logo

Nhờ tích cực ăn kiêng bằng bí đao, nhiều người đã giảm cân hiệu quả 4kg trong 1 tuần. Thậm chí có người giảm được hẳn 10kg chỉ vỏn vẹn trong 1 tháng nhờ loại thực phẩm rất dễ tìm này. Vì sao bí đao lại có công dụng giảm cân hiệu quả như vậy? Cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Thực đơn giảm cân hiệu quả cùng bí đao

Thực đơn giảm cân hiệu quả cùng bí đao vẫn nên đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng từ tinh bột, chất đạm cùng các loại rau xanh, củ quả ngoài bí đao.

Bữa sáng

Đây là thời điểm thích hợp nhất để ăn tinh bột. Có thể ăn sáng thoải mái cùng bánh mì, hủ tíu,... Ăn vừa đủ no, không nên ăn quá nhiều dễ gây ra đầy bụng, khó tiêu,...

Bữa trưa

Ăn nhiều bí đao kèm thịt trắng (thịt ức gà, cá đồng,...) cho bữa trưa. Trong bí đao có nhiều nước và chất xơ, giúp bạn mau no. Thịt trắng ít năng lượng, dễ tiêu hóa, rất có lợi cho việc giảm cân. Cho người mới bắt đầu, có thể ăn 1 hoặc nửa chén cơm để tập làm quen dần với chế độ ăn kiêng.

Bữa tối

Tuyệt đối không ăn tinh bột cho bữa tối, đặc biệt là sau 7 giờ để đạt được hiệu quả cao nhất. Ăn bí đao và thịt trắng hấp (hoặc luộc). Không nên ăn nhiều canh bí đao cho bữa tối sẽ gây tích nước, khó ngủ vào buổi đêm.

Giảm cân hiệu quả Canh bí đao thịt bằm là món ăn thanh nhiệt mùa hè, dễ ăn, không ngán mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả (Ảnh: Internet)

Các món ăn giảm cân hiệu quả chế biến từ bí đao

Bí đao luộc: Bí đao gọt vỏ, thái miếng, luộc cùng rau củ quả để ăn hàng ngày sẽ giúp bạn không có cảm giác đói vì có chứa nhiều chất xơ, hạn chế việc nạp thêm thức ăn.

Nộm bí đao tôm thịt: Món nộm từ bí đao và cà rốt bào sợi, cùng thịt nạc, tôm bóc vỏ, thêm chút rau thơm, đậu phộng rang sẽ là một bữa trưa đầy đủ năng lượng cho bạn mà không cần ăn thêm cơm hay món khác.

Cách nấu nước bí đao với gừng giảm cân hiệu quả

Nguyên liệu: Bí đao (200g), 1 củ gừng nhỏ, nước sạch (300ml), vỏ quýt khô (20g) và 1 thìa cà phê muối

Thực hiện:

+ Bí đao rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, không cần bỏ vỏ

+ Gừng cạo vỏ, rửa sạch và đập giập. Trần bì ngâm qua nước

+ Nước đun sôi bỏ bí đao vào đun chín mềm

+ Thêm gừng, trần bì và muối vào là hoàn tất

Với cách nấu nước bí đao với gừng giảm cân này bạn có thể yên tâm về hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe rồi nhé.

Giảm cân hiệu quả với cách nấu nước bí đao với gừng giảm cân Công thức nước bí đao và gừng giúp bạn giảm cân hiệu quả (Ảnh: Internet)

Vì sao bí đao giúp bạn giảm cân hiệu quả?

Bí đao là thực phẩm có thành phần chủ yếu là nước, chứa nhiều chất xơ, không chứa chất bé. Bí đao chứa hợp chất hyterin – caperic ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể. Do đó bí đao được xem như một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, bí đao chứa canxi, sắt, kali và các vitamin A, B1, B2, B3, B9, C, E... cũng làm chậm quá trình lão hóa, giúp da đẹp hơn.

Giảm cân hiệu quả Vì sao bí đao giúp bạn giảm cân hiệu quả (Ảnh: Internet)

Một số lưu ý nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả bằng bí đao

- Ban đầu, khi chưa quen, bạn có thể ăn bí đao như một món chính trong bữa cùng cơm. Sau đó, khi đã quen, chỉ ăn 1/2 chén cơm hoặc bỏ cơm càng tốt, thay bằng bí đao luộc hoặc canh bí đao.

- Ngoài bí đao, bạn cần bổ sung loại rau củ khác để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe. Nên ăn các món từ bí đao khoảng 3-5 bữa mỗi tuần, còn lại thay bằng bông cải xanh, rau bó xôi, bắp cải...

- Những người bị huyết áp thấp không nên giảm cân bằng bí đao vì bí đao chứa rất ít năng lượng, bạn dễ bị tụt huyết áp.

Vì vậy, bạn nên kết hợp thực đơn giảm cân bí đao cùng việc tập thể dục thường xuyên để giảm cân hiệu quả. Chạy bộ 30 phút mỗi ngày hoặc tập các bài tập đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn tăng hiệu quả giảm cân lên đáng kể đấy!

Sở hữu vóc dáng thon gọn cùng California Fitness & Yoga

Là một trong những trung tâm thể dục thể hình hàng đầu tại Việt Nam, California Fitness & Yoga đã nghiên cứu và xây dựng nhiều bài tập để hỗ trợ hiệu quả cho công cuộc tìm lại thân hình thon gọn của khách hàng. Đến với California Fitness & Yoga, bạn sẽ được trải nghiệm cách giảm cân hiệu quả và thú vị nhất thông qua các lớp học hình thể: 

Cali Beat: Lớp GroupX giúp cải thiện hệ trao đổi chất, nâng cao sức bền thông qua việc kết hợp các động tác chạy, lunges, squat, plank. Chỉ với 55 phút tập luyện, bạn có thể “tiễn” hơn 700 calo dư thừa khỏi cơ thể. Đây chắc chắn là lớp học giúp bạn giảm cân hiệu quả đấy!

Body Combat: Mỗi bài tập Body Combat kéo dài 55 phút có thể đốt lên đến 740 calo, giúp bạn giải tỏa stress, cảm nhận rõ rệt sự săn chắc của cơ thể và sự ổn định tuyệt vời của nhóm cơ trung tâm.

Zumba: Đây là cách giảm cân hiệu quả hết sức sôi động, mang đến cho bạn vô vàn niềm vui. Lớp học Zumba kéo dài 60 phút trong nền âm nhạc sôi động thôi thúc bạn luyện tập không ngừng.

Cali Ride: Là lớp đạp xe cường độ cao, với 45 phút luyện tập bạn sẽ đốt cháy khoảng 500 calo và trải nghiệm thực tế cảm giác đạp xe chinh phục mọi cấp độ.

giảm cân hiệu quả

Trải nghiệm các lớp giảm cân hiệu quả mới lạ và sôi động tại các lớp học tại California Fitness & Yoga (Ảnh: California Fitness & Yoga)

Trên đây là thực đơn giảm cân hiệu quả bằng bí đao đơn giản nhưng mang lại hiệu quả lớn. Bên cạnh việc áp dụng kiên trì, hãy đến với California Fitness & Yoga để mau chóng lấy lại vòng eo thon gọn nhé. Còn rất nhiều các lớp học sôi động khác tại California Fitness & Yoga đang chờ bạn khám phá. Với hệ thống phòng tập tiện nghi tiêu chuẩn 5 sao, chúng tôi tự tin phục vụ mọi nhu cầu tập luyện của khách hàng. Nếu cần tư vấn về lịch học và cách tập luyện, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH