logo

Các loại trà thảo mộc có thể giúp làm dịu các vấn đề như mất ngủ, đau bụng kinh và cảm giác bất an. Sau đây là một số công dụng tuyệt vời của các loại trà cho sức khoẻ.

Trà hoa cúc

Trà thảo mộc hoa cúc không chỉ giúp bạn thư giãn mà một vài thành phần hoá học khác của nó như Bisabolol có tác dụng hoạt động như một chất chống co thắt giúp xoa diụ các cơ trơn đường tiêu hóa và tử cung, giảm bớt chứng đau dạ dày sau bữa ăn và làm giảm nhẹ các cơn đau bụng kinh.

Tìm hiểu thêm: DETOX DÁNG THON DA ĐẸP VỚI 3 LOẠI TRÀ ĐƠN GIẢN

Trà hoa cúc giảm đau dạ dày và đau bụng lúc hành kinh.

Trà nấm Chaga

Nấm chaga, một loại nấm mọc trên cây bạch dương, được cho là có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và có nhiều chất chống oxy hóa, và thậm chí có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư. Một nghiên cứu vào năm 2004 được công bố trên tạp chí BioFactors đã cho thấy rằng chiết xuất nấm chaga cung cấp sự bảo vệ tế bào chống lại tổn thương DNA. Vì vậy bạn đừng bỏ qua loại “trà thảo mộc siêu thực phẩm” chống viêm này.

Tìm hiểu thêm:  3 LOẠI DETOX UỐNG VÀO GIÚP THẢI ĐỘC GIẢM CÂN

Trà nấm Chaga chống viêm, kháng khuẩn và có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư.

Rễ bồ công anh

Là một trà thảo mộc thảo dược có vị đắng, rễ cây bồ công anh giúp kích thích chức năng tiêu hóa, và là một phương pháp truyền thống được sử dụng chữa trị triệu chứng khó tiêu và táo bón nhẹ. Nó còn nổi tiếng là một chất thay thế cà phê nhưng không có chứa caffeine, là một cách kích thích tiêu hóa nhẹ nhàng hơn trước và sau những bữa ăn nhiều. Bạn cũng có thể làm dịu chứng khó tiêu bằng một số công thức chế biến tự nhiên.

Tìm hiểu thêm:  5 CÔNG THỨC DETOX THANH LỌC GIẢM MỠ CỰC DỄ LÀM

Rễ Bồ công anh  giúp kích thích chức năng tiêu hóa.

Trà lá tía tô

Lá tía tô có tác dụng an thần, làm dịu cảm xúc, và thường được sử dụng để điều trị các vấn đề như rối loạn giấc ngủ, bồn chồn, lo lắng và trầm cảm. Tuy nhiên, trà thảo mộc lá tía tô có thể khiến bạn cảm thấy thiếu tỉnh táo, vì vậy đừng sử dụng nó nếu bạn cần thực hiện những hoạt động đòi hỏi tự tỉnh táo tập trung, chẳng hạn như lái xe. Các triệu chứng bồn chồn lo lắng có thể gây hậu quả nghiêm trọng; và đây là sự cách giúp đỡ bạn có thể điều tiết phần nào các triệu chứng vật lý do sự bồn chồn bất lắng gây ra.

Tìm hiểu thêm:  8 THÀNH PHẦN DETOX BẠN NÊN CHO VÀO NƯỚC UỐNG

Lá tía tô có tác dụng an thần, làm dịu cảm xúc.

Trà lá mâm xôi

Lá mâm xôi có chứa fragrine, một chất giúp giảm đau bụng kinh. Nó cũng có thể giảm việc chảy máu quá nhiều. Nhưng nếu bạn có vấn đề sức khỏe liên quan đến hormone hoặc đang mang thai hoặc đang cho con bú, hãy nói chuyện với bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn về việc liệu trà lá mâm xôi có an toàn đối với trường hợp của bạn hay không, hay nó đang nằm trong danh sách các loại thực phẩm cần tránh khi bạn mang thai.

Tìm hiểu thêm:  YOGA HỖ TRỢ QUÁ TRÌNH DETOX HIỆU QUẢ NHƯ THẾ NÀO ?

Lá mâm xôi có chứa fragrine, một chất giúp giảm đau bụng kinh và chảy máu.

Trà gừng

Gừng đã được chứng minh lâm sàng là một phương thuốc an toàn, hiệu quả để phòng ngừa và điều trị triệu chứng buồn nôn. Nó cũng có thể làm giảm chứng khó tiêu và đầy hơi. Thực hiện một vài thay đổi đối với sức khỏe của bạn ở độ tuổi 30 và bạn có thể sống lâu hơn.

Tìm hiểu thêm: XUA TAN NỖI LO BÉO BỤNG NHỜ TRÀ XANH VÀ CHANH

Trà gừng phòng ngừa và điều trị triệu chứng buồn nôn

Trà hạt thì là

Với hương vị tương tự như cam thảo, trà thảo mộc thì là thường được sử dụng để làm dịu các triệu chứng khó chịu ở dạ dày. Đừng bỏ lỡ những điều ngạc nhiên mà cảm giác thèm ăn đang cố gắng nói với bạn.

Tìm hiểu thêm:  9 CÁCH DETOX ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

Trà thảo mộc thì là thường được sử dụng để làm dịu các triệu chứng khó chịu ở dạ dày

Trà bạc hà

Trà thảo mộc lá bạc hà mang lại cảm giác tươi mát và có thể kích thích tiêu hóa. Và nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, thì hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và các chống chỉ định thật cẩn thận, và tham khảo ý kiến bác sĩ về những tác dụng phụ có thể có hoặc bất kỳ sự tương tác thuốc và tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.

Tìm hiểu thêm:  ĐÁNH THỨC CƠ THỂ VỚI CÁC BÀI TẬP BÊN TÁCH TRÀ SỚM


Trà thảo mộc lá bạc hà mang lại cảm giác tươi mát và có thể kích thích tiêu hóa

Nguồn: besthealthmag.ca

Phương Thảo (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH