logo

Muay Thái là môn võ thuật nhận được sự ưu ái và yêu thích không chỉ của phái mạnh mà còn từ các chị em phụ nữ bởi sự hiệu quả trong luyện tập. Rất nhiều người đã tìm đến và theo đuổi bộ môn này, bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần làm khi lần đầu học Muay Thái.

Khám sức khỏe

Khám sức khỏe để biết chắc bản thân có phù hợp tập luyện hay không. (Ảnh: UFC GYM Việt Nam)

Khi bắt đầu tham gia lớp học Muay Thái, bạn nên khám sức khoẻ về loãng xương, huyết áp, hạ đường huyết, to gan, thận ứ nước, tim…vì đây là môn võ sử dụng đòn đánh mạnh và vận động khá nhiều nên việc khám sức khoẻ để phòng tránh chấn thương là việc cần thiết và nên làm.

Khởi động kĩ

Việc khởi động trước khi tập sẽ tăng sức bền và dẻo dai cho cơ thể. (Ảnh: UFC GYM Việt Nam)

Nếu bạn không phải là người vận động thường xuyên thì việc đau cổ, đau vai sẽ đến với bạn trong những ngày đầu học võ thuật. Để thuyên giảm cơn đau, bạn phải khởi động kĩ vùng đầu và các động tác gập cổ, cổ tay.... Việc khởi động trước khi tập sẽ giúp cơ thể bạn nóng lên, tăng sức bền và dẻo dai cho cơ thể. Đặc biệt nên tránh ở các động tác với cường độ lớn.

Luôn mang theo dụng cụ bảo hộ

Mang dụng cụ bảo hộ giúp bạn phòng tránh chấn thương khi tập luyện. (Ảnh: UFC GYM Việt Nam)

Để phòng tránh chấn thương, trước khi học Muay Thái cơ bản, bạn nên chuẩn bị bảo hộ chân, băng quấn tay khi tập luyện, vì Muay Thái là bộ môn có tính đối kháng cao với những cú đá mạnh, các đòn chặn bởi cùi chỏ và đầu gối của bạn tập cũng rất dễ làm bạn bị chấn thương. Chẳng ai muốn mới tham gia học Muay Thái lại chấn thương ngay buổi đầu, tốt hơn hết nên phòng tránh và cẩn thận kiểm soát lực ở mức an toàn nhất.

Mang theo nước uống

Khi luyện tập võ thuật hay thể thao thì nước lọc là thức uống tốt nhất. (Ảnh: reference)

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, 2 giờ trước khi tập thể thao hay võ thuật bạn nên uống 450 – 600ml nước. Trước 20 – 30 phút trước buổi tập uống thêm 240-300ml nước. Trong quá trình tập luyện cứ 15 đến 20 phút bạn nên uống khoảng 200ml để giúp giữ năng lượng. Để phục hồi lượng mồ hôi đã mất trong khi tập, sau khi tập trong khoảng 30 phút bạn nên uống thêm 200ml nước. Khi luyện tập võ thuật hay thể thao thì nước lọc là thức uống tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn phải luyện tập thể dục hoặc luyện tập võ thuật hàng giờ nên sử dụng những loại nước có chứa nhiều khoáng và ion.

Chuẩn bị khăn lau

Người tập võ nên mang theo chiếc khăn sạch để lâu mồ hôi trên người. (Ảnh: Tusejercicios)

Việc đổ mồ hôi trong lúc học Muay Thái là một điều không tránh khỏi, mồ hôi nhễ nhại sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu khi tập luyện và thực hiện các động tác. Vậy chiếc khăn lau sẽ là một vật dụng cần thiết cho bạn ngay lúc đó. Người tập võ nên mang theo chiếc khăn sạch để lâu mồ hôi trên người.

Phong Trương (CALIPSO) 

Xem thêm: Kickfit, Muay Thai, BJJ, MMA tại UFC GYM dành cho những đối tượng học võ thuật nào?

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH