịch tập gym cho người gầy phù hợp nhất
(Nguồn: Internet)

Đặc biệt hơn, bạn sẽ được luyện tập với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực thể hình, thể thao. Họ sẽ dựa vào chỉ số cơ thể của bạn và đưa ra lịch tập gym cho người gầy phù hợp nhất. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ hỗ trợ bạn lên chế độ dinh dưỡng kết hợp trong luyện tập để đẩy nhanh hiệu quả. Việc lên cân sẽ trở nên dễ dàng hơn với sự giúp đỡ tận tình của huấn luyện viên và sự kiên trì luyện tập của bạn.

Trên đây, California Fitness & Yoga đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Tại sao lịch tập gym cho người gầy cần sự kết hợp của chế độ dinh dưỡng và tư vấn y khoa?” Để cải thiện cân nặng ngay hôm nay, bạn nên lựa chọn cho mình một trung tâm thể hình uy tín để luyện tập an toàn. Hãy để California Fitness & Yoga giúp bạn thay đổi thân hình “cò hương” thiếu quyến rũ. Còn chần chừ gì mà không gọi ngay đến hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn thêm về lịch tập gym cho người gầy một cách cụ thể nhất.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH