logo

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Đức, một nụ hôn nồng nàn trong một phút có thể giúp bạn đốt cháy 12 kcal tương đương với việc đi bộ nhẹ nhàng trong một giờ. Với khoảng 12 phút "yêu", trung bình các cặp đôi đốt cháy lượng calo tương đương 30 phút chạy bộ trên máy tốc độ vừa phải.

Chắc hẳn bạn đang há hốc mồm khi nghe những con số vừa rồi, nhưng đây chính là sự thật không thể chối cãi. Sex sẽ làm tăng nhịp tim, thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhất là trao đổi máu giữa các cơ quan và dưới da. Đó là lý do tại sao chị em “yêu” thường xuyên thường có làn da rất hồng hảo, mịn màng. Bên cạnh đó, đây là một bài tập giảm cân hiệu quả mà tất cả nam giới và 95% phụ nữ tham gia nghiên cứu tiết lộ thích sex hơn là chạy trên máy.  

Tìm hiểu thêm: 3 loại hình tập luyện giúp giảm cân hiệu quả

95% phụ nữ tham gia nghiên cứu tiết lộ thích sex hơn là chạy trên máy 

95% phụ nữ tham gia nghiên cứu tiết lộ thích sex hơn là chạy trên máy (Ảnh:Reader's Digest)

Sex giúp giảm cân hiệu quả & những con số ấn tượng

Các chuyên gia về tình dục cho biết, sự gần gũi xác thịt có tác dụng giống như tập aerobic, giúp tăng gấp đôi sự trao đổi chất, làm tiêu mỡ bụng và quanh thắt lưng, giúp bạn giảm béo và ngày càng sở hữu thân hình thon gọn hơn. Điều này đúng với cả nam giới và nữ giới. Cường độ của các cuộc ân ái và thời gian quan hệ tình dục khác nhau sẽ giúp hiệu quả giảm cân khác nhau. Khi làm “chuyện ấy” buộc bạn phải vận động hầu như tất cả các cơ quan trên cơ thể. Rất nhiều áp lực từ hoạt động tình dục lên cánh tay và vai. Bên cạnh đó, khuỷu tay và đầu gối cũng được sử dụng tối đa, giúp thắt chặt cơ bụng hiệu quả nên vô hình chung, sex tác động lên tất các cơ bắp trên cơ thể bạn.

Tìm hiểu thêm: 4 bài tập Yoga giúp phụ nữ thăng hoa hơn khi Sex

Sự gần gũi xác thịt có tác dụng giống như tập aerobic, giúp tăng gấp đôi sự trao đổi chất 

Sự gần gũi xác thịt có tác dụng giống như tập aerobic, giúp tăng gấp đôi sự trao đổi chất (Ảnh:baohomnay.com)

Ân ái với nhiều tư thế khác nhau cùng với những nụ hôn nồng nàn giúp đốt cháy 1.000 kcal tương đương với một giờ đua xe đạp. Các nhà khoa học Canada cũng đã có những chứng minh cho rằng sex có thể giúp bạn giảm cân tốt hơn bất cứ một phương pháp nào. Cụ thể, họ đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 21 cặp đôi từ độ tuổi 22,6 – 28 tuổi tại vùng Montreal (Quebec, Canada). Họ cũng đã gắn một thiết bị trên những người này, đó gọi là SenseWear mini để giúp đo được lượng tiêu hao.

Kết quả là, các hoạt động tình dục có thể giúp tiêu hao khoảng 101 kcalo (tương đương 4,2 kcal/phút) ở nam giới và 69,1 kcal (3,1 kcal/phút) ở nữ giới. Như vậy, qua thử nghiệm cho thấy rằng, sex về cơ bản vẫn là một loại hình vận động, vì thế chúng có thể “ngốn” khá nhiều calo giúp bạn giảm béo hiệu quả.

Các chuyên gia không đòi hỏi bạn chỉ nên thực hiện mỗi một tư thế vì thế hãy cố gắng luân phiên càng nhiều tư thế càng tốt nhé. Đừng quên, hãy để các nàng “chủ động” một tý để cuộc yêu thêm phần hưng phấn cũng như tăng hiệu quả giảm béo nhé!

Tìm hiểu thêm: Tập Yoga giúp đàn ông khỏe hơn

Các hoạt động tình dục có thể giúp tiêu hao khoảng 101 kcal

Các hoạt động tình dục có thể giúp tiêu hao khoảng 101 kcal (Ảnh:womanmag.ir)

Những điều cần lưu ý

Các nhà khoa học cho rằng, sex chỉ là một liệu pháp mang tính chất hỗ trợ vì thế bạn không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào sex vì điều này có thể biến chúng thành “con dao hai lưỡi”, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.

  • Tối đa 1 lần trong một ngày, không thực hiện quá nhiều lần
  • Quan hệ vừa sức, tránh vồ vập cũng như các động tác phức tạp ảnh hưởng đến cơ thể của cả hai.
  • Cần sự phối hợp nhiệt tình giữa hai người.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh cũng như luyện tập hợp lý

Hải Anh (CALIPSO)

Xem thêm: GIẢM HẲN 7KG MỠ "XẤU" THÀNH CÔNG TRONG 3 THÁNG, PHẢI LÀM SAO?

BÀI VIẾT HỮU ÍCH