logo

Đối với phụ nữ, gạt đi những nỗi lo lắng về tâm lí để đến với lớp học võ thuật là một cuộc cách mạng trong suy nghĩ và hành động. Tuy nhiên, với những buổi đầu tiên đến lớp, chắc hẳn phái đẹp sẽ gặp phải những khó khăn từ nguyên nhân khách quan môi trường phòng học cũng như nguyên nhân chủ quan từ bản thân người học. Vậy làm sao để vượt qua những khó khăn và tự tin trong ngày đầu tiên đi học? Không có câu trả lời nào khác ngoài sự chuẩn bị chu đáo.

1. Ngủ đủ giấc

Khi bắt đầu một trải nghiệm mới, ta thường có cảm giác bồn chồn lo lắng. Những học viên nữ tại UFC Gym cũng vậy, có những học viên đã tâm sự rằng, trước ngày đầu tiên đến lớp võ, họ có nhiều lo lắng đến nổi khó ngủ dẫn đến ngủ không đủ giấc và cảm thấy rất mệt mỏi khi bắt đầu buổi học đầu tiên vào ngày hôm sau.

Thiếu ngủ là điều không nên đối với những người luyện tập võ thuật, ngày đầu tiên bước vào thế giới của võ thuật thì bạn lại càng nên tránh để cơ thể thiếu ngủ. Thiếu ngủ làm cơ thể mệt mỏi do cơ bắp không được phục hồi, dẫn đến thiếu năng lượng hoạt động. Do đó, buổi học võ đầu tiên của bạn sẽ vô cùng khó khăn nếu bạn không ngủ đủ giấc.

Vì vậy, hãy thư giãn và đi ngủ sớm để đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi và sẵn sàng năng lượng cho ngày đầu tiên đánh dấu bước ngoặc trong quá trình vươn tới ước mơ fitness của mình, phái đẹp nhé.

2. Trang phục đẹp và phù hợp

Có gì tự tin hơn khi xuất hiện lần đầu tiên tại lớp học với bộ trang phục đẹp đẽ mà bạn đã chuẩn bị sẵn. Theo các chuyên gia tâm lí, mặc đẹp cũng là một cách để khích lệ phụ nữ tập luyện.

Ngoài ra, phái đẹp cũng cần lưu ý chọn trang phục có chất liệu dễ thấm hút mồ hôi và có độ giãn tốt để thoải mái tập luyện hết mình. Một bộ trang phục đẹp cùng sự thoải mái mang lại cho người mặc sẽ tạo một nguồn động lực lớn để bạn tự tin bước vào phòng tập.

3. Nước uống

Nước uống là thứ không thể thiếu trong các buổi tập của bạn. Nước uống giúp bạn kịp  thời lấy lại cân bằng do sự thoát mồ hôi trong lúc luyện tập. Trước mỗi lúc ra đòn đánh, một ngụm nước cũng giúp bạn lấy lại bình tĩnh và tự tin ra đòn chính xác.

Vậy nên trước khi đến phòng tập, hãy chuẩn bị cho mình một chai nước với một lượng nước đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể trong lúc tập. Nếu cảm thấy đuối sức vì chưa thích nghi với cường độ tập luyện, uống một ngụm nước phần nào tiếp thêm năng lượng để bạn tiếp tục luyện tập.

4. Tìm hiểu kĩ về lớp học

Hiện nay có rất nhiều bộ môn võ thuật được giảng dạy tại nhiều cơ sở. Tuy nhiên, bạn phải tìm hiểu kĩ về những môn võ thuật ấy  để biết rằng mình có thật sự phù hợp với nó trước khi ghi danh vào lớp. Tại UFC Gym có nhiều lớp học về võ thuật với chương trình tập luyện mang đẳng cấp thế giới.

Đến với UFC Gym bạn sẽ được các huấn luyện viên chuyên nghiệp tư vấn để chọn bộ môn võ thuật phù hoợp với bản thân cũng như thiết kế một chương trình tập luyện dành riêng cho bạn, đáp ứng những nhu cầu rất khác nhau của phái đẹp. UFC Gym cam kết mang đến những trải nghiệm tuyệt vời dành riêng cho phái đẹp.

Xem thêm: ăn trứng có béo không, ăn chuối có béo không, chuối bao nhiêu calo, 1 chén cơm bao nhiêu calo, bánh tráng trộn bao nhiêu calo

Bích Phượng

BÀI VIẾT HỮU ÍCH