logo

Tăng cân sau sinh là một vấn đề hầu hết chị em nào cũng gặp phải. Chính vì thế, một thực đơn giảm cân sau sinh là điều cực kỳ cần thiết. Tuy nhiên, để xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, vừa đảm bảo đủ chất cho mẹ và duy trì lượng sữa đều đặn cho bé lại vừa cải thiện cân nặng không phải là điều dễ dàng. Hãy tham khảo top 5 thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn giảm cân sau sinh dưới đây.

5 thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn giảm cân sau sinh

Để có một thực đơn sau sinh đảm bảo hiệu quả giảm cân và đáp ứng duy trì sức khỏe cũng như chất lượng sữa mẹ, đừng bỏ qua những thực phẩm quan trọng sau:

Kiwi

Trái cây là một phần không thể thiếu trong thực đơn giảm cân sau sinh. Trong trái cây chứa một hàm lượng các vitamin và các chất chống oxy hóa rất cao cực kỳ có lợi cho cơ thể. Kiwi là một loại quả lành tính, bổ dưỡng, trong đó chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, và đặc biệt kiwi đứng đầu về hàm lượng chất xơ trong tất cả các loại trái cây. Chính vì thế, hãy thêm kiwi vào thực đơn giảm cân sau sinh của bạn. Bạn có thể ăn trực tiếp, chế biến thành salad hoặc ép lấy nước cốt để uống. 

Cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng, đạm, các nguyên tố vi lượng, vitamin,...cực kỳ giàu có tốt cho việc cải thiện sức khỏe của phụ nữ sau sinh. 

Bên canh đó, trong cá hồi còn chứa DHA, axit béo Omega 3 có lợi cho sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh đặc biệt là trí não. Chính vì vậy, hãy bổ sung cá hồi 1 tuần 2 - 3 lần vào thực đơn giảm cân sau sinh nhé. Nên chế biến thành những món ăn hạn chế tối đa dầu mỡ như: phi lê cá hồi áp chảo, cá hồi nướng chanh hoặc salad cá hồi. 

Gạo lứt

Tinh bột chính là nỗi ám ảnh của những người thừa cân. Tuy nhiên tất cả các mẹ đều không thể bỏ qua tinh bột bởi nó tác động trực tiếp vào quá trình tiết sữa và chất lượng sữa mẹ.

Thay vì việc ăn cơm gạo bình thường, bạn hãy ăn cơm gạo lứt. Trong gạo lứt chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cực kỳ cao, đặc biệt là khả năng kích thích tiết sữa cực kỳ hiệu quả. Chính vì thế, các mẹ có thể thay thế một số bữa ăn trong ngày bằng cơm gạo lứt, cháo gạo lứt. Vừa đảm bảo hiệu quả giảm cân lại vừa đáp ứng duy trì sức khỏe cũng như chất lượng sữa mẹ cho em bé. 

Lựu

Lựu là một loại quả có hàm lượng chất xơ cực kỳ dồi dào. Trong lựu còn chứa nhiều natri, vitamin B2, vitamin C, canxi, photpho,... Tất cả chúng hỗ trợ đào thải và đánh tan lượng mỡ thừa cũng như cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể. Duy trì thói quen uống nước ép lựu đều đặn, các bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt ở vòng 2, đồng thời da dẻ cũng sáng lên và kìm hãm lại quá trình lão hóa

Rau củ tươi xanh

Trong thực đơn giảm cân sau sinh, rau củ tươi xanh giàu chất xơ là một phần cực kỳ quan trọng. Trong tất cả các loại rau xanh đều chứa hàm lượng các loại vitamin A,B, C,... cùng các chất dinh dưỡng khác cực kỳ dồi dào. Thay vì ăn nhiều tinh bột và chất béo, hãy ăn nhiều rau và một ít cơm thôi để duy trì dáng vóc. Có một số loại rau củ giúp kích thích tiết sữa như: Ngô, hoa chuối,....

Tuy nhiên, để đẩy nhanh quá trình lấy lại dáng vóc, bạn nên kết hợp một chế độ ăn uống khoa học và lịch trình tập luyện đều đặn. Chỉ dựa vào mỗi thực đơn ăn uống thôi thì chưa chắc đảm bảo được hiệu quả giảm cân nhanh chóng. 

Giảm cân sau sinh cho các mẹ bỉm sữa với phương pháp an toàn và hiệu quả tuyệt đối cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Để sở hữu một dáng vóc săn chắc, tập luyện là việc không thể bỏ qua. Bạn nên lựa chọn một địa chỉ tin cậy, chất lượng tốt để đảm bảo quá trình lấy lại vóc dáng của mình hiệu quả và an toàn nhất có thể bởi sức khỏe của phụ nữ sau sinh khá yếu.

California Fitness & Yoga là một trong những trung tâm thể hình hàng đầu tại Việt Nam, nơi đây hội tụ rất nhiều những bộ môn tập luyện phù hợp với thể trạng sức khỏe của mỗi người. Không những vậy, tất cả các huấn luyện viên tại California Fitness & Yoga được đào tạo bài bản, chuyên sâu, am hiểu nhiều kiến thức về sức khỏe. Sự nhiệt tình và theo sát của họ sẽ đẩy nhanh quá trình tập luyện cũng như đảm bảo an toàn nhất có thể cho sức khỏe của bạn. 

Tham gia ngay các lớp tập gym giúp cải thiện vóc dáng vượt trội tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Một thực đơn giảm cân sau sinh khoa học kết hợp với chế độ lịch trình tập luyện đều đặn thường xuyên, chắc chắn hiệu quả đạt được sẽ cực kỳ nhanh chóng. Bạn có thể chọn một trong số những bộ môn dưới đây để cải thiện vóc dáng:

Yoga

Sau sinh nở, thể trạng của phụ nữ khá yếu. Chính vì thế, yoga chính là sự lựa chọn hợp lý nhất. Bộ môn này vừa điều hòa cơ thể bạn trở về trạng thái ổn định, đồng thời giúp bạn thả lỏng tâm trí, điều này có tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn đến cân nặng sau sinh. 

Với bộ môn Yoga tại California Fitness & Yoga, bạn có thể lựa chọn các mức độ tập luyện khác nhau dành cho tất cả mọi đối tượng từ cơ bản cho đến nâng cao. Kết hợp tập luyện Yoga đều đặn và áp dụng nghiêm khắc thực đơn giảm cân sau sinh, chắc chắn kết quả sẽ khiến bạn cực kỳ hài lòng. 

Zumba

Nhảy Zumba là một gợi ý khá là hay cho các mẹ bỉm sữa. Hòa mình vào các điệu nhạc cổ điển sôi động, uốn mình nhìn những đường cong thay đổi từng ngày trong gương chắc chắn cũng khiến bạn cảm thấy dễ chịu và sảng khoái hơn nhiều. 

California Fitness & Yoga đã giới thiệu đến các bạn 5 thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả qua bài biết trên. Hãy áp dụng ngay và kết hợp cùng chế độ tập luyện chăm chỉ để nhanh chóng đạt kết quả đáng mong đợi nhé. Còn chần chừ gì mà không nhấc máy lên gọi ngay đến hotline: 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại fanpage để nhận được sự tư vấn và giải đáp kỹ lưỡng nhất của chúng tôi. 

Xem thêm:

1. Ăn bún có béo không? Bí quyết giảm cân với bún hiệu quả

2. Một bịch bánh tráng trộn bao nhiêu calo? Ăn bánh tráng trộn có mập không?

3. Yến mạch bao nhiêu calo? Ăn yến mạch có giảm cân hiệu quả không?

4. Ăn chuối có béo không? Tác dụng và cách ăn chuối giảm cân hiệu quả

5. Bật Mí Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Khoa Học An Toàn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH