logo

Hít đất đúng cách sẽ giúp tăng cường sức khoẻ và giữ cơ thể luôn cường tráng. Tuy nhiên, luyện tập quá nhiều không hẳn đã tốt, ngược lại có thể gây hại đến sức khoẻ và cơ thể bạn. Bạn không còn cảm thấy đau nhức khi thực hiện các bài tập hít đất nhiều lần, điều đó đồng nghĩa bạn đang phá vỡ các sợi cơ trong cơ thể đấy và cần phục hồi nó ngay để không ảnh hương nguy hại đến sức khoẻ. Dưới đây là một số lưu ý nếu như bạn đang có ý định tập các bài tập hít đất với tần suất dày.

Nguy cơ chấn thương

 

Thực hiện bài tập hít đất không đúng cách sẽ làm tăng nguy cơ thương tích. (Ảnh: TNation)

Khi bạn thực hiện các bài tập hít đất, cơ bắp của bạn sẽ mất nhiều sức và gây nên mệt mỏi. Mỗi một bài hít đất, yêu cầu bạn phải di chuyển toàn bộ trọng lượng cơ thể trong suốt quá trình tập. Ngay cả khi bạn đã thực hiện hít đất trong nhiều năm qua, các cơ của bạn ít nhiều vẫn ảnh hưởng tới sức khỏe nếu tập quá nhiều.

Khi bạn cảm thấy đau và nhức cơ bắp, tức là lúc đó cơ thể của bạn có thể bị ảnh hưởng, dẫn đến việc hoạt động dây chằng và gân trong cơ thể tổn hại một cách quá mức. Thực hiện bài tập hít đất không đúng cách sẽ làm tăng nguy cơ thương tích.

Thực hiện các bài tập đa dạng

Thực hiện các bài tập hít đất nhiều, cơ thể của bạn sẽ có điều chỉnh thích nghi và không cải thiện sức mạnh sợi cơ. (Ảnh: TNation)

Nếu bạn thực hiện quá nhiều lần các bài tập hít đất, sẽ không giúp cơ thể bạn đạt được mục tiêu. Lúc đó, cơ bắp của bạn sẽ ngừng phát triển khi tập mãi một bài tập trong thời gian dài. 

Bên cạnh đó, thực hiện các bài tập hít đất nhiều, cơ thể của bạn sẽ có điều chỉnh và không cải thiện sức mạnh sợi cơ để thực hiện các hoạt động. Để tăng cường cơ bắp hiệu quả, hãy thay đổi loại hình tập hít đất, hoặc các bài tập đến các nhóm cơ khác để cơ bắp của bạn được phục hồi phát triển toàn diện hơn. Mặc khác, sẽ tạo cho bạn cảm giác mới mẻ và hứng thú tập luyện, không còn nhàm chán nữa.

Để thời gian cho cơ bắp phục hồi

Hãy dành một khoảng thời gian phục hồi cho cơ bắp sau khi tập luyện. (Ảnh: MaxiNutrition)

Cơ bắp của bạn cần 48 giờ để phục hồi sức lực từ hít đất . Nếu bạn thực hiện các bài tập hít đất hàng ngày, bạn không cho phép cơ thể được nghỉ ngơi và hồi phục cơ bắp, có thể dẫn đến tình trạng rách cơ căng cơ xảy ra. Theo Tiến sĩ Len Kravitz thuộc Đại học New Mexico cho biết các bài tập như hít đất kích hoạt nhiều nhóm cơ, đòi hỏi nhiều thời gian hồi phục . Nếu bạn là người mới bắt đầu tập luyện thể thao, hãy để bản thân nghỉ 2 hoặc 3 buổi giữa các buổi tập. Nếu bạn đã tập luyện trong một thời gian dài, nên nghỉ ngơi 1 đến 2 ngày sau những lần hít đất. 

Tránh tập luyện quá sức

 

Lắng nghe cơ thể và điều chỉnh cường độ tập luyện của bạn một cách phù hợp. (Ảnh: Livestrong)

Việc tập quá sức mà không có chế độ nghỉ ngơi hợp lí, cơ thể của bạn có thể sẽ bị lao lực nếu bạn thực hiện quá nhiều lần hít đất. Những dấu hiệu này cho thấy khi tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, đau cơ, đau khớp, mệt mỏi kéo dài, không ngủ được... 

Hãy nhận biết những dấu hiệu này và điều chỉnh cường độ tập luyện của bạn một cách phù hợp. Nếu có bạn có các dấu hiệu trên, hãy tìm đến bác sĩ để chữa trị và tìm cách thuyên giảm, giúp bảo vệ cơ thể và sức khoẻ một cách toàn diện nhất.

Phong Trương (Calipso)

Xem thêm: Các bài tập thể hình tại nhà không cần dụng cụ

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH