logo

 

Nhắc đến giảm cân, lập tức 90% chị em phụ nữ sẽ nghĩ đến việc nhịn ăn để giảm cân. Theo Chuyên gia hình thể, HLV Phương Nguyễn tại California Fitness and Yoga chia sẻ nhịn ăn giảm béo không phải là cách tốt nhất. Hảy cùng tìm hiểu về những chế độ ăn và hoạt động giúp giảm cân hiệu quả sau đây.

Mổ xẻ nguyên tắc giảm cân của các phương pháp nhịn ăn kiêm khem

Chắc chắn detox trong 7 ngày giúp bạn giảm cân. Nhưng điều này không gây ngạc nhiên vì do khi detox bạn cắt giảm tối đa lượng calorie hấp thu. Giảm lượng thực phẩm như các sản phẩm từ sữa, thịt và sản phẩm từ bột mì cũng có nghĩa cắt giảm lượng calorie mà bạn có - và chỉ thay thế bằng calorie từ trái cây và rau xanh. Bạn sẽ càng giảm nhiều cân tùy theo mức độ khắt khe của chế độ detox. Đơn giản chỉ là không được ăn nhiều loại thực phẩm nên bạn có thể giảm cân dễ dàng.

Không thể hoàn toàn phủ định công dụng của các phương pháp detox như tập thói quen ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước. Ngoài ra, trong các phương pháp detox cũng đã quy định nghiêm ngặt rằng không được ăn quá nhiều đường, tinh bột, bánh kẹo, nước ngọt và các thực phẩm chế biến sẵn, cắt giảm caffein và rượu bia, giúp cho bản thân người tập có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân hơn. Detox không hề xấu, nhưng chỉ nên áp dụng detox với 1 cố nước ấm pha muối loãng một tuần để làm sạch ruột. Còn những loại nước ép rau củ, bạn nên uống bổ sung với chế độ ăn hàng ngày để có đủ vitamin chứ không chỉ uống riêng nước ép trong suốt một thời gian dài.

Và tác hại không ngờ

HLV Phương Nguyễn cho rằng việc nhịn ăn, bỏ bữa hoặc húp cháo loãng không giúp cho bạn giảm cân một cách khoa học. Các nhà khoa học đã chứng minh, những người bỏ qua bữa sáng thường có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa tiếp theo, điều này hoàn toàn phản tác dụng. Chưa kể đến việc liên tục ăn uống thiếu chất dinh dưỡng sẽ khiến lượng đường trong máu của bạn bị tuột giảm nghiêm trọng, gây nhức đầu, choáng váng, thậm chí ngất xỉu.

Theo những “tín đồ” của detox, do cơ thể con người hằng ngày phải tiếp xúc với quá nhiều những chất độc hại, thức ăn chế biến sẵn, cà phê, rượu,... nên cần phải tẩy độc bằng các sản phẩm tự nhiên như nước muối loãng, chanh, nước ép trái cây. Bổ sung những chất dinh dưỡng từ tự nhiên là tốt, nhưng cắt giảm tất cả những món ăn khác ra khỏi thực đơn và chỉ tập trung giảm cân bằng cách uống các dung dịch này là hoàn toàn sai lầm. Không có bằng chứng khoa học cho thấy cơ thể chúng ta cần phải thải độc trong một tuần nếu tình trạng sức khỏe đang tốt. Hầu hết các chuyên gia cũng nói rằng chế độ ăn nghiêm ngặt sau khi detox trong thời gian dài, có thể dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng và các vấn đề sức khỏe khác như loét bao tử, kiệt sức, ngất xỉu, cáu gắt...

Vậy làm thế nào để giảm cân nhưng vẫn bảo đảm sức khỏe?

Cách tốt nhất để giảm cân chính là tập thể dục. Không giới hạn bất kì loại hình luyện tập nào cho người muốn giảm cân, từ cardio, nhảy Sh’bam, Zumba hay Body balance,... Tất cả bài tập đều hỗ trợ giảm cân hiệu quả khi bạn cảm thấy thoải mái. Đối với người thừa cân, HLV Phương Nguyễn cho biết nên giảm thiểu lượng đường và tinh bột hấp thụ vào cơ thể và bổ sung nhiều đạm tốt từ thịt trắng như ức gà, cá hấp, luộc.

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, ăn đủ 3 bữa/ngày, không bỏ bữa và thực hiện nghiêm ngặt, đều đặn. Không ăn tinh bột vào bữa tối và chia nhỏ bữa ăn thành 5 buổi/ ngày. Tinh thần thoải mái cũng rất quan trọng trong việc giảm cân. Không nên quá bi quan về cân nặng vì việc giảm cân chẳng phải là “vấn đề nghiêm trọng”, đó chỉ là “thử thách” mà bạn cần vượt qua trước mắt thôi.. Đừng ngần ngại tham khảo và chia sẻ những khó khăn mình đang trải qua với HLV và bạn bè, bạn sẽ nhận được nhiều lời khuyên và sự hỗ trợ tích cực, giúp bản thân tự thúc đẩy tập luyện hăng say hơn, sớm đạt được thân hình mơ ước hơn.

Mia Trần

Chuyên gia: HLV Phương Nguyễn – Trung tâm California Fitness and Yoga

XEM THÊM

 

KHÁM PHÁ BÍ QUYẾT GIẢM VÈO 5KG CHỈ 1 THÁNG BẠN CHƯA BIẾT!

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

5 CHIÊU GIẢM CÂN HIỆU QUẢ CỦA 'GÁI GIÀ' DIỄM MY

GIẢM HƠN 500KCAL MỖI NGÀY CÙNG BODY COMBAT

THAM KHẢO CÁC TUYỆT CHIÊU GIẢM CÂN THẦN TỐC CỦA SAO HOLLYWOOD

BÀI VIẾT HỮU ÍCH