logo

Ngoài nét độc đáo, 5 loại bánh trung thu dưới đây còn rất tốt cho sức khỏe, không thể thiếu trong mùa trăng rằm năm nay.

GIẢM CÂN KỲ DIỆU NHỜ NHAI 30 LẦN TRƯỚC KHI NUỐT

3 TUYỆT CHIÊU TRÊN BÀN ĂN GIÚP GIẢM CÂN KHÔNG TỐN SỨC

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI 10 CÔNG THỨC TỪ HẠT CHIA]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI YẾN MẠCH]

[BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI]

1. Bánh trung thu tỏi đen

Tỏi đen có giá trị dinh dưỡng thuộc hàng cao và là một loại thảo dược rất đắt đỏ. Để tự làm được loại thảo dược này, bạn mất khá nhiều công sức và thời gian để tỏi đạt được độ chín hoàn hảo lên đến tận 15 ngày. Với sự ra đời món bánh trung thu nhân tỏi đen, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức hương vị của tỏi đen trong những ngày Tết Trung thu năm nay. 

bánh trung thu tốt cho sức khỏe

Hiện trên thị trường, có hai loại bánh trung thu tỏi đen khá được ưa chuộng. Loại bánh đầu tiên có lớp bột ngoài được làm từ bột và tỏi đen xay nguyễn. Loại bánh còn lại có lớp vỏ ngoài bình thường – nhân tỏi đen. Thành phần tỏi đen trong bánh sẽ hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về gan, mỡ trong máu, dạ dày, đường ruột và hô hấp. Ngoài ra, các bạn nữ sẽ thích mê món bán này khi biết rằng tỏi đen giúp cho da dẻ hồng hào và chống lão hóa hiệu quả.

2. Bánh trung thu hạt Chia

Hạt Chia là những loại hạt có lợi cho sức khỏe. Hạt Chia khi cho được bổ sung vào các món ăn sẽ giúp cơ thể no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, nó có công dụng hỗ trợ giảm cân khá hiệu quả. Với những công dụng đó, món bánh trung thu nhân hạt chia đã ra đời. Hạt Chia có lợi cho nhiều đối tượng: người già, người có bệnh lý tiểu đường hoặc tim mạch, phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em, người lao động nặng về thể lực và trí lực. Đây là một món bánh không chỉ ngon miệng, mà còn là một món quà ý nghĩa để tăng nhau nhân dịp Trung thu với lời chúc giữ gìn và nâng niu sức khỏe.

bánh trung thu tốt cho sức khỏe

3. Bánh trung thu Đậu đỏ

Đậu đỏ là một thực phẩm quen thuộc có mặt trong nhiều món ăn Việt Nam, bánh trung thu cũng không là ngoại lệ. Ngoài vị ngon miệng và bùi bùi của đậu đỏ, bánh trung thu nhân đậu đỏ còn chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Cộng thêm tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa và thải độc tổ ra khỏi cơ thể, không khó hiểu khi bánh trung thu nhân đậu đỏ rất được bạn gái ưa chuộng. Ngoài ra, đậu đỏ còn rât dễ để chế biến. Nếu có thời gian, bạn nên trổ tài bếp núc và tự làm món bánh trung thu đậu đỏ này.

bánh trung thu đậu đỏ

4. Bánh trung thu Trà xanh

Với nhân bánh Trà Xanh, món bánh trung thu này còn thu hút không ít các bạn trẻ. Lớp bột ngoài mềm mịn và mỏng dẻo, phần nhân trà xanh thơm lừng và đậm vị sẽ cuốn hút vị giác của những tín đồ bánh trung thu. Bên cạnh đó, với chiết xuất lá trà xanh nguyên chất, loại bánh trung thu này còn giúp bạn thanh lọc cơ thể và giải độc, lợi tiểu và giảm huyết áp. Ngoài ra, chất Catechin có trong lá trà xanh có tác dụng chuyển hóa chất béo, giảm nồng độ chất béo trong máu, giảm tích tụ mỡ ở gan.

bánh trung thu trà xanh

5. Bánh trung thu Mè Đen

Món bánh cuối cùng này chứa hương vị mè đen khá lạ và mới mẻ. Bánh nướng nhân mè đen hay còn gọi là vừng đen có vị bùi béo đặc trưng, nhưng hoàn toàn không gây ngán như các loại nhân bánh thông thường. Trong Đông Y, mè đen được coi là một vị thuốc hữu hiệu, có lợi cho tim mạch, tăng tuổi thọ. Trong mỗi hạt mè có chứa 40 – 60% dầu có lợi, 22 chất đạm và canxi olaxat. Với những người mắc chứng khó tiêu, táo bón, mè đen còn có tác dụng nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa. Với rất nhiều lợi ích như vậy, bánh trung thu mè đen sẽ là lựa chọn đúng đắn cho gia đình bạn vào mùa trung thu năm nay.

bánh trung thu mè đen

Một số món nước detox bạn có thể làm tại nhà giúp thanh lọc cơ thể :

 

GIẢM CÂN KỲ DIỆU NHỜ NHAI 30 LẦN TRƯỚC KHI NUỐT

3 TUYỆT CHIÊU TRÊN BÀN ĂN GIÚP GIẢM CÂN KHÔNG TỐN SỨC

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI 10 CÔNG THỨC TỪ HẠT CHIA]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI YẾN MẠCH]

[BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI]

Neil Nguyen (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH