logo

Đạp xe được biết đến là một bộ môn thể dục thể thao phù hợp với nhiều người, ở nhiều độ tuổi khác nhau. Chính vì thế, hiện nay, đạp xe đã trở thành bộ môn được rất nhiều người yêu thích tập luyện. Vậy, bộ môn này mang đến cho bạn những lợi ích gì? Trong bài viết dưới đây, California Fitness & Yoga sẽ mách bạn 5 tác dụng thần kỳ của việc đạp xe đối với sức khỏe.

5 Tác dụng của việc đạp xe đối với sức khỏe mỗi người

Trước đây, đạp xe là một trong những cách di chuyển phổ biến. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, phương tiện giao thông cũng ngày càng được nâng cấp, hiện đại hơn. Lúc này, đạp xe lại trở thành một môn tập luyện phổ biến, mang lại nhiều tác dụng bất ngờ với sức khỏe.

Đạp xe là bộ môn hoàn hảo để xây dựng hệ cơ vùng dưới săn chắc

Khi đạp xe, cơ mông, cơ đùi, bắp chân, bàn chân sẽ được tác động nhiều nhất. Những nhóm cơ này hoạt động liên tục sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa, nhờ đó các bó cơ cũng trở nên săn chắc hơn.

đạp xeĐạp xe giúp hệ cơ trở nên săn chắc
(Ảnh: Internet)

Cải thiện hệ xương khớp khỏe mạnh

Đạp xe cũng được chứng minh là rất tốt cho hệ xương khớp, nhất là khớp gối. Khớp gối vận động sẽ kích thích sản xuất chất nhầy, giúp đầu khớp trơn hơn, hạn chế tối đa những cơn đau nhức xương khớp. Ngoài ra, khi đạp xe, các bộ phận như cơ, gân, dây chằng cũng sẽ kết hợp với nhau một cách nhịp nhàng, hỗ trợ tăng cường sự đàn hồi.

đạp xeĐạp xe giúp xương khớp khỏe mạnh hơn
(Ảnh: Internet)

Tiêu hao năng lượng mạnh mẽ, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ

Thực tế, khi bạn đạp xe bình thường, trong 1 giờ bạn có thể đốt cháy 500 calo. Nếu bạn vận động nhiều hơn, với cường độ mạnh chắc chắn có thể loại bỏ nhiều calo hơn. Chính vì thế, hiện nay đạp xe được xem như là một bài tập giảm cân khá hiệu quả.

Ngoài ra, nếu như bạn thường xuyên bị mất ngủ, hãy lên kế hoạch đạp xe mỗi ngày. Những nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy, những người thường xuyên đạp xe sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

đạp xeĐạp xe đều đặn giúp bạn có được giấc ngủ ngon
(Ảnh: Internet)

Ngăn ngừa và điều trị các vấn đề căng thẳng tâm lý

Khi đạp xe, cơ thể sẽ tiết ra hormone endorphins giúp giải tỏa mọi căng thẳng, stress. Đồng thời, nó sẽ giúp tinh thần bạn trở nên sảng khoái, phấn chấn. Bạn có thể đạp xe ở những nơi có bầu không khí trong lành, chắc chắn nó sẽ khiến bạn trở nên vui vẻ, yêu đời. 

Tránh xa các bệnh về tim mạch với việc đạp xe mỗi ngày

Khi bạn đạp xe, nhịp tim sẽ đập nhanh hơn, kích thích tuần hoàn máu và tăng cường sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, đạp xe còn giúp đốt cháy calo, giảm béo, kiểm soát cholesterol, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm của các bệnh tim mạch.

đạp xeĐạp xe tốt cho sức khỏe tim mạch
(Ảnh: Internet)

Đạp xe không cần "thực địa" khi bạn đến trung tâm thể hình chất lượng

Để đạp xe có hiệu quả, bạn nên lựa chọn những không gian yên tĩnh, rộng rãi, thoáng mát, không khí trong lành. Đó không cần phải là ngoài đường phố, công viên, mà bạn có thể đến với California Fitness & Yoga để có thể tập luyện một cách bài bản nhất. Hiện nay, California Fitness & Yoga có rất nhiều lớp cho bạn lựa chọn:

RPM: Với lớp học này, bạn sẽ được trải nghiệm đạp xe trên nền nhạc sôi động. Đặc biệt, bạn có thể đạp xe trên mọi địa hình, từ đồng bằng đến đồi núi, chạy nước rút. Khi tham gia lớp học này, bạn có thể đốt cháy 550 calo trong 50 phút tập luyện.

HIIT: Đây là lớp học đạp xe với cường độ cao, cách quãng. Hiit bắt đầu bằng vài phút khởi động, sau đó đến giai đoạn nhanh và chậm để phục hồi.  Một buổi đạp xe tại lớp Hiit có thể kéo dài 30 phút, giúp đốt cháy lên đến 400 calo.

đạp xeĐạp xe tại lớp Hiit của California Fitness & Yoga
(Ảnh: California Fitness & Yoga)

Cycling: Lớp học Cycling tập luyện với cường độ cao, tập trung vào sức bền, sức mạnh, thời gian. Một buổi tập đạp xe ở lớp học này sẽ giúp cho tim, mạch máu và phổi của bạn đều được tập luyện, giúp cải thiện sức khỏe đáng kể.

CaliRide: Là lớp đạp xe cường độ cao trên nền nhạc sôi động. Lớp học này sẽ giúp bạn được và trải nghiệm thực tế cảm giác đạp xe chinh phục mọi cấp độ. Tập luyện CaliRide trong 45 phút sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 500 calo.

Đến ngay California Fitness & Yoga để trải nghiệm chân thật nhất hiệu quả đạp xe

Hiện nay, bộ môn đạp xe tại California Fitness & Yoga đã và đang thu hút rất nhiều học viên tham gia. Bên cạnh những lợi ích bất ngờ của đạp xe thì tập luyện tại đây luôn mang đến cho các học viên nhiều niềm vui cũng như cảm hứng tập luyện.

Tại California Fitness & Yoga, bạn sẽ được tập luyện môn đạp xe trong phòng tập 5 sao, được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ, thoáng mát. Đặc biệt, bạn sẽ được tập luyện với nhiều học viên, giúp bạn có thêm động lực để tập luyện đều đặn. Ngoài ra, tham gia bất kỳ một lớp đạp xe nào cũng đều có huấn luyện viên hướng dẫn tập luyện đúng cách cũng như tư vấn cho bạn chế độ ăn uống hợp lý nhất.

Như vậy, qua bài viết này, California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn biết được những tác dụng của đạp xe đối với sức khỏe. Chính vì thế, nếu bạn đang muốn có được một cơ thể khỏe mạnh, một thân hình cân đối, hãy đăng ký cho mình một lớp đạp xe tại California Fitness & Yoga ngay từ bây giờ nhé. Mọi thông tin chi tiết về lớp học, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 1800 6995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH