logo

Muay Thái được thiết kế đặc biệt cho việc tăng cường sự sung sức và dẻo dai cần thiết trong các cuộc cạnh tranh võ đài, thậm chí cho người thực hành chỉ mang tính giải trí. Sau đây là một số điều thú vị về môn võ cổ truyền của Thái Lan.

“Muay Thái là gì?”

Muay Thái là một môn võ thuật cổ truyền có tính cách tâm linh và theo đúng nghi thức tôn giáo.

Muay Thái là một môn võ thuật cổ truyền đồng thời là một môn thể thao phổ thông của Thái Lan. Người phương Tây gọi môn này là quyền Thái, tuy nhiên nó khác nhiều so với môn boxing của phương Tây. Môn thể thao này đã hiện diện từ năm 1500, với tên gọi là Muay Boran (Ancient Boxing) dưới triều đại quốc vương Naresuan. Muay Thái là môn thể thao có tính cách tâm linh và theo đúng nghi thức tôn giáo cao cả.

Kết hợp Aerobic và bài tập yếm khí

Muay Thái được thiết kế đặc biệt cho việc tăng cường sự sung sức và dẻo dai cần thiết trong các cuộc cạnh tranh võ đài, thậm chí cho người thực hành chỉ mang tính giải trí.

Với việc chạy, nhảy dây và shadowboxing, nó cung cấp bài aerobic để chuẩn bị cho các bài tập có cường độ lớn hơn. Muay Thái còn xây dựng khả năng chịu đựng tuyệt vời như đấm hay đá vào các tấm đệm hay bao và siết chặt để đẩy cơ thể đến giới hạn của nó. Với sự rèn luyện bền bỉ, Muay Thái sẽ nâng cao sức mạnh, sự khéo léo và hiệu suất tim mạch.

Muay Thái đốt cháy trên 1000 calo một giờ

 Tập luyện Muay Thái là liệu pháp giảm cân thông minh.

Việc chọn tập luyện võ thuật nhằm mục tiêu giảm cân nhanh, bắt đầu với Muay Thái cơ bản là sự lựa chọn thông minh và sáng suốt bởi nó có khả năng giúp bạn đốt cháy hơn 1000 calo trong một giờ. Chỉ cần tập liên tục trong 60 ngày cùng với chế độ ăn uống hợp lý (không cần phải ăn kiêng), chuyện giảm 10-15 kg là hết sức bình thường. Còn với những ai đã có thân hình cân đối, Muay Thái giúp bạn săn chắc hơn, cơ bắp nổi nét chứ không gồ ghề như tập tạ. Ngay cả tim mạch cũng được cải thiện bởi trong một số giáo án đặc biệt, nó chẳng khác nào cardio.

Hiệu quả cao trong tự vệ

Học Muay Thái có thể nâng cao khả năng tự vệ của bản thân.

Muay Thái là một trong số ít những môn võ thuật trên thế giới luôn được sử dụng trong các trận đấu thực tế. Mặc dù được chú ý rộng rãi như một bộ môn tấn công dựa trên võ thuật nhưng Muay cũng bao gồm kỹ thuật ném, khóa, sử dụng chính lực quay của đối thủ. Điều kiện của tâm trí, cơ thể và tinh thần xoay quanh Muay Thái cũng làm cho người học nó có được tự tin cần thiết trong các trường hợp tự vệ bản thân.

Đơn giản và dễ học

Mặc dù có đến hàng ngàn kỹ thuật khác nhau trong Muay Thái nhưng nó cũng được biết đến bởi sự đơn giản và thô sơ. Tại các lớp học Muay Thái cơ bản các động tác và kỹ thuật cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Đó là lý do Muay Thái là môn võ đáng học, phù hợp với mọi người: đàn ông, phụ nữ và trẻ em. Ở Thái Lan, thực sự có rất nhiều người học nó khi còn rất trẻ, thậm chí là 5 đến 6 tuổi. 

Giảm stress

Mọi căng thẳng, mệt mỏi sẽ được xóa đi dễ dàng khi bạn luyện tập bộ môn này.

Hãy xả những căng thẳng mệt mỏi sau một ngày làm việc bằng việc đấm bao cát chẳng hạn, mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, với cường độ luyện tập trong Muay Thái, bạn cũng chẳng còn thời gian lo lắng. Khi tập võ, không riêng gì Muay Thái cơ bản, sẽ giúp bạn có sự tập trung cao độ. Bạn thường ấn tượng xấu rằng người tập Muay Thái rất dữ dằn, nhưng thực tế, tập Muay Thái lại khiến bạn trở thành một người vui vẻ và vô tư.

Phong Trương (CALIPSO)

Ảnh: UFC GYM Việt Nam

Xem thêm: 3 điều lầm tưởng về Muay Thai

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH