logo

Rau, củ, quả mang lại rất nhiều giá trị cho quá trình giảm cân của cơ thể. Bởi trong thành phần rau củ chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi. Tuy nhiên, không phải loại rau nào cũng có tác dụng giảm cân. Vậy, ăn rau gì để giảm cân? Hãy cùng Cali khám phá các loại rau giảm cân thần tốc và giàu dinh dưỡng qua bài viết dưới đây.

Ăn nhiều rau có giúp giảm cân không?

Mục đích của giảm cân chính là giảm mỡ thừa và hạn chế lượng calo hấp thụ vào cơ thể. Để giảm cân hiệu quả không chỉ nhờ vào các bài tập luyện thể lực mà còn phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Rau, củ, quả chứa hàm lượng chất xơ và nước lớn. Vì vậy, khi bổ sung rau, củ, quả vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn nhanh cảm thấy no và giúp hạn chế cảm giác thèm ăn trong bạn. Nhờ vậy mà lượng calo vào cơ thể bị giảm đi, giúp giảm cân hiệu quả và an toàn. Bên cạnh đó, rau, củ, quả còn có tác dụng bổ sung cho cơ thể những vitamin và chất khoáng có lợi, khiến cơ thể khỏe mạnh và có một làn da tươi trẻ. Theo như nghiên cứu của các chuyên gia thì bạn nên nạp một lượng khoảng 25 - 30 gram chất xơ tương đương với 500 gram rau, củ, quả mỗi ngày để gia tăng hiệu suất giảm cân và đảm bảo đầy đủ lượng dưỡng chất cần thiết cho một ngày hoạt động của cơ thể.

Các loại rau củ giúp giảm cân hiệu quả:

Rau, củ là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe con người. Dưới đây là các loại rau củ có tác dụng giảm cân bạn có thể tham khảo:

1. Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn có tên gọi khác là rau chân vịt, rau bina là một trong các loại rau giảm cân an toàn và hiệu quả. Bởi trong thành phần của cải bó xôi chứa rất nhiều chất đạm. Đây là một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ bắp phát triển cũng như hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa. Vậy nên, bạn có thể đưa cải bó xôi vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày. Để cải bó xôi không trở thành món ăn nhàm chán, bạn có rất nhiều cách chế biến như luộc hoặc nấu canh. Bên cạnh đó, hãy nói không với việc chiên, xào cải bó xôi vì dầu, mỡ sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn.

Xem thêm: Cách làm mặt thon gọn cho nam

Cải bó xôi giúp giảm cân hiệu quả

Cải bó xôi giúp giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Xem thêm:  Thực đơn giảm cân cho nữ chuẩn khoa học

2. Bông cải xanh

Một trong các loại rau giảm cân tiếp theo bạn có thể lựa chọn đó là bông cải xanh. Giá trị dinh dưỡng của bông cải xanh rất cao, gồm nhiều chất xơ, khoáng chất và các vitamin B, C,...tốt cho sức khỏe cũng như quá trình đốt cháy mỡ thừa. Hơn nữa, bông cải xanh có hàm lượng calo thấp, giúp cơ thể ngăn ngừa tình trạng dự trữ mỡ. Ngoài ra, sử dụng loại thực phẩm này còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng đầy hơi.

Bông cải xanh chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể

Bông cải xanh chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể (Nguồn: Internet)

3. Bí đỏ

Nằm trong top các loại rau củ giảm cân được nhiều chuyên gia gợi ý đó chính là bí đỏ. Trong thành phần của bí đỏ chứa lượng lớn chất xơ cần thiết cho quá trình giảm cân và cải thiện vóc dáng. Không những vậy, hàm lượng calo mà bí đỏ tạo ra cũng khá thấp nên thường được các gymer bổ sung vào thực đơn. 

Có rất nhiều món ăn ngon được làm từ bí đỏ như salad, súp bí đỏ, canh bí đỏ thịt bằm, bí đỏ hầm rau củ,... Dù cho chế biến theo cách nào thì bí đỏ vẫn giữ được mùi vị thơm ngon, bổ dưỡng. Vậy nên, bạn có thể thay đổi cách nấu bí đỏ theo những công thức khác nhau để giúp thực đơn mỗi ngày thêm hấp dẫn hơn.

Xem thêm:  Top 12 cách giảm cân cho nữ cực kỳ hiệu quả và khoa học

Bí đỏ là một trong các loại rau giảm cân nên có trong bữa ăn hằng ngày

Bí đỏ là một trong các loại rau giảm cân nên có trong bữa ăn hằng ngày (Nguồn: Internet)

4. Cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm hoàn toàn phù hợp với thực đơn giảm cân mỗi ngày của bạn. Trong cà rốt có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ tốt cho việc giảm cân và đẹp da như: canxi, chất xơ và các loại vitamin như A, B, K, E,... Nhờ các chất dinh dưỡng này mà quá trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra liên tục và hiệu quả, giúp cơ thể đào thải những chất cặn bã có hại. Bên cạnh đó, cà rốt còn giúp bạn cải thiện thị lực và ngăn ngừa ung thư. Vậy nên, hãy bổ sung một ly nước ép hoặc một đĩa cà rốt hấp mỗi ngày để cơ thể thêm khỏe mạnh.

Cà rốt là một loại thực phẩm hoàn toàn phù hợp với thực đơn giảm cân mỗi ngày

Cà rốt là một loại thực phẩm hoàn toàn phù hợp với thực đơn giảm cân mỗi ngày (Nguồn: Internet)

5. Bắp cải

Một trong các loại rau giảm cân mà bạn không nên bỏ qua đó là bắp cải. Bởi bắp cải là thực phẩm chứa hàm lượng lớn chất xơ giúp loại bỏ lượng cholesterol không tốt cho sức khỏe con người. Bạn có thể luộc chín bắp cải và ăn mỗi ngày, rất đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả cho việc giảm cân. Bắp cải luộc giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể và cung cấp các chất dinh dưỡng có giá trị cho cơ thể phát triển.

Bắp cải là thực phẩm chứa hàm lượng lớn chất xơ giúp loại bỏ cholesterol

Bắp cải là thực phẩm chứa hàm lượng lớn chất xơ giúp loại bỏ cholesterol (Nguồn: Internet)

Xem thêm:  Bữa tối nên ăn gì để giảm cân hiệu quả nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng?

6. Cần tây

Loại rau có tác dụng hiệu quả cho việc giảm cân tiếp theo được nhắc đến đó chính là cần tây. Trong thành phần loại rau này chỉ có chất xơ, vitamin và nước nên hàm lượng calo hầu như không có. Đây cũng là ưu điểm nổi bật của cần tây giúp giảm cân nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều cần tây vì sẽ dễ gây sạm da. 

Cần tây - Thực phẩm giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Cần tây - Thực phẩm giảm cân nhanh chóng và hiệu quả (Nguồn: Internet)

7. Cà chua

Nhắc đến các loại rau giảm cân nên sử dụng hằng ngày không thể nào không kể đến cà chua. Trong thành phần của cà chua chứa rất ít calo nhưng lại dồi dào chất xơ và các loại vitamin có lợi cho cơ thể như vitamin A, vitamin C,...Do vậy, khi sử dụng loại quả này, bạn sẽ có cảm giác nhanh no hơn, giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ quá trình giảm cân sớm đạt được kết quả như mong muốn. Đồng thời, cà chua cũng giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng và mịn màng từ bên trong. Vì vậy, bạn có thể bổ sung cà chua vào bữa sáng, trưa hay tối đều được. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ cần nhớ đó là không nên ăn quá nhiều cà chua và không sử dụng cà chua khi bụng đang đói. 

Xem thêm: Detox là gì

Cà chua lọt top các loại rau giảm cân được nhiều người ưa chuộng

Cà chua lọt top các loại rau giảm cân được nhiều người ưa chuộng (Nguồn: Internet)

8. Khổ qua

Khổ qua cũng là một trong các loại rau giảm cân được khuyến khích sử dụng trong thực đơn ăn kiêng. Loại quả này chứa hơn 90% là nước nên có thể giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả. Bên cạnh đó, các loại enzym có trong khổ qua cũng giúp phân hủy chất béo dư thừa tích tụ trong cơ thể thành axit béo tự do, từ đó, giúp giảm mỡ thừa “lì lợm” nằm dưới da, giúp bạn mau chóng lấy lại được vóc dáng ưng ý. Nếu bạn không quen với hương vị đắng từ khổ qua, bạn có thể chế biến loại quả này thành món canh khổ qua nấu với tôm hoặc với thịt bằm để dễ ăn hơn. 

Canh khổ qua là món ăn nên có trong thực đơn ăn kiêng

Canh khổ qua là món ăn nên có trong thực đơn ăn kiêng (Nguồn: Internet)

9. Củ cải

Trong thành phần của củ cải chứa khá nhiều chất xơ - dưỡng chất tốt cho sự hoạt động của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, củ cải còn có nhiều cellulose giúp tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn rất hiệu quả. Vitamin A và vitamin C cũng được tìm thấy nhiều trong loại củ này. Vì thế, việc bổ sung củ cải trong bữa ăn hằng ngày sẽ giúp quá trình thanh lọc, thải độc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa diễn ra tốt hơn. Qua đó, số cân nặng của bạn sẽ nhanh chóng có cải thiện, thuyên giảm từ từ như đúng ý bạn mong muốn. 

Củ cải còn được ví như “nhân sâm trắng”, hương vị cũng khá dễ ăn. Do đó, khi xây dựng thực đơn giảm cân, bạn nên ưu tiên lựa chọn các món được chế biến từ củ cải như củ cải luộc, canh củ cải bò hầm,...

Củ cải được ví như “nhân sâm trắng”, giúp giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

Củ cải được ví như “nhân sâm trắng”, giúp giảm cân hiệu quả (Nguồn: Internet)

10. Rau lang

Lọt top các loại rau giảm cân được yêu thích, rau lang là loại thực phẩm không còn quá xa lạ trong các bữa ăn hằng ngày của nhiều người. Hàm lượng chất xơ có trong rau lang vô cùng dồi dào, lượng calo lại vô cùng ít nên loại rau này có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn mỡ thừa tích tụ dưới da rất hiệu quả. Rau lang cũng được chứng minh về khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến hệ tim mạch. 

Có thể thấy, rau lang vừa giúp giảm cân hiệu quả, không gây nhiều tác dụng phụ, không khiến bạn cảm thấy chóng mặt hoặc mệt mỏi khi ăn. Vì thế, bạn có thể yên tâm bổ sung loại rau có lợi đối với cơ thể này vào bữa ăn hằng ngày. 

Rau lang là một trong các loại rau giảm cân có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể

Rau lang là một trong các loại rau giảm cân có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể (Nguồn: Internet)

11. Rau cần

Rau cần chứa rất nhiều chất xơ và các hợp chất oxy hóa giúp hỗ trợ giảm cân cũng như ức chế sự hình thành và phát triển của các khối u. Do đó, đây được xem là một trong các loại rau giảm cân nên có trong các bữa ăn mỗi ngày. Rau cần giúp giảm mỡ bụng rất tốt vì loại rau này tạo cảm giác no mau và lâu, giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả. Không những vậy, trong rau cần cũng chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin E, K, C, carotene,.. giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể từ sâu bên trong. 

Bạn có thể sử dụng một ly nước ép rau cần nguyên chất mỗi ngày hoặc dùng bữa với các món làm từ rau cần như rau cần xào thịt bò để tăng hiệu quả của quá trình giảm cân, giảm mỡ thừa. 

Rau cần giúp giảm mỡ thừa ở bụng

Rau cần giúp giảm mỡ thừa ở bụng (Nguồn: Internet)

12. Nấm

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, việc bổ sung các loại nấm như nấm kim chi, nấm mèo, nấm đùi gà, hay nấm rơm trong các bữa ăn hằng ngày giúp cải thiện vấn đề về cân nặng. Hầu hết các loại nấm chứa rất ít đường và chất béo, giàu chất xơ và giàu đạm nên tạo cảm giác no lâu hơn, giúp bạn hiếm khi cảm thấy thèm ăn. 

Nấm còn được biết đến với khả năng kiểm soát lượng cholesterol xấu trong máu, giúp máu lưu thông tốt hơn, tăng sản sinh lượng insulin cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các món ăn có thành phần chính là nấm cho các thực đơn ăn kiêng của mình, điển hình như nấm hấp trứng, nấm xào bò,....

Các loại nấm chứa nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu

Các loại nấm chứa nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu (Nguồn: Internet)

Trên đây là thông tin về các loại rau giảm cân nên có trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ thu thập được thêm nhiều kiến thức bổ ích và có thêm được nhiều ý tưởng về các món ăn giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả để bổ sung vào thực đơn ăn kiêng của mình. 

Việc ăn uống chỉ chiếm 70% kết quả của quá trình giảm cân. Do vậy, để nâng cao kết quả của hành trình lấy lại vóc dáng mơ ước, bạn cần dành thời gian cho việc luyện tập để bổ trợ cho cơ săn chắc tại những cơ sở gym uy tín và chất lượng, điển hình như California Fitness & Yoga. Ở CLB 5 sao này bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác tập luyện thoải mái, tận hưởng các dịch vụ, được hỗ trợ tận tình bởi các nhân viên và đội ngũ huấn luyện viên hay sử dụng cơ sở vật chất trong vòng 30 ngày miễn phí. Không những vậy, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ cho bạn lời khuyên, giúp bạn xây dựng thực đơn ăn kiêng hiệu quả nếu bạn có nhu cầu. Do đó, đừng vội chi một khoảng tiền lớn hay chọn các cơ sở luyện tập giá rẻ kém chất lượng, hãy đến California Fitness & Yoga để có những trải nghiệm thực tế chân thật nhất trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Đăng ký ngay tại đây!

Xem thêm:

1. Giảm cân tại nhà: 20 bí quyết đơn giản và hiệu quả nhất

2. 8 Thực đơn bữa sáng giảm cân dễ làm, dinh dưỡng và hiệu quả

3. Thực đơn giảm cân với khoai lang

BÀI VIẾT HỮU ÍCH