logo

Nam diễn viên Chadwick Boseman thành công vang dội với vai diễn Black Panther không chỉ bởi tài năng diễn xuất mà còn vì body chuẩn đáng ngưỡng mộ. Để có được một thân hình hoàn hảo như thế, Chadwick Boseman có hẳn một chế độ luyện tập trước khi đầu tư vào vai diễn này.

Hạn chế tập luyện kết hợp 2 loại cùng 1 ngày 

 

Việc tập luyện gym trước khi luyện tập võ MMA 1 đến 2 tiếng, có thể giúp bạn tạo được sức lực bền bỉ trong cơ thể, hỗ trợ tăng cường sức khi luyện võ thuật. (Ảnh: wattpad)

Tập thể hình là quá trình rèn luyện để có thân hình vạm vỡ, rắn chắc, còn luyện võ MMA để tốt cho sức khỏe và khả năng tự vệ khi bị kẻ xấu tấn công. Việc tập luyện gym trước khi luyện tập võ MMA 1 đến 2 tiếng, có thể giúp bạn tạo được sức lực bền bỉ trong cơ thể, hỗ trợ tăng cường sức khi luyện võ thuật.

Tuy nhiên, dù có tốt bạn cũng nên lưu ý một điều, không nên tập hai loại này trong cùng một ngày, bởi sẽ gây mệt mỏi cơ thể, bạn không còn chú ý vấn đề đến kỹ thuật. Vì thế, tốt nhất nên luyện xen kẽ mỗi ngày để cho cơ thể cảm thấy thoải mái.

Bí quyết luyện tập thể hình của Chadwick Boseman  

 

Để tập thể hình hiệu quả, Boseman tập gym kết hợp với luyện võ thuật, kèm theo đó là một chế độ dinh dưỡng khoa học. (Ảnh: indystar)

Luôn chú trọng rèn luyện gym kết hợp với học võ thuật, kèm theo đó là một chế độ dinh dưỡng khoa học luôn được anh lưu ý tuân thủ rất nghiêm túc. Đặc biệt, về khía cạnh dinh dưỡng, Boseman chỉ áp dụng ăn thịt nạc để bổ sung độ đạm, giúp phát triển tăng cơ trong quá trình luyện tập. Ngoài ra anh còn ăn thêm rau củ, thực phẩm giàu chất xơ để giúp quá trình tiêu hóa khoẻ mạnh.

Boseman chia sẻ rằng mình có áp dụng bài tập dành cho 1 tuần, cường độ tập từ 3 đến 5 ngày. 3 ngày đầu dành cho những bài tập gym, 2 ngày còn lại sẽ là những bài tập được bổ sung thêm, mục đích phục vụ cho những kỹ năng của vai diễn, bao gồm đấm bốc, võ thuật tổng hợp MMA, rèn luyện về tim mạch và độ dai sức.

Ngày 1: Gym

 

Để vào vai Black Panther, anh đã chia lịch tập thể hình kĩ lưỡng theo từng ngày. (Ảnh: Marvel Studios)

  • Bắt đầu khởi động làm nóng cơ thể bằng bằng cách hít đất và squat đúng cách, ngoài ra còn áp dụng chạy bộ khoảng 800 mét. Mỗi bài tập chia thành 3 hiệp, mỗi hiệp từ 5 đến 15 cái.
  • Tiếp đến áp dụng bài tập Circuit training, là phương pháp tập với nhịp độ nhanh kết hợp nhiều bài tập thể hình strength và các bài aerobic ở cường độ cao. Bài tập dạng này chủ yếu giúp ít tốn thời gian và tăng cơ nhanh.
  • Cuối cùng sẽ tập bài cho từng nhóm cơ như gập bụng, nâng tạ, squat, plank kết hợp chống đẩy.

Ngày 2: Võ tổng hợp, đấm bốc và cardio

  • Áp dụng tập luyện các bài tập cardio bao gồm: chạy đường dài, đi xe đạp
  • Đối với võ tổng hợp MMA, Boseman luyện tập với huấn luyện viên riêng từ những bài tập cơ bản đến nâng cao

Ngày 3: Thể dục và core

 

Tất cả nhóm cơ đều được chú ý tập luyện và phát huy. (Ảnh:Marvel Studios)

  • Để tập thể hình hiệu quả triệt để phần cốt lõi của cơ thể như bụng, hông, lưng dưới …bạn hãy áp dụng luyện tập core. Chúng có công dụng làm đồng bộ hoá cơ xương, chịu trách nhiệm xoay cơ. Ngoài ra còn giúp tăng sức bền, hạn chế thuyên giảm chấn thương khi luyện tập, tăng cường sự tuần hoàncủa cơ thể và cải thiện tư thế và giúp ổn định cơ thể.

Ngày 4: Võ tổng hợp, đấm bốc và cardio

  • Lặp lại như ngày thứ 2

Ngày 5: Thể dục và core

  • Lặp lại như ngày thứ 3

Phong Trương (Calipso)

Xem thêm: Siêu sao The Rock bật mí 5 bí quyết tập thể hình để có cơ bắp “vạn người mê”

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://cali.vn/blog/khoe-ve-nam-tinh-cung-10-tu-the-yoga-danh-cho-phai-manh

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH