logo

Gắn bó với Yoga đã gần một năm, chị Phương Nhã nay đã là một trong những thành viên thân thiết của gia đình Yoga Plus. Với mục tiêu ban đầu là tìm cho mình một môn thể thao tốt cho sức khỏe và hồi phục vết thương ở tay do một tai nạn không may gây ra vào 2 năm trước, chị Nhã đã quyết định tìm đến với bộ môn này. Và bây giờ, Yoga đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật của chị.

"Trong cái rủi có cái may"

Chia sẻ với Yoga Plus, chị Phương Nhã kể rằng trong khoảng thời gian chị bị tai nạn gãy tay, do không thể vận động được nhiều dẫn đến cơ thể trở nên nặng nề và uể oải. Nhưng trong cái rủi có cái may, trong một lần lướt Facebook, chị Nhã tình cờ thấy được bài đăng của Yoga Plus về khóa học mới của trung tâm. Đúng lúc chị cũng đang muốn tìm kiếm cho mình một môn thể thao để cải thiện sức khỏe và hỗ trợ cho việc hồi phục vết thương của chị mà không phải hoạt động nặng nề hay căng thẳng gì. Sau đó chị còn tìm thêm một số bài viết cũng những lời chia sẻ, kinh nghiệm của các chị đã và đang luyện tập Yoga về những lợi ích mà sự tuyệt vời mà Yoga mang lại. Chị khẳng định: “Đó chính là lúc mà chị nghĩ rằng chỉ có Yoga là thực sự phù hợp với mình mà thôi.”

Ảnh: Yoga Plus

Tại Yoga Plus, chị đã được các bạn nhân viên tư vấn về rất nhiều các thể loại khác nhau của Yoga, từ cơ bản đến nâng cao. Vì lí do sức khỏe và cũng vì là người mới nên chị quyết định chọn cho mình một lớp học cơ bản để có được cho mình một nền tảng vững chắc nhất, sau đó sẽ phát triển lên cấp độ cao hơn.

Ảnh: Yoga Plus

Cảm nhận được rõ ràng sự thay đổi tích cực của cơ thể

Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, chị Phương Nhã đã cảm nhận được rõ sự thay đổi của cơ thể mình. Tập Yoga giúp bắp tay, chân trở nên săn chắc hơn. Vóc dáng thon gọn, cảm giác rất nhẹ nhàng, linh hoạt, không còn nặng nề và uể oải như trước kia nữa. Chị cũng không hề bị tăng cân mặc dù ăn uống khá thoải mái, không kiêng cữ gì hết. Tinh thần cũng trở nên lạc quan hơn nhiều.

Ảnh: Yoga Plus

Chị Nhã chia sẻ: “Vì là nhân viên văn phòng nên chị thường phải ngồi làm việc với máy tính nhiều, khiến cho vùng lưng thường xuyên có cảm giác nhức mỏi. Chính vì vậy khi luyện tập Yoga, chị thường tập trung vào các tư thế tác động đến phần lưng. Đặc biệt là khi tham gia lớp Yoga Bóng, chị cảm nhận được phần lưng của mình được thả lỏng hoàn toàn. Sau một thời gian tập luyện, những cơn đau lưng gần như biến mất, cảm giác rất thoải mái và thư giãn. Vết thương ở tay của chị trước đây cũng hồi phục một cách nhanh chóng, trở nên chắc khỏe hơn như chưa từng bị tai nạn gì cả.”

Luôn nhận được sự giúp đỡ của Master và các chị cùng tập

Chị Nhã chia sẻ rằng chị rất thích đến lớp để tham gia tập luyện cùng các chị em hội viên khác. Mọi người không những vui vẻ, hòa đồng mà còn luôn giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau tập tốt hơn. Vào những ngày đầu mới bắt đầu luyện tập, do vết thương ở tay vẫn còn chưa lành hẳn nên Master và các chị cùng lớp khuyên chị Nhã nên lượng sức trong các bài tập để tránh động đến việc hồi phục vết thương. Bây giờ thì tay đã lành hẳn, chị có thể tập luyện bình thường và đang dần tiến bộ lên từng ngày.

Ảnh: Yoga Plus

Chị Nhã hào hứng kể: “Trước đây khi quyết đinh tập Yoga, chị cũng không nghĩ gì nhiều ngoài việc nhằm cải thiện sức khỏe, tuy nhiên khi đi tập lại nhìn thấy nhiều chị em khác làm được những động tác khó hơn, đẹp hơn làm mình cũng cảm thấy thích và muốn thử. Thế là trong một lần sau buổi tập, mấy chị em rủ nhau ở lại để tập tư thế Headstand. Trong lúc tập, mọi người cũng chỉ cách cho chị thở làm sao, hóp bụng thế nào để nâng người lên được. Có người còn giúp giữ chân để chị giữ thăng bằng ban đầu, sau đó thì chị dung tường để làm điểm tựa rồi từ từ bỏ hẳn ra. Cũng phải mất khoảng gần nửa năm chị mới tự đứng được một cách hoàn hảo. Nhưng chị không nản chí, cộng thêm có sự hỗ trợ nhiệt tình của các chị em hội viên khiến chị càng thêm quyết tâm hơn. Và bây giờ thì Headstand chỉ còn là chuyện nhỏ thôi.”

Ảnh: Yoga Plus

Thông qua Yoga Plus, chị Nhã muốn gửi lời nhắn đến các bạn: "Các chị đang có ý định tìm đến với Yoga rằng hãy cứ cho mình một cơ hội để thử và cảm nhận, đừng chần chừ, vì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối hận vì quyết định của mình đâu. Còn đối với những chị em hội viên đã và đang luyện tập, đừng bao giờ nản chí hay có ý định từ bỏ nếu như đôi khi chúng ta không thể thực hiện được các động tác khó. Vì cơ địa và sức khỏe của mỗi người là khác nhau, có người tiến bộ nhanh, có người từ từ từng bước luyện tập. Chỉ cần chúng ta kiên trì và tin vào chính mình, thì sẽ không có gì là không thể thành công."

Giang Vương- Lê Trang (CALIPSO)

ĐỌC THÊM: Trúc Mai: "Thân hình săn chắc, cơ thể phát triển toàn diện nhờ Yoga"

BÀI VIẾT HỮU ÍCH