logo

Để thiết lập một lịch tập luyện cho bản thân, bạn thường làm gì? Rất nhiều người đã chọn phương án tải một ứng dụng điện thoại để có thể tạo cho mình một lịch tập “tự động” hoặc bắt chước lịch tập của một người khác. Mặc dù không thể phủ nhận sự tiện dụng của những ứng dụng từ smartphone về sức khoẻ mang lại, nhưng việc tập luyện với huấn luyện viên vẫn được xem là phương pháp mang lại hiệu quả nhất, giúp bạn nhanh chóng có được thể hình chuẩn.

[8 CÂU BẠN NÊN HỎI HLV CÁ NHÂN]

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[DIỄM MY KHOE VẺ GỢI CẢM ĐẤU TAY ĐÔI CÙNG VÕ SĨ NHÀ NGHỀ]

1. Biết cách tập luyện đúng, tránh chấn thương

Việc đi vào phòng tập và tập những bài tập theo “cảm hứng”  sẽ có thể khiến bạn dễ bị chấn thương và không có tác dụng cải thiện vóc dáng.

Huấn luyện viên cá nhân là chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe và thể thao, họ là những người có khả năng giúp bạn điều chỉnh và đạt được mục tiêu có được thể hình đẹp của mình. Dù cho bạn muốn giảm cân, tăng cân, huấn luyện viên sẽ biết cách để hướng dẫn bạn những bài tập an toàn, chỉnh sửa tư thế khi tập. Các tư thế khi nâng tạ, nhảy,… nếu không được hướng dẫn cụ thể sẽ khiến bạn gặp phải những cơn đau vô cùng khó chịu.

2. Tạo động lực giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn

Khi bạn là huấn luyện viên của chính mình, bạn dễ dàng bỏ cuộc hoặc bị phân tán bởi những lí do không đáng có như điện thoại, thời tiết, nói chuyện với bạn bè…. Một huấn luyện viên cá nhân sẽ giúp bạn có trách nhiệm và động lực hơn với mục tiêu của mình, hướng bạn với việc tập luyện theo cách tích cực nhất. Chính sự nghiêm khắc của huấn luyện viên sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng hơn để tập luyện.

3. Biết rõ được sự tiến bộ của bạn để đưa ra cường độ phù hợp

Chỉ có một huấn luyện viên mới có thể quan sát và đưa ra cường độ thích hợp cho việc luyện tập của bạn. Khi bạn tập luyện một mình bạn dễ đi theo những bài tập với cường độ thấp hoặc các bài tập có tốc độ chậm. Một huấn luyện viên cá nhân sẽ biết cường độ tối đa cho bài tập của bạn, nhằm giúp bạn đi tới mục tiêu của mình.

4. Hiểu về quá trình “đình trệ cân nặng”

Nhiều bạn cảm thấy vô cùng nản chí khi trải qua quá trình cân nặng đứng yên, không giảm dù bạn vẫn tập luyện đều đặn. Những huấn luyện viên cá nhân có nhiều kiến thức và kinh nghiệm sẽ hiểu rõ nguyên nhân tại sao cân nặng của bạn lại trì trệ và đưa ra những giải pháp thích hợp về tập luyện và dinh dưỡng, giúp bạn có được thể hình mong muốn.  

Một trong những lợi ích độc quyền của các huấn luyện viên cá nhân là họ sẽ cho bạn những lời khuyên chỉ dành riêng cho bạn và những kiến thức về thể dục thể thao, từ đó bạn có thể tự mình xây dựng các bài tập cho mình khi bạn không còn tập với họ.

[8 CÂU BẠN NÊN HỎI HLV CÁ NHÂN]

[CÓ NÊN CHO CON TRẺ TẬP MMA TỪ SỚM?]

[4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY]

[3 LÍ DO KICKBOXING MÊ HOẶC PHÁI NỮ]

[DIỄM MY KHOE VẺ GỢI CẢM ĐẤU TAY ĐÔI CÙNG VÕ SĨ NHÀ NGHỀ]

Những động tác bạn dễ tập sai khi tập luyện

Phương Anh

BÀI VIẾT HỮU ÍCH