logo

Có thể bạn đã biết, giảm cân bằng phương pháp ăn uống chiếm đến 70%, điều đó cho thấy tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lí là việc nên làm đối với những người đang trong quá trình  giảm cân. Bên cạnh đó, nếu biết kết hợp luyện tập thể hình cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ mang đến cho bạn hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

1. Giảm cân bằng ăn uống 

Để thực hiện quá trình giảm cân hiệu quả bằng phương pháp ăn uống, bạn có thể tự tạo ra thực đơn riêng của mình bằng cách áp dụng theo quy tắc ăn và những thực phẩm có thể ăn hoặc cần tránh. Hãy tham khảo các cách sau đây bằng phương pháp ăn uống sau, bạn sẽ hoàn toàn có thể đạt được số cân nặng như ý và giảm đến 10kg trong vòng 30 ngày mà không trải qua những cơn đói cồn cào hoặc sự thay đổi đột ngột về cân nặng. Điều này sẽ giúp bạn không bị stress khi thực hiện giảm cân.

Tìm hiểu thêm: Giảm cần 10kg trong 2 tuần nhờ chế độ ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng chiếm 70% quá trình giảm cân (Ảnh: Mirza Aesthetics)

Chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ

Bạn nên chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ để cơ thể luôn được no lâu, giúp bạn ổn định lượng đường trong máu và kiểm soát cân nặng, đây được xem là cách tối ưu để giảm cân. Khi chia nhỏ các bữa ăn, việc hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm cũng tốt hơn, cơ thể sẽ không có cơ hội tích trữ chất béo.

Uống nhiều nước

Một trong những cách giảm cân an toàn và tốt cho sức khoẻ đó là uống nhiều nước. Nước không có calo và có thể giúp bạn đốt cháy calo, thậm chí còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Mỗi ngày bạn nên tập thói quen uống 2 cốc nước trước mỗi bữa ăn để tạo cảm giác no lâu và việc bạn tiếp nạp thức ăn vào cơ thể cũng ít hơn. Mỗi ngày bạn nên uống 2 lít nước để có thể giúp giảm cân hiệu quả, ngoài ra bạn cũng nên thưởng thức thêm vài tách trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Tìm hiểu thêm: Uống nước đúng cách

Ăn sáng mỗi ngày

Nhiều bạn thường lầm tưởng rằng, để giảm cân nhanh chóng không gì hiệu quả bằng cách nhịn ăn. Hãy dẹp bỏ suy nghĩ đó bằng cách tiếp nạp cho cơ thể một bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất. Việc ăn sáng giúp bạn đủ tinh thần làm việc và kiểm soát cân nặng một cách tốt nhất. Lời khuyên cho bạn trong quá trình giảm cân, hãy ăn các bữa sáng giống nhau mỗi ngày, hạn chế thay đổi thực đơn để có thể nhanh gọn và tiện lợi, mặt khác giúp bạn không vì lí do bận rộn mà phải bỏ bữa sáng của mình.

Bữa ăn sáng rất quan trọng (Ảnh: Rydges)

Thay thế các món ăn vặt bằng sữa chua

Trong sữa chua có nhiều chất đạm, giúp cơ thể bạn hấp thụ nhiều carbs hơn. Bạn nên sử dụng sữa chua nguyên chất vì đây là thức ăn tăng cường giảm cân hiệu quả. Bạn nên ăn sữa chua 3 lần mỗi ngày. Mỗi thời gian bạn ăn sữa chua, cơ thể bạn sẽ đốt cháy calo trong quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng.Vì thế, để sữa chua đốt cháy calo hiệu quả trong cơ thể, bạn nên chú ý ăn thành nhiều bữa nhỏ (5-7 bữa ăn nhỏ mỗi ngày) sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn và sở hữu vóc dáng cân đối hơn.

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe (Ảnh: lifeoutsidethebox.net)

Tránh hoàn toàn các thực phẩm chế biến sẵn

Lời khuyên dành cho bạn khi đang trong quá trình giảm cân bằng ăn uống, tuyệt đối tránh xa những đồ ngọt, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, tinh bột và thức uống có ga. Bạn có thể thay đổi thói quen dùng cơm hàng ngày bằng gạo lức chẳng hạn, ngoài ra ăn nhiều rau xanh để bổ sung chất xơ cho cơ thể.

Tìm hiểu thêm: Ăn uống sau 19h - Chuyên gia nói gì?

2. Xây dựng chế độ luyện tập đúng cách

Nếu bạn chỉ ăn kiêng mà không tập luyện, bạn chỉ đạt được 70% quá trình giảm cân. Việc tập luyện sẽ giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn sau quá trình ăn kiêng khiến da có thể bị chùn nhão. Vậy bạn cần tập luyện thế nào?

Đi bộ kết hợp chạy bộ

Bạn hoàn toàn có thể linh hoạt trong việc luyện tập bài đi bộ ở bất kì đâu và mọi lúc mọi nơi. Đi bộ rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt đối với những người đang trong quá trình giảm cân. Việc đi bộ không chỉ đốt cháy được 1000 calo trong 40 phút mà còn rất tốt cho tim mạch, xương khớp và giảm mệt mỏi, căng thẳng, giúp bạn thoái mái và cơ thể dẻo dai hơn. Nếu bạn đi 7000-10000 bước mỗi ngày sẽ giúp bạn nâng tầm sức khoẻ và lượng calo đốt cháy cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Ngoài ra bạn có thể kết hợp chạy bộ và đi bộ mỗi ngày giúp chân săn chắc, vòng 2 cũng cũng thon gọn hơn.

Đi bộ rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt đối với những người đang trong quá trình giảm cân (Ảnhkangnamchem.com)

Nhảy dây

Đây là bài tập được xem là đơn giản và dễ dàng tập luyện, chỉ cần có không gian rộng vừa  phải để luyện tập thoải mái và hiệu quả hơn. Bạn nên dành 20 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập này và dành 5 phút đầu để vận động giãn cơ giúp bạn dẻo dai hơn, nâng cao sức khoẻ và giảm cân hiệu quả. Để giảm cân toàn thân bạn có thể thực hiện các bài tập như nhảy dây toàn thân bằng cách vừa chạy tại chỗ, vừa nhảy qua dây.

Tìm hiểu thêm: Chuẩn bị đúng giảm 10kg nhờ tập nhảy dây

Hít đất

Để cơ bắp săn chắc đồng thời để cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua bài tập hít đất. Đây được xem là bài tập giảm cân đơn giản, có thể thực hiện tại nhà. Khi luyện tập, chú ý phải đúng kĩ thuật để hạn chế bị bong gân cô tay vì bài tập này buộc bạn phải dung lực ở cánh tay và đầu mũi bàn chân, giúp cơ thể được vận động toàn bộ. Bạn thực hiện bài tập này khoảng 5 phút rồi sau đó tăng thời gian lên 10 đến 15 phút mỗi ngày.

Để cơ bắp săn chắc đồng thời để cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua bài tập hít đất (ẢnhcannabisMD)

Bài tập Lunge kết hợp tạ tay

Với bài tập này, đòi hỏi bạn bạn tập trung dùng nhiều sức lực trong quá trình luyện tập. Để tránh chấn thương, chuột rút bạn nên tập luyện đúng kĩ thuật, thường xuyên thay đổi chân trụ. Bài tập này giúp nâng cao sự khéo léo uyển chuyển giữa việc kết hợp tay và chân. Luyện tập bài tập này thường xuyên giúp bạn giảm mỡ đùi, mông và eo thon hơn, đồng thời cũng giúp ngực và cánh tay săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Tìm hiểu thêm: 4 lợi ích khi lunge mỗi ngày

Với bài tập này, đòi hỏi bạn bạn tập trung dùng nhiều sức lực trong quá trình luyện tập (ẢnhFIT Medical Weight Loss)

Nếu kết hợp giảm cân bằng ăn uống với chế độ luyện tập thường xuyên sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn được trọn vẹn nhất. Luyện tập không chỉ giúp ích trong việc giảm cân, nó còn có các lợi ích khác như chống lão hóa và tăng cường sức khỏe tinh thần. Để làm được điều đó, bạn nên luyện tập cùng HLV cá nhân, HLV sẽ đưa ra kế hoạch tập luyện phù hợp với cơ thể của bạn, giúp bạn đốt cháy calo và cơ bắp săn chắc. Ngoài ra, HLV sẽ dành lời khuyên cho bạn ăn uống thế nào để bổ sung dưỡng chất, giảm chất béo dung nạp.

Quốc Phong (CALIPSO)

Xem thêm: GIẢM HẲN 7KG MỠ "XẤU" THÀNH CÔNG TRONG 3 THÁNG, PHẢI LÀM SAO?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH