logo

Nếu bạn đang muốn từ bỏ các sản phẩm làm từ sữa vì cơ thể không dung nạp đường lactose, hoặc chỉ đơn giản là loại bỏ triệu chứng đầy bụng, mụn trứng cá. Điều này thật sự không dễ dàng, đặc biệt nếu phô mát thuộc loại thực phẩm yêu thích nhất. Nhưng bằng những lời khuyên sau, bạn sẽ có thể ngừng sử dụng các sản phẩm làm từ sữa động vật và thực sự cảm thấy hạnh phúc về điều này.

Khám phá những lựa chọn khác đầy ngạc nhiên ngoài các sản phẩm làm từ sữa động vật

Thế giới thực phẩm dựa trên thực vật chứ không phải động vật đang bùng nổ tại thời điểm hiện tại. Vì vậy, bạn sẽ có những lựa chọn thay thế cho các sản phẩm từ sữa. Dưới đây là một số đề xuất khá hoàn hảo:

Có rất nhiều sản phẩm làm từ sữa thực vật thay cho các loại sữa động vật thông thường

  • Sữa: Hãy lựa chọn giữa đậu nành, hạnh nhân, dừa, hạt điều để chế biến thành sữa. Một loại gần giống nhất với sữa bò chính là đậu nành và Ripple (được làm từ protein hạt đậu, dầu hướng dương organic, đường mía organic, dầu oil, vitamins, và khoáng chất). Những loại này có thể dùng kèm với cà phê như các loại sữa động vật.

Bạn có bao giờ nghe về sữa chiết xuất từ hướng dương chưa?

  • Bơ: Cái này thì đơn giản thôi, bạn có thể lựa chọn giữa Earth Balance and Smart Balance. Cả hai nhà sản xuất này đều không sản xuất các sản phẩm làm từ sữa nhưng bạn có thể dùng để nướng, làm bánh, rang bắp và mùi vị vẫn được đảm bảo
  • Yogurt: bạn dùng cho bữa sáng hay bữa xế? Hãy thử những nhãn hiệu sau Silk, Daiya, Kite Hill, or So Delicious.
  • Kem: Trader Joe's là nhãn hiệu kem không chứa sữa được cho là ngon nhất, bạn hãy thử loại kem đậu nành vanilla hay hạt socola và cherry. Nếu bạn không thích đậu nành thì Ben and Jerry’s có loại kem làm với sữa hạnh nhân ngon tuyệt. Một vài nhãn hiệu khác cũng đáng để thử là So Delicious (nổi tiếng với kem sữa hạt điều) và DF Mavens.
  • Phô mai: Đây là điều khó nhất, khi bạn phải tìm ra lựa chọn thay thế mà còn phải ngon như chính sản phẩm thật. Và chúng tôi đã tìm ra những nhãn hiệu mà bạn nên thử qua Follow Your Heart Mozzarella Shreds và Shredded Parmesan. Đối với cream cheese, thì hãy nghĩ tới Trader Joe's, bạn có thể trộn chúng với một ít maple syrup và quế để có vị ngọt hơn. Với savory cream cheese để ăn kèm với bánh cracker, thì Treeline Herb-Garlic Soft Cheese làm từ hạt điều và Kite Hill Chive Style Spread làm từ sữa hạnh nhân là tuyệt vời nhất. Nếu bạn thật sự thèm cheese kiểu mỹ, thì Go Veggie là một lựa chọn quá tồi, nhưng để làm phô mai nướng thì Daiya Provolone Slices sẽ tan chảy đúng như bạn mong đợi. Để làm những món ăn nhanh gọn, Kite Hill Raviolis là lựa chọn thích hợp để luôn có trong tủ lạnh.
  • Nước sốt gia vị: Bạn bị ám ảnh bởi những món nước sốt trộn? Daiya ranch dressing có thể đánh lừa kha khá người đấy.
  • Chocolate: Hầu hết chocolate đen không chứa sữa, nhưng hãy check lại một lần nữa trên bảng thành phần. Hãy tìm những loại của Endangered Species, Green & Black's, và Newman's Own. Để nướng bánh, hãy tìm những loại như Enjoy Life hay hạt socola của Trader Joes. Bạn thèm kẹo socola M&Ms? Hãy mua thử No Whey Choco No-No's.

Hãy sử dụng chocolate đen vì nó vừa tốt cho tim mạch lại giúp cho việc giảm cân

Tìm hiểu thêm: 5 LOẠI TRÁI CÂY VUA TRONG CUỘC CHIẾN GIẢM CÂN

Tìm kiếm một điều gì đó thậm chí tốt hơn

Nếu bạn có những món quen thuộc như yogurt Hy lạp vào bữa sáng hoặc pizza vào tối thứ sáu thì hãy tìm những công thức nấu ăn khác thậm chí còn ngon miệng hơn. Hãy thử món yến mạch socola dừa hạnh nhân hoặc một món sinh tố giàu protein sánh mịn. Nấu các món như cà ri đậu răng ngựa (đậu gà) và dừa hay nhâm nhi món khoai lang nướng muối với sốt burritos đậu đen. Khám phá thêm những món ăn mà bạn mong đợi để không phải nhớ tới những món ăn cũ làm từ các sản phẩm từ sữa.

Thay vì chọn một cái Pizza đầy ấp cheese béo

Thì hãy thay bằng món Cari đậu gà - lựa chọn này hoàn hảo hơn nhiều

Tìm hiểu thêm: 7 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN GIẢM CÂN SIÊU NHANH VÀO MÙA LẠNH

Tránh những cám dỗ từ các sản phẩm làm từ sữa

Đừng đi tới những nơi thường phục vụ những món ăn ưa thích từ các sản phẩm làm từ sữa động vật. Bạn sẽ sớm bị nhắc cho nhớ về những cái bánh bơ đậu phộng socola. Hãy khám phá những nhà hàng mới, nhà hàng Trung Hoa, Mexico cũng là những lựa chọn tốt cũng nên đến thử nhà hàng chay xem sao.

Đừng đi tới những nơi phục vụ các món ăn chế biến từ các sản phẩm từ sữa động vật

Thay vào đó bạn hãy thử tới một nhà hàng Trung Hoa xem sao

Tìm hiểu thêm: 7 MÓN ĂN BỔ SUNG NĂNG LƯỢNG KHÔNG LO BÉO PHÌ BẠN NÊN CÓ Ở BÀN LÀM VIỆC

Hoà mình vào nó vào các sản phẩm thay thế tốt hơn

Hoàn toàn loại bỏ các sản phẩm làm từ sữa là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Vậy nên nếu sức khoẻ cho phép, hãy từ từ thay đổi thực đơn ăn kiêng của mình và bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi vì điều này. Có thể bắt đầu với một bữa một ngày hoặc bằng cách loại bỏ một món như sữa động vật chẳng hạn.

Hãy từ từ thay đổi thực đơn ăn kiêng của mình và bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi vì điều này

Hãy nhớ lý do vì sao bạn phải từ bỏ các sản phẩm làm từ sữa động vật

Giữ một mục đích cao hơn trong đầu có thể là tất cả động lực bạn cần để ngừng tiêu thụ sữa và các sản phẩm làm từ sữa. Nếu biết sẽ bị mắc kẹt trong nhà tắm hơn nửa tiếng chỉ vì phết một miếng bơ lên ổ bánh mì, thì sau đó bạn có thể sẽ suy nghĩ lại trước khi cầm con dao phết bơ lên. Hãy tự tin vào quyết định của mình và biết rằng sẽ sớm có được những lợi ích từ nó. Nếu bạn đang ăn theo chế độ Paleo vì muốn phát triển các cơ bắp hơn, thì hãy tìm sự hỗ trợ từ bạn bè (và cả từ những ý tưởng công thức nấu ăn) để có thể làm điều khác biệt. Hãy nhớ rằng bạn đang làm điều đó vì lý do sức khỏe và chỉ cần giữ ý chí mạnh mẽ trong tâm trí thì mọi thứ đều có thể vượt qua. Hãy tự tin trong những quyết định của mình và biết rằng những lợi ích luôn đi kèm theo những thay đổi tích cực.

Hãy nhớ rằng bạn đang làm mọi điều tốt nhất vì lý do sức khỏe và chỉ cần giữ ý chí mạnh mẽ trong tâm trí thì mọi thứ đều có thể vượt qua.

Tìm hiểu thêm: 5 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT MỘT THỰC ĐƠN ĂN KIÊNG SAI LẦM

Phương Thảo (Calipso)

Nguồn: popsugar.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH