logo

Võ nhu thuật Brazil (Brazilian jiu-jitsu – BJJ – Nhu thuật cho chiến binh) ra đời muộn hơn những người anh em khác nhưng hiện lại đang trở thành một trong những môn võ phát triển nhanh nhất thế giới. BJJ dành cho mọi đối tượng và có khả năng ứng dụng cao nhờ những đòn thế phù hợp và hiệu quả.

BJJ giúp tinh thần người tập trở nên sôi nổi, hào hứng và căng tràn nhựa sống. Môn võ này đặc biệt ở điểm nó không có tính bí truyền và rất phù hợp cho người tập học hỏi từng ngày, mở mang chiêu thức mới theo từng giờ. Và tại Việt Nam, chỉ có duy nhất UFC Gym phát triển mô hình luyện tập chuyên nghiệp cho những người theo học BJJ.

Không chỉ giúp rèn luyện thể lực, BJJ còn giúp bạn bảo vệ bản thân bởi những đòn thế siêu nhanh (Ảnh: UFC Gym Việt Nam)

Tại sao bạn nên theo học BJJ tại UFC Gym?

Đầu tiên, không thể không nhắc tới những lợi ích về thể chất lẫn tinh thần

Tập luyện BJJ, điều đầu tiên bạn cảm thấy chính là sự thay đổi trong sức khỏe bản thân. Cơ thể bản trở nên dẻo dai, mạnh khỏe, sức bền cũng tăng lên rất nhiều. Không chỉ vậy, hệ miễn dịch cũng dần được cải thiện qua từng giờ, từng ngày bạn luyện tập BJJ. Đặc biệt, môn võ nhu thuật này phù hợp cho cả hai giới cũng như không yêu cầu quá nhiều điều kiện đặc biệt về thể lực. Chỉ cần bạn sẵn sàng, bạn có thể chạm tới bất kì cái đích nào mà mình đặt ra trong BJJ.

Bên cạnh mặt thể chất, lợi ích về tinh thần mà môn võ nhu thuật Brazil này mang lại là không hề nhỏ. Bạn không cần phải ngày ngày đối diện với những bài tập nhàm chán cùng máy móc, dụng cụ như những gymer khác. Bạn được học các chiêu thức mới, bạn được trực tiếp luyện với huấn luyện viên hoặc các học viên khác. Bạn được rèn luyện sự nhanh nhạy, óc phán đoán cùng phản xạ trong từng cú vung tay, móc chân…

Với BJJ bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán như những bài tập thể lực khác (Ảnh: UFC Gym Việt Nam)

Mỗi ngày cùng BJJ của bạn tại UFC Gym sẽ là một thử thách mới, mục tiêu mới. Ngày hôm nay, bạn là người chiến thắng trong màn đấu giao hữu. Tới ngày hôm sau, chưa chắc bạn đã có thể tiếp tục đứng vững dưới đòn khóa của đối phương. Điều này sẽ thôi thúc sự vượt lên khó khăn, thất bại, tôi luyện tinh thần bạn trở nên mạnh mẽ hơn nhiều. Thậm chí nếu hăng say khổ luyện trong một khoảng thời gian, bạn hoàn toàn có thể áp dụng BJJ vào thực chiến ngoài đời thực dựa trên những gì bạn cọ xát tại lớp.

Ở UFC Gym, bạn có thể lựa chọn mục tiêu tập BJJ rất rõ ràng

Ở các lớp học võ thuật khác, bạn luôn phải trải qua quá trình thi đấu lên đai. Tuy nhiên khi tới với lớp BJJ tại UFC Gym, bạn sẽ được chọn lựa giữa lớp lên đai và lớp không lên đai.

BJJ giúp bạn tập xác định đúng mục tiêu không chỉ trong trận đấu (Ảnh: UFC Gym Việt Nam)

Ở lớp lên đai, bạn sẽ được sử dụng trang phục võ thuật chính thống cùng dải đai buộc ngang hông nhằm phân cấp bậc. Ở đây, bạn sẽ gặp các áp lực về thứ bậc nhưng bù lại, có được sự hăng hái, say mê và mục tiêu đạt hạng cao.

Tại lớp không lên đai, trang phục của bạn sẽ không hỗ trợ các cú đá cao hay quật mà tập trung hỗ trợ những chiêu thức đơn giản, nhẹ nhàng. Tại lớp này, bạn có thể học BJJ với tư tưởng thoải mái, cũng như không đặt nặng các mục tiêu thứ bậc. Bạn có thể chuyển từ lớp không đai sang lớp lên đai nếu muốn.

UFC Gym có đủ điều kiện để chứng minh vị thế số 1 trong huấn luyện BJJ chuyên nghiệp tại Việt Nam

Tại UFC Gym, các bạn được trải nghiệm thú vị nhất về bộ môn võ thuật BJJ đang phát triển này (Ảnh: UFC Gym Việt Nam)

Cơ sở vật chất tại UFC Gym đều mang đẳng cấp 5 sao, hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi thử sức ở bộ môn võ nhu thuật nói riêng và những bộ môn khác nói chung. Đặc biệt, các huấn luyện viên trực tiếp đưa bạn tới BJJ đều là những võ sư giàu kinh nghiệm cũng như từng đạt danh tiếng lớn trên đấu trường quốc tế. Bạn không cần phải băn khoăn bởi UFC Gym chính là môi trường luyện tập bài bản và chuyên nghiệp nhất ở môn BJJ tại Việt Nam hiện nay.

UFC Gym sẽ cung cấp cho bạn những lớp học BJJ phù hợp với thể trạng, nhu cầu lẫn cấp độ mà bạn muốn. Hãy đăng ký một khóa BJJ và bắt đầu trải nghiệm tinh thần võ thuật ngay hôm nay.

Bình Minh (CALIPSO)

Ảnh: UFC Gym Việt Nam 

XEM THÊM: 

5 lý do bạn nên chọn BJJ để tập luyện võ thuật ngay hôm nay

Có nên dùng thực phẩm chức năng để tăng cơ bắp?

Tập Cardio tại lớp Cycling của UFC Gym có gì đặc biệt so với các trung tâm khác

BÀI VIẾT HỮU ÍCH