logo

Việc ăn uống hằng ngày chiếm 70% kết quả của quá trình giảm cân. Do đó, bữa tối nên ăn gì để giảm cân hiệu quả là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Thông qua bài viết hôm nay, California sẽ giới thiệu cho bạn các món ăn nên có trong thực đơn bữa tối vừa giúp hạn chế tăng cân nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Cùng khám phá ngay. 

Bữa tối nên ăn gì để giảm cân

Bữa tối nên ăn gì để giảm cân (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hợp lý, khoa học

Bữa tối nên ăn gì để giảm cân?

Nếu chưa biết bữa tối nên ăn gì để giảm cân, bạn có thể tham khảo một số món ăn giàu chất dinh dưỡng nhưng không làm gia tăng cân nặng của bạn như bên dưới.

1. Táo

Táo là một trong những loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin C, vitamin A, chất xơ, protein, kali,...và rất ít calo. Vì vậy, việc ăn táo không những tốt cho sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp giảm cân rất hiệu quả. Bên cạnh đó, táo còn chứa Flavonoid - hoạt chất giúp ngăn ngừa tích tụ chất béo trong cơ thể. Do đó, nếu không biết ăn tối giảm cân như thế nào cho hợp lý, bạn có thể tham khảo một số món ăn chế biến từ táo như gỏi táo xanh, bánh táo hoặc nước ép táo nguyên chất đều được. Một điều lưu ý nhỏ là bạn nên sử dụng táo trước 6 giờ tối bởi táo có tính axit nên có thể gây nên chứng khó tiêu vào ban đêm.

Táo là món ăn nên có nếu bạn không biết bữa tối nên ăn gì để giảm cân

Táo là món ăn nên có nếu bạn không biết bữa tối nên ăn gì để giảm cân (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Top 12 cách giảm cân cho nữ cực kỳ hiệu quả và khoa học

2. Trứng gà

Nhắc đến các món ăn nên có trong thực đơn giảm cân không thể nào không kể đến trứng gà. Trong thành phần của trứng gà chứa rất ít năng lượng nhưng lại cực kỳ “giàu có” về phần trăm protein, khoáng chất và các loại vitamin thiết yếu như A, K, D,...Vì thế, nếu đang phân vân bữa tối nên ăn gì để giảm cân thì hãy chọn những món làm từ trứng gà như trứng gà luộc, trứng gà hấp,...Các món ăn này không chỉ giúp bạn có một bữa tối ngon miệng mà còn hạn chế năng lượng dư thừa chuyển hóa thành mỡ. 

Trứng gà là món ăn không thể bỏ qua trong quá trình giảm cân

Trứng gà là món ăn không thể bỏ qua trong quá trình giảm cân (Nguồn: Internet)

3. Bí đao

Bữa tối ăn gì để giảm mỡ bụng là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu. Một trong các món ăn được chứng minh về khả năng hỗ trợ giảm cân, giúp hạn chế mỡ thừa ở bụng hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn đó là bí đao. Ngoài khả năng làm tăng sự trao đổi chất, giúp chất béo chuyển hóa thành năng lượng và được giải phóng ra khỏi cơ thể, bí đao còn chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe của bạn như canxi, photpho, sắt, vitamin,..Bạn có thể ăn tối giảm cân với món canh bí đao, bí đao xào thịt bò hoặc một ly nước bí đao nguyên chất. 

Trứng gà là món ăn không thể bỏ qua trong quá trình giảm cân

Bí đao chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể (Nguồn: Internet)

Gợi ý: Gợi ý top 12 loại rau củ giúp giảm cân thần tốc và giàu dinh dưỡng

4. Chuối

Lọt top những món ăn giúp giảm cân hiệu quả, chuối là loại trái cây được nhiều lứa tuổi yêu thích. Trong thành phần của chuối có nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng như kali, vitamin A,....và rất ít lượng calo. Vì thế, việc ăn chuối vào bữa tối không chỉ giúp bạn có cảm giác no lâu mà còn làm mất cảm giác thèm ăn. Không chỉ dừng lại ở đó, chuối còn có chất kháng tinh bột, giúp hạn chế hấp thụ những loại tinh bột tự sinh, đồng thời, giải phóng lượng mỡ dư thừa trong cơ thể hiệu quả. Do vậy, thay vì suy nghĩ bữa tối nên ăn gì để giảm cân, hãy lựa chọn chuối hoặc các món ăn làm từ chuối như sữa chua chuối, sinh tố chuối, salad chuối,...

Lựa chọn các món làm từ chuối nếu không biết bữa tối nên ăn gì để giảm cân

Lựa chọn các món làm từ chuối nếu không biết bữa tối nên ăn gì để giảm cân (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Trung bình 1 quả chuối bao nhiêu calo?

5. Cà chua

Cà chua là loại rau củ giàu chất xơ, giàu dinh dưỡng và chứa nhiều vitamin cùng khoáng chất. Vì thế, những món ăn làm từ cà chua được khuyến khích cho những ai không biết tối nay ăn gì để giảm cân. Cà chua còn giúp sự trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn, đốt cháy nhiều nguồn năng lượng dư thừa nên cũng hỗ trợ giảm mỡ bụng rất tốt. 

Cà chua giúp sự trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn

Cà chua giúp sự trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)

6. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như khoáng chất, chất xơ, vitamin A, C,...nên trở thành loại rau củ nên có trong mọi bữa ăn, đặc biệt là bữa tối cho người giảm cân. Súp lơ xanh còn giúp đẹp da, giảm cảm giác thèm ăn. Vì thế, hãy thử chế biến súp lơ xanh xào thịt bò hoặc xào hải sản nếu như không biết tối nay ăn gì. 

Súp lơ xanh xào thịt bò là gợi ý thích hợp khi bạn không biết bữa tối nên ăn gì để giảm cân

Súp lơ xanh xào thịt bò là gợi ý thích hợp khi bạn không biết bữa tối nên ăn gì để giảm cân (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Thực đơn giảm cân cho nữ chuẩn khoa học

7. Các loại hạt

Trong những loại hạt như hạt hạnh nhân, macca, óc chó hay quả hồ đào,....chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như selen, photpho, vitamin E, chất xơ, protein,...Đây được xem là nguồn đạm “lành mạnh”, thích hợp cho những người đang trong quá trình giảm cân. Do vậy, bạn có thể ăn các loại hạt cùng sữa chua và các loại trái cây nếu  không biết bữa tối nên ăn gì để giảm cân. 

Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Yến mạch bao nhiêu calo

Thực đơn 3 bữa tối cho người giảm cân vừa hiệu quả, vừa ngon miệng

Dưới đây là thực đơn 3 bữa tối cho người giảm cân vừa hiệu quả, vừa ngon miệng mà bạn nên tham khảo nếu không biết tối nay ăn gì.

  • Thực đơn bữa tối 1: 1 cốc sữa tươi không đường + nửa chén cơm gạo lứt + 1 đĩa súp lơ xanh luộc + 1 đĩa ức gà luộc (100 gram).
  • Thực đơn bữa tối 2: 1 chén canh bí đao nấu tôm + 1 chén cơm gạo lứt + 1 chén sữa chua và các loại hạt.
  • Thực đơn bữa tối 3: 2 quả trứng gà luộc + 1 chén cơm nhỏ + 1 ly nước ép táo. 

Nguyên tắc khi xây dựng thực đơn cho bữa tối để giảm cân 

Lựa chọn thời gian ăn tối thích hợp

Thời gian dùng bữa tối phù hợp là trong khoảng 6 giờ đến 7 giờ tối. Không nên ăn tối quá muộn bởi không chỉ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn khiến số cân nặng của bạn “leo dốc không phanh”.

Hạn chế tinh bột

Vào bữa tối, bạn nên hạn chế các thực phẩm có nguyên liệu chính từ tinh bột để giúp tăng hiệu quả của quá trình giảm cân. Bởi trong tinh bột có chứa nhiều đường glucose, khi được đưa vào cơ thể, đường sẽ chuyển hóa thành năng lượng. Việc sử dụng quá nhiều tinh bột vào buổi tối sẽ khiến cho năng lượng dư thừa không thể chuyển hóa hết, trở thành lớp mỡ thừa tích tụ dưới da. 

Uống nước đầy đủ

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể. Vì thế, việc uống 2 lít nước mỗi ngày không những giúp cơ thể luôn khỏe mạnh mà còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. 

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Thực đơn với khoai lang giảm cân trong 7 ngày

Tránh chất béo và đường

Chất béo và đường là nguyên nhân chính khiến cho cân nặng của bạn ngày một tăng lên nếu bạn không biết cách kiểm soát số lượng các chất này được đưa vào cơ thể mỗi ngày. Do đó, nếu bạn không biết bữa tối nên ăn gì để giảm cân, hãy lựa chọn các loại thực phẩm có chứa càng ít lượng chất béo cũng như đường càng tốt. 

Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ không những giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn mà còn giúp giảm cảm giác thèm ăn. Vì thế, việc bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ vào bữa tối sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn sớm đạt kết quả như mong đợi. 

Bổ sung nhiều chất xơ vào thực đơn bữa tối giảm cân

Bổ sung nhiều chất xơ vào thực đơn bữa tối giảm cân (Nguồn: Internet)

Trên đây là các thông tin về những loại thực phẩm cần có trong thực đơn bữa tối nếu không biết bữa tối nên ăn gì để giảm cân. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ có nhiều ý tưởng hay cho các thực đơn ăn tối giảm cân vừa giàu dinh dưỡng, vừa hỗ trợ làm giảm số cân nặng hiệu quả. 
Bên cạnh việc xây dựng thực đơn bữa tối lành mạnh, bạn cũng cần kiên trì dành thời gian luyện tập mỗi ngày để tăng hiệu quả của quá trình giảm cân. Nếu không có cảm hứng tập luyện và cần tìm kiếm một địa chỉ trung tâm thể thao, thể hình uy tín để được theo dõi, đốc thúc luyện tập hằng ngày thì bạn có thể tham khảo lựa chọn California Fitness & Yoga. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác tập luyện thoải mái, tận hưởng các dịch vụ, được hỗ trợ tận tình bởi các huấn luyện viên hay sử dụng cơ sở vật chất miễn phí tại CLB 5 sao này trong vòng 30 ngày chỉ với 0Đ. Do đó, đừng vội chi một khoản tiền lớn, hãy đến và cảm nhận một cách chân thực để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất. Đăng ký tại đây!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH