logo

Vì quá bận rộn, khối lượng công việc nhiều khiến bạn bỏ quên bữa sáng. Điều này không chỉ đơn giản làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, dạ dày mà còn gây nguy hại rất nhiều đến sức khỏe, đặc biệt là gây đau tim.

4 NGUYÊN TẮC VÀNG CHO BỮA SÁNG GIẢM CÂN

THỰC ĐƠN 1 TUẦN CHO CÔ NÀNG MUỐN GIẢM CÂN NHANH

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

3 CÁCH CHẾ BIẾN MÓN ĂN GIẢM CÂN TỪ BƠ

7 ĐIỀU NÊN LÀM MỖI SÁNG ĐỂ NHANH CHÓNG GIẢM CÂN

Theo kết quả một nghiên cứu của trường đại học Erlangen Đức, tuổi thọ của những người không chú trọng bữa sáng  thấp hơn nhóm người ăn sáng đầy đủ bình quân 2,5 tuổi. Các nhà nghiên cứu Đại học Harvard đã chứng minh rằng, không coi trọng bữa sáng làm tăng thêm 27% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trước khi ăn sáng nên uống nước

Cơ thể chúng ta trải qua giấc ngủ dài sau một đêm, sẽ tiêu hao rất nhiều nước và dinh dưỡng, sau khi thức dậy chắc chắn cơ thể lúc này rất thiếu nước. Nếu chỉ ăn những món ăn sáng thông thường, không thể bổ sung lượng nước cần thiết đầy đủ cho cơ thể bạn sẽ dễ bị mệt mỏi, choáng váng.

Do đó, sau khi tỉnh dậy không nên vội vàng ăn sáng ngay, lập tức uống từ 1-2 cốc nước lọc để kịp thời bổ sung lượng nước mất đi qua một đêm, hơn nữa còn giúp hỗ trợ làm sạch đường ruột. Tuy nhiên cần lưu ý không nên uống quá nhiều nước trước khi ăn sáng.

Nên ăn sáng sau khi thức dậy 20’

Ăn sáng luôn khi vừa thức dậy, sẽ ảnh hưởng tới sự nghỉ ngơi của dạ dày và đường ruột, làm cho hệ tiêu hóa đang ở trạng thái nghỉ ngơi phải hoạt động ngay lập tức. Gây rối loạn tới sự nhịp nhàng của đường ruột. Vì thế, thức dậy sau 20 -30 phút ăn sáng là thích hợp nhất, bởi lúc này cơn đói của chúng ta là mạnh nhất.

Ngoài ra, khoảng cách giữa bữa sáng và bữa trưa tốt nhất là từ 4-5h. Nếu sáng ăn sáng quá sớm, thì nên nạp thêm năng lượng trong bữa hoặc điều chỉnh thời gian cho bữa trưa sao cho hợp lí.

Bổ sung đủ 3 loại thực phẩm sau:

Hội dinh dưỡng đề nghị một bữa ăn sáng hợp lý, trong tổng năng lượng cung cấp cho cơ thể trong 1 ngày lượng carbohydrate cần chiếm khoảng 60%, lượng protein khoảng 10% -14%, chất béo chiếm khoảng 25% -30%

Các món ăn có tinh bột chủ yếu là cơm, bánh bao, bánh mỳ, cháo, bún, phở…; các loại thực phẩm giàu protein là trứng gà, sữa, sữa đậu nành, các sản phẩm làm từ đậu, các loại thịt đã nấu chín…; hoa quả và rau xanh. Lý tưởng nhất là thêm 1 thìa các loại hạt.

4 NGUYÊN TẮC VÀNG CHO BỮA SÁNG GIẢM CÂN

THỰC ĐƠN 1 TUẦN CHO CÔ NÀNG MUỐN GIẢM CÂN NHANH

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

3 CÁCH CHẾ BIẾN MÓN ĂN GIẢM CÂN TỪ BƠ

7 ĐIỀU NÊN LÀM MỖI SÁNG ĐỂ NHANH CHÓNG GIẢM CÂN

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH