logo

Học Muay Thái sẽ giúp mang đến một vóc dáng hoàn hảo, một sức khỏe dẻo dai và một cơ thể khỏe mạnh. Cơn sốt tập luyện Muay Thái đã lan rộng khắp nơi và không phân biệt giới tính hay độ tuổi.

Là một môn võ cổ truyền của xứ sở Chùa Vàng, Muay Thai dù chỉ mới nổi trong thời gian gần đây và không phổ biến như Boxing, Karate... nhưng lại chiếm được một lượng lớn người theo học. Còn được gọi là "Nghệ thuật 8 chi”, Muay Thái được ví là một bản giao hưởng đẹp kết hợp đá, đấm, đầu gối và khuỷu tay với sự lưu loát và trơn tru. Đặc biệt hơn nữa, Muay Thai còn là môn võ có tính ứng dụng thực tế cao, do vậy bạn không chỉ tập luyện vì những mục đích về vóc dáng mà còn bảo vệ bản thân khi cần thiết. Và dưới đây là 9 lí do lí giải tại sao Muay Thai lại có được sự nổi trội mà khiến ai cũng muốn kinh qua đến vậy.

Tìm hiểu thêm: Muay Thái 5 điều có thể bạn chưa biết

1. Một vóc dáng tuyệt vời

Nếu bạn đang đắn đo tìm một phương pháp giảm cân hiệu quả thì Muay Thai sẽ được coi là một trong những đề xuất hàng đầu. Muay Thai là một trong những bài tập luyện khá căng thẳng, mỗi khi tấn công cả khuỷu tay, đấm hay đầu gối đều căng cơ tối đa vào lúc dứt điểm động tác cuối cùng. Điều này là do sự căng cơ khi dùng lực từ bên trong và đẩy ra bên ngoài bằng việc đấm, đánh hay đá. Chỉ với 60 phút bạn có thể đốt cháy tới 1.000calo dựa vào sự linh hoạt cũng như hiệu quả mà mỗi động tác đem lại.

Học Muay Thái giúp bạn có vóc dáng đẹp

Chỉ với 60 phút tập luyện bạn có thể đốt cháy tới 1.000calo  (Ảnh: Pinterest)

2. Giảm Stress

Đây được coi là một trong những lợi ích quan trọng nhất mà việc họ Muay Thai đem lại. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng khiến chúng ta trở nên cáu gắt, stress cực độ và cần được “xả”. Các động tác tấn công Muay Thai có tác dụng đánh thức chiến binh bên trong bạn, bạn sẽ luôn muốn cố gắng để chiến thắng. Muay Thai sẽ cho bạn sức mạnh để vượt qua những khoảnh khắc khó khăn nhất.

Tìm hiểu thêm: Muay Thái những đòn võ giúp thay đổi cuộc sống

3. Tốt cho hệ tim mạch

Nếu nói về các môn võ thuật có thể vừa luyện tập cơ bắp vừa rèn luyện tim mạch thì Muay Thai là một trong những môn võ như thế. Ngày nay sẽ rất khó có thể tìm kiếm những môn võ với các bài tập luyện tim mạch như Muay Thai. Các chuyển động liên tục, đấm, đá ở mỗi động tác giúp nâng cao nhịp tim trong suốt quá trình luyện tập.

Học Muay Thái tốt cho tim mạch

Các chuyển động liên tục, đấm, đá ở mỗi động tác giúp nâng cao nhịp tim trong suốt quá trình luyện tập (Ảnh: New York Post)

4. Toàn bộ cơ thể được vận động

Thay vì tập từng bài tập riêng lẻ, Muay Thai mang đến sự vận động trên toàn bộ cơ thể. Vận động tất cả cơ bắp trong suốt quá trình tập luyện: lưng & vai hỗ trợ cú đấm, khả năng giữ thăng bằng khi chân đá lên cao và hông luôn phải xê dịch phòng thủ sẽ giúp phát triển cơ bắp, săn chắc cơ thể ở mọi vị trí.

Muay Thai là 1 trong những môn võ thuật giảm cân tốt nhất và tiết kiệm thời gian nhất tính đến thời điểm bây giờ. Muay Thai sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng lớn calo, cải thiện các kỹ năng phòng thủ ứng dụng thực tế một cách hoàn hảo.

Tìm hiểu thêm: Học viên CFYC rèn luyện Muay Thái như thế nào?

5. Tăng sự tự tin

Với các bài tập mang tính phòng thủ ứng dụng thực tế khiến bạn giống như một chiến binh luôn ứng chiến bất cứ khi nào, Muay Thai sẽ giúp bạn dần dần vượt qua nỗi sợ thất bại, sự vụng về của cơ thể, sự lúng túng vì khó di chuyển đồng bộ toàn cơ thể bằng việc mang đến những bài tập linh hoạt giúp bạn tự tin chỉ sau những bước khởi động đầu tiên. Khám phá chiến binh bên trong cơ thể: di chuyển tay, chân trơn tru, học cách nâng cao khả năng phối hợp tay - mắt, cách tấn công, phòng thủ nghệ thuật ...

Bên cạnh đó, việc học Muay Thai còn giúp cải thiện sức mạnh đáng kể khác hẳn với những môn võ chú trọng vào hình thức hay kỹ thuật. Trong các tình huống thực tế, kỹ thuật không chưa đủ, mà chính sự kết hợp với sức mạnh của Muay Thái sẽ khiến sự tự tin trong bạn càng lớn, tự vệ tốt hơn.

Cuối cùng, Muay Thai mang lại sự tự tin từ một vóc dáng chuẩn, hoàn hảo, dựa trên những nguyên tắc dinh dưỡng chuyên sâu hơn rất nhiều so với những bài tập luyện thể dục thông thường.

6. Thúc đẩy kỷ luật bản thân

Giống như tất cả các môn võ thuật, nó liên quan đến quy định và nguyên tắc. Những điều này sẽ tác động tới cuộc sống hàng ngày, nhất là tính kỷ luật về sức khỏe, chẳng hạn như chế độ ăn uống và nghỉ ngơi. Những vận động viên Muay Thai có chế độ ăn uống rất kỷ luật để sở hữu vóc dáng “nhiều nạc”, giảm mỡ đáng kể góp phần tăng sức mạnh ra đòn tổng thể.

Học Muay Thái nâng cao tính kỷ luật bản thân

Nhờ những nguyên tắc kỷ luật riêng biệt mà Muay Thai đã đem đến cho nhiều người một vóc dáng đáng mơ ước (Ảnh: clubcampus)

Ăn nhiều ngũ cốc, bánh mì lúa mạch, gạo lứt, mì ống, thịt nạc, trứng, cá, khoai tây, rau và trái cây. Cố gắng tránh hoặc loại bỏ hoàn toàn cà phê, trà, rượu vì chúng ảnh hướng đến quá trình trao đổi chất. Tránh ăn bánh ngọt, các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa và thực phẩm béo. Khuyến khích đồ nướng, luộc hấp thay vì chiên. Ngoài ra, phải đảm bảo áp dụng quy tắc ăn uống như một vị vua vào bữa sáng, bình thường vào bữa trưa và người ăn mày vào bữa tối. 

Tìm hiểu thêm: Vì sao chất xơ cần thiết cho người tập Muay Thai

Nhờ những nguyên tắc kỷ luật riêng biệt mà việc học Muay Thai đã đem đến cho nhiều người một vóc dáng đáng mơ ước. Đừng bỏ lỡ một môn võ thuật hoàn hảo như Muay Thái nếu bạn muốn sở hữu một vóc dáng chuẩn nhé!

Hải Anh (CALIPSO)

Xem thêm: HỌC VIÊN CFYC RÈN LUYỆN MUAY THÁI THẾ NÀO?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH