logo

Nước chanh mật ong là thức uống được nhiều người biết đến với những tác dụng có ích cho sức khỏe. Vậy lợi ích cụ thể của thức uống này là gì, uống vào lúc nào là hợp lý và cần lưu ý những gì? Những thắc mắc này sẽ có lời giải đáp qua bài viết ngay sau đây, bạn hãy cùng California Fitness & Yoga theo dõi nhé! 

Lợi ích tuyệt vời cho cơ thể khi uống nước chanh mật ong 

Bổ sung năng lượng cho ngày mới

Trong thành phần, mật ong có chứa rất nhiều glucose, vitamin A, kali, magie… Đối với chanh, loại quả này có chứa hàm lượng dồi dào vitamin C , giúp tạo vị chua để bạn trở nên tỉnh táo hơn. Nhờ đó việc uống nước chanh mật ong có tác dụng bổ sung năng lượng, giúp bạn bắt đầu ngày mới tràn đầy sức sống, làm việc minh mẫn và hiệu quả hơn.    

Nước chanh

Uống nước chanh mật ong giúp bổ sung năng lượng cho ngày mới đầy sức sống (Ảnh: Internet)

Nước chanh mật ong giải độc cơ thể

Nước chanh mật ong còn có khả năng thanh lọc cơ thể, giúp đào thải độc tố và loại bỏ các chất cặn bã. Thành phần có trong chanh còn có tác dụng kiểm soát dầu thừa và góp phần loại bỏ bớt dầu ra khỏi bề mặt da. Hàm lượng axit citric, vitamin C cùng các chất chống oxy hóa có trong thức uống này giúp chống lại các gốc tự do và các chất độc trong hệ tiêu hóa. Những lợi ích này giúp làn da trở nên khỏe mạnh, sáng màu và hạn chế bị mụn trứng cá. 

Nước chanh mật ong hỗ trợ giảm cân an toàn

Việc uống nước chanh pha mật ong cung cấp cho cơ thể rất ít calo nhưng mang lại cảm giác no và giảm thèm ăn. Vì vậy, đây là thức uống mang lại hiệu quả giảm cân hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. 

Giảm cân an toàn

Nước chanh pha mật ong có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả (Ảnh: Internet)

Cải thiện hệ tiêu hóa

Cả chanh và mật ong đều có chứa thành phần hydrogen peroxide. Đây là hoạt chất giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trong đường ruột, hỗ trợ dạ dày tăng tiết axit phân hủy thực phẩm khó tiêu để giảm cảm giác đầy hơi. Uống nước chanh mật ong khi đói còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cải thiện tiêu hóa hiệu quả. 

Tăng cường miễn dịch

Tăng cường sức đề kháng là một trong những lợi ích tuyệt vời của nước chanh mật ong. Lợi ích này có được nhờ vào hàm lượng dồi dào của vitamin C trong chanh cùng các enzym và hợp chất chống viêm có trong mật ong. 

Thời điểm uống nước chanh mật ong hợp lý

Uống nước chanh mật ong sau bữa sáng, trưa, chiều 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên uống 1 ly nước chanh mật ong pha cùng nước ấm sau bữa ăn sáng, trưa, chiều. Bạn có thể thêm vào thức uống một vài sợi gừng để kích thích vị giác, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Uống chanh vào thời điểm này giúp mang lại cảm giác no lâu, hạn chế hấp thu tinh bột, chất béo.

Khi nào nên uống nước chanh

Thời điểm thích hợp để uống nước chanh pha mật ong là sau bữa sáng, trưa, chiều (Ảnh: Internet)

Uống nước chanh pha mật ong sau khi thức dậy

Một trong những thời điểm thích hợp nhất để uống nước chanh pha mật ong là sau khi ngủ dậy. Lúc này, dạ dày đang rỗng, việc uống nước chanh mật ong sẽ giúp cải thiện táo bón, thải độc tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra, thức uống này còn giúp bổ sung năng lượng để bạn bắt đầu ngày mới thật tỉnh táo và hiệu quả. 

Uống nước chanh mật ong vào buổi tối 

Buổi tối trước khi đi ngủ cũng là thời điểm thích hợp để uống 1 ly nước chanh pha mật ong. Các hoạt chất có trong thức uống này giúp xoa dịu các dây thần kinh, giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng, giảm sự mệt mỏi sau một ngày dài. Nhờ đó, bạn sẽ ngủ ngon và sâu hơn. 

Nước chanh

Thưởng thức 1 ly nước chanh pha mật ong buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn (Ảnh: Internet)

Lưu ý khi dùng nước chanh mật ong 

Để nhận được nhiều lợi ích nhất khi dùng nước chanh mật ong cũng như tránh tác dụng phụ không mong muốn, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Bạn nên chú ý lựa chọn mật ong nguyên chất và bảo quản nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Chỉ nên dùng khoảng 1 - 2 thìa mật ong cho mỗi lần uống.
  • Khi mới bắt đầu, bạn chỉ nên pha vài giọt nước cốt chanh để dạ dày bắt đầu làm quen. Sau đó bạn có thể điều chỉnh theo sở thích của mình nhưng không nên quá nửa quả chanh cho một lần uống.
  • Nếu có tiền sử hoặc đang mắc các bệnh lý về dạ dày, bạn không nên uống nước chanh pha mật ong vào buổi sáng và lúc đói. Bạn chỉ nên dùng thức uống này sau khi ăn và chỉ với vài giọt nước cốt chanh. 

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn những lợi ích tuyệt vời mà nước chanh mật ong mang lại cho sức khỏe. Đây cũng là thức uống giúp hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả . Tuy nhiên để sớm sở hữu được vóc dáng thon gọn, cân đối và khỏe mạnh, việc uống nước chanh pha mật ong là chưa đủ. Bạn cần có chế độ ăn uống phù hợp và phương pháp tập luyện khoa học. California Fitness & Yoga sẽ hỗ trợ và giúp bạn đạt được điều này tốt nhất. Đây là trung tâm hình thể hàng đầu hiện nay với hệ thống phòng tập đẳng cấp, đạt chuẩn 5 sao. Các chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên nhiều năm kinh nghiệm của trung tâm sẽ tư vấn chế độ ăn uốngtập luyện để bạn sớm có được vóc dáng thon gọn với số đo 3 vòng đạt chuẩn. Hãy gọi hotline: 1800 6995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn thêm và đặt lịch luyện tập, bạn nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH