logo

Lớp Bodycombat buổi sáng ở California Fitness & Yoga Centers (CFYC) diễn ra khá sôi động dù nhiều học viên đã thấm mệt sau hơn 40’ tập luyện. Trên bục hướng dẫn, nữ huấn luyện viên với chất giọng khàn và nụ cười khoe lúm đồng tiền đặc trưng vẫn liên tục đếm nhịp, khích lệ cả lớp cùng cố gắng hoàn thành buổi tập. Cô gái trẻ nhiệt huyết ấy là Albee Lu - “chuyên trị” các lớp Bodycombat, Bodypump và Cxworx tại CFYC.

Albee nói về lý do giúp mình dễ dàng thấu hiểu và thông cảm cho những mệt mỏi của các thành viên trong lớp: “Vì bản thân Albee cũng từng là một người ngày ngày nơm nớp lo lắng về hình thể của mình”. Được biết Albee từng là hội viên của CFYC trước khi chính thức trở thành huấn luyện viên GroupX, CFYC đã có buổi trò chuyện ngắn với cô nàng đáng yêu này về chặng đường thay đổi cơ thể và theo đuổi một đam mê mới với thể hình.

Albee từng là hội viên của CFYC trước khi chính thức trở thành huấn luyện viên GroupX

Xin chào Albee, bạn đã đến với CFYC nói chung và GroupX nói riêng như thế nào?

Chào CFYC! Albee bắt đầu tập các lớp ở GroupX tính đến nay chắc cũng 8 năm rồi. 4,5 năm đầu Albee cũng là hội viên như mọi người thôi. Chuyện là hồi cuối năm cấp 3 cơ thể của Albee rất mũm mĩm. Việc tăng cân khiến chiếc áo dài từ lớp 10 của Albee trở nên chật chội đến nỗi mỗi khi mặc hàng nút như sắp bung ra luôn. Xấu hổ vì thân hình thiếu cân đối và lo lắng cho sức khỏe của bản thân, Albee đã tìm đến GroupX của CFYC vào đầu năm nhất Đại học. Nghĩ lại thì đó cũng là lần đầu tiên Albee nghiêm túc với ý định giảm cân của mình.

Thời điểm bắt đầu Albee Lu nặng 65kg và hiện tại cân nặng đã giảm hơn 12kg rồi, cơ thể cũng không còn mũm mĩm như trước mà đổi lại săn chắc hơn rất nhiều

Xấu hổ vì thân hình thiếu cân đối và lo lắng cho sức khỏe của bản thân, cô gái đáng yêu đã tìm đến GroupX của CFYC vào đầu năm nhất Đại học

Tìm hiểu thêm:  7 BỘ MÔN CĂN BẢN CỦA GROUP X: TẬP THỂ DỤC NHÓM & THEO NHẠC BẠN NÊN BIẾT

Vậy sau một thời gian tập luyện cuộc sống của Albee có nhiều thay đổi không?

Nói về thay đổi có lẽ phải nói đến cân nặng vì đó là mục tiêu tập luyện của Albee mà. Thời điểm bắt đầu Albee nặng 65kg và hiện tại Albee đã giảm hơn 12kg rồi, cơ thể cũng không còn mũm mĩm như trước mà đổi lại săn chắc hơn rất nhiều. Đó là một thay đổi rất lớn bởi vì tạng người của Albee rất dễ mập. Thời gian đầu khi tập các lớp GroupX Albee cũng chưa xuống ký liền đâu. Nhờ kiên trì đến phòng Gym mỗi ngày và điều chỉnh lại chế độ ăn uống mà hơn 1 năm sau Albee đã có được vóc dáng như ý. Vì vậy nên Albee yêu GroupX nhiều lắm! (cười)

Nhờ kiên trì đến phòng Gym để tập GroupX mỗi ngày và điều chỉnh lại chế độ ăn uống mà hơn 1 năm sau Albee đã có được vóc dáng như ý

Xem thêm: phòng gym quận 7

Có phải vì quá yêu GroupX nên Albee đã chọn trở thành huấn luyện viên thể hình?

Chính xác là như vậy. Thật ra ngày xưa Albee từng đi làm văn phòng một thời gian ngắn. Công việc rất tốt thế nhưng chỉ đến khi trở về phòng Gym Albee mới cảm thấy như được là chính mình: Năng động và vui vẻ. Hồi đó sau mỗi lần đi tập Bodycombat, Albee đều mang về nhà niềm vui và sự phấn khởi nên mình cũng muốn truyền năng lượng tích cực đó cho người khác. Vì thế mà khi CFYC có đợt tuyển huấn luyện viên Albee đã tham gia ngay. Cho đến bây giờ, sau hơn 3 năm, Albee vẫn chưa bao giờ hối hận về quyết định này. Mỗi ngày đến lớp gặp những con người khác nhau và có những trải nghiệm mới lạ, chẳng ngày nào như ngày nào, Albee cho đó là đặc điểm thú vị của nghề.

Sau hơn 3 năm trở thành Instructor với GroupX của CFYC, cô gái dễ thương này chưa bao giờ hối hận về quyết định của bản thân.

Tìm hiểu thêm:  INSTRUCTOR GROUP X - SHINDO: “TÔI MUỐN LÀ NGƯỜI TRUYỀN LỬA ĐAM MÊ LUYỆN TẬP”

Điều gì ở công việc huấn luyện viên thể hình khiến Albee thấy vui nhất?

Đó là được đồng hành và nhìn thấy sự thay đổi của hội viên. Albee từng gặp nhiều hội viên sau một thời gian chăm chỉ tập các bài tập cardio ở các lớp Bodycombat và loạt bài nâng tạ tăng cơ lớp Bodypump do Albee hướng dẫn thì không chỉ xuống cân mà cơ thể cũng trở nên thon đẹp hơn, khỏe mạnh hơn. Những lúc nghe hội viên khoe thành tích đạt được Albee lại thấy lòng vui như trẩy hội. Cái cảm giác mà khi việc mình làm có thể đem lại ý nghĩa và niềm vui cho người khác ấy. Rất hạnh phúc!

Những lúc nghe hội viên khoe thành tích đạt được Albee lại thấy lòng vui như trẩy hội

Albee có bí quyết nào để duy trì cơ thể “chuẩn từng cm” như vậy không, chia sẻ cho các hội viên CFYC với?

Ai cũng nghĩ huấn luyện viên như Albee ngày nào cũng sẽ tập thể dục nên không mấy lo lắng về hình thể. Thật ra không phải đâu. Việc tập các lớp GroupX cùng hội viên mỗi ngày đúng là có thể giúp Albee đốt năng lượng thừa, nhưng để duy trì mức cân nặng và thể lực của mình, Albee vẫn dành thời gian tập thêm weight training và chạy bộ. Lời khuyên của Albee dành cho hội viên CFYC là hãy cân bằng việc ăn uống và tập thể thao của mình. Chế độ ăn uống phải luôn đi đôi với cường độ tập. Albee thường hạn chế ăn tinh bột và bổ sung nhiều rau, trái cây cùng protein có trong thịt, cá, trứng. Như bao bạn gái khác, Albee cũng thích uống trà sữa. Có điều Albee thường uống trà không đường hoặc rất ít đường thôi.  Quan điểm của Albee là không cần phải quá gắt gao trong việc “nhịn ăn nhịn uống” của mình đâu, chỉ cần nhớ sau khi ăn thì cho cơ thể vận động nhé! (cười)

Quan điểm của Albee Lu về chế độ dinh dưỡng là không cần phải quá gắt gao trong việc “nhịn ăn nhịn uống” của mình đâu, chỉ cần nhớ sau khi ăn thì cho cơ thể vận động.

Xinh đẹp, cá tính và năng động là những tính từ đầu tiên CFYC nghĩ đến khi có dịp gặp gỡ nữ huấn luyện viên có nụ cười vàng Albee Lu. Mỗi bước Albee bước đi đều rất chắc và nhanh, thể hiện sự tự tin của một cơ thể khỏe mạnh. Có ai ngờ được cô hội viên mũm mĩm năm nào nay lại có một ngoại hình “đốn tim” như thế nhờ ý chí kiên trì? Hy vọng câu chuyện của Albee Lu sẽ tiếp thêm động lực cho nhiều hội viên CFYC khác trên hành trình thay đổi bản thân. Bởi vì không có điều gì là không thể nếu bạn thật sự quyết tâm và nỗ lực.

Tìm hiểu thêm:  TÔ QUANG DUY: “ĐỪNG LẤY LÍ DO BẬN, NGỤY BIỆN CHO VIỆC LƯỜI TẬP LUYỆN”

Giang Vương - Thiên Hân (CALIPSO)

Xem thêm:

1. Review top 11 phòng tập gym quận 6 mà bạn không nên bỏ qua

2. Tổng hợp 10 phòng tập gym Hà Đông chất lượng và đáng để trải nghiệm

3. Top 10 phòng gym quận 11 chất lượng và đáng để thử nhất

4.  tập gym có huấn luyện viên giá bao nhiêu

BÀI VIẾT HỮU ÍCH