logo

Động tác võ thuật (Throwing Strikes)

 

Ảnh: UFC Gym VN

Nghe có vẻ dễ, nhưng những động tác này đòi hỏi sự vận động của cả các khớp tay và khớp chân, và vì thế dẫn đến sự chuyển động của toàn cơ thể để lên gối hay đấm, đá, đây là cách bạn sẽ tập. Bạn có thể bắt đầu làm quen bằng các động tác:

  • Jab (đấm thẳng): Cú đấm thẳng truyền thống, hãy chắc chắn một tay của bạn hơi lùi về phía sau còn tay kia duỗi ra hết sức trong mọi lần đấm.

  • Hook (đấm móc): Đúng như tên gọi, hook là khi bạn móc tay nghiêng về một phía trái hoặc phải để ra đòn đấm, trong boxing các võ sĩ thường ra đòn bên trái nên đây còn gọi là cú hook trái.

  • Cross (đấm chéo): Tư thế đấm mà tay tạo thành một nét gạch chéo của hình chữ “X”.

  • Roundhouse Kick (đá vòng cầu): Giữ chân rộng bằng vai, thực hiện một cú đá vòng cầu bằng cách đưa cao chân lên đá theo hình vòng tròn từ ngoài vào trong hoặc ngược lại đều được.

  • Side (đá thẳng): Giống như Jab, nhưng là bằng chân.

  • Knee strikes (lên gối): đưa đầu gối chân bạn lên ngực cao nhất có thể và tưởng tượng đối thủ của bạn ở đấy để ra đòn.

Thay vì tính toán số lần, cứ strike được nhiều lần nhất bạn có thể cho mỗi vùng cơ bạn sử dụng. Hãy nhớ bạn đang tập luyện như một chiến binh, vì thế hãy xoay hông hết mức trong một cú đấm, thắt chặt gân cốt trong một cú đá và đưa gối lên cao nhất có thể để cơ thể bạn dần quen với nhịp độ. Việc tập luyện này sẽ khiến bạn phải vã mồ hôi thực sự.

Theo huấn luyện viên trưởng Arnaud của UFC Gym, một võ sĩ không bao giờ hạ tay của mình xuống giữa những cú đấm, vì vậy tay lúc nào cũng phải được nâng cao trong tư thế phòng thủ, kể cả khi bạn ra đòn đá. Để giữ được tay như thế khó hơn bạn nghĩ, vì thế nên các đấu sĩ MMA lúc nào cũng trong tình trạng thể chất được kéo căng. Nếu muốn thực sự tập luyện, hãy đến UFC Gym để được hướng dẫn chi tiết nhất.

Burpee đảo ngược

 

Ảnh: Blog UFC Gym

Một võ sĩ sẽ không để đối thủ nắm được phần lưng của mình vì đó là một yếu điểm lớn, đó là lí do họ được rèn luyện để di chuyển giữa lưng và chân cực kì nhanh.

Cách để rèn luyện điều này là thực hiện các cú Burpee đảo ngược, nó cũng giống bài tập Cardio thông thường mà bạn tập trong lúc rèn luyện toàn thân, nhưng lần này bắt đầu từ phần lưng với đầu gối co vào ngực. Chuyển động cơ thể một cách trơn tru để nhanh chóng squat lộn vòng, squat xong thì nhảy lên rồi đưa hai tay thẳng lên trời, đây là một động tác toàn thân giúp tăng thể lực rất tốt.

Hãy lên nột chương trình tập càng đẩy bạn đến giới hạn, như cố gắng Burpee được càng nhiều lần càng tốt trong 60s, để nâng cao độ khó, hãy giữ một quả tạ trong tay khi thực hiện. Nếu muốn tập luyện bạn hãy đến UFC Gym để các HLV chuyên nhgiệp sẽ giúp bạn có các tư thế chuẩn nhất.

Nhảy dây (jump rope)

 

Ảnh: Pinimg

Có lí do để khiến nhảy dây là bộ môn cần thiết cho các võ dĩ: nó giúp chuyển động tay và chân nhịp nhàng hơn trong thời gian ngắn, với võ sĩ điều này rất quan trọng.

Với những người không phải võ sĩ, nhảy dây có lẽ là thứ gì đó bạn từng được học ở hồi cấp hai, nhưng để giữ bản thân nhảy đúng nhịp và đúng cách trong tập luyện vẫn cần bạn bỏ ra nhiều công sức. Một khi tìm ra nhịp điệu của bản thân, hãy nhảy hết mực có thể trong 60s, kể cả khi bạn vướng phải dây. Việc nhảy dây khiến bạn vận động toàn thân và thậm chí là gia tăng tốc độ.

Khi muốn được rèn luyện võ MMA một cách bài bản mà không gặp vấn đề nào vì đá chân quá cao mà đau lưng hay đau hông, bạn nên đến UFC Gym. Trung tâm cung cấp mọi dịch vụ bạn cần với môi trường tốt nhất, đăng kí một khóa học thử miễn phí và trải nghiệm ngay hôm nay. Bạn sẽ có cơ hội có được 3 tháng tập luyện miễn phi tại UFC Gym khi tham gia bầu chọn UFC Gym Việt Nam là phòng tập chuyên về MMA tốt nhất châu Á 2017 (http://www.ufcgym.com.vn/blog/co-hoi-nhan-duoc-3-thang-tap-mien-phi-khi-binh-chon-ufc-gym)

có cơ hội giành được:

  • 1 Iphone 7 dành tặng cho một người may mắn nhất

  • nhiều cơ hội được tập luyện 3 tháng miễn phí tại UFC Gym Việt Nam

Thanh tú

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH