logo

Bạn muốn thử thách và thay đổi bản thân bằng việc tập gym mỗi ngày. Thế nhưng không phải lúc nào bạn cũng đủ “lửa” để đến phòng tập thường xuyên. Sau đây là những bí quyết giúp bạn củng cố tinh thần, tăng động lực tập gym cho mình. Một khi đã tìm ra động lực để thay đổi thể hình, cho dù không phải luyện ở phòng tập gym, bạn muốn chơi bất kì một môn thể thao nào khác cũng sẽ đạt được những kết quả mong muốn.

Nhìn vào gương

Nhìn vào gương và tập trung cho bài tập của mình giúp bạn tự tin hơn. (Ảnh: illuminatijewellery)

Khi đến phòng tập gym, bạn có phần mất tự tin vì xung quanh có nhiều người sở hữu body hoàn hảo. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, đó cũng chính là động lực tập gym của bạn. Không phải ai cũng may mắn có được vẻ ngoài hoàn hảo đâu, tất cả đều là do sự kiên trì luyện tập mới có được. Và bạn sẽ thấy, thực tế mọi người ở phòng tập thể dục sẽ tập trung vào các bài tập và nhìn vào gương để kiểm tra các động tác của họ chứ không mấy để ý đến những người mới đến. Vì thế bạn hãy yên tâm và giữ một tâm trạng thoải mái để luyện tập thật tốt nhé.

Duy trì nồng độ sắt trong cơ thể

Các chuyên gia tại đại học melbourne đã chỉ ra rằng những người đã bổ sung hàm lượng sắt trong cơ thể có khả năng tập thể dục hiệu quả hơn trước. Từ đó, dễ dàng thấy được, việc thiếu sắt hoặc thiếu máu sẽ khiến bạn ít có động lực tập gym hơn. Bạn có thể lựa chọn một số loại thức ăn để bổ sung lượng sắt trong cơ thể mình như: thịt đỏ, rau dền, đậu, gan,…

Ăn đủ và ngủ đủ

Hãy sắp xếp một lịch sinh hoạt hợp lý để có thêm nguồn động lực tập gym. (Ảnh: pinterest)

Ngủ là một trong các biện pháp hữu hiệu nhất để cơ thể phục hồi. Khi ngủ cơ thể sẽ tiết ra các hormon tăng trưởng, IGF-1 và testoteron. Tất cả các hormon này giúp việc phục hồi cơ thể và kiến tạo cơ bắp. Đồng thời giấc ngủ tốt giúp bạn có được năng lượng cho buổi tập ngày hôm sau. Bên cạnh đó, tập thể dục trong lúc bụng đói sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn và mệt mỏi hơn rất nhiều. Nếu bạn tập thể dục vào buổi sáng thì cũng đừng quên ăn một vài chiếc bánh quy hoặc uống một chút nước hoa quả để giữ lượng đường trong máu, tránh ngất xỉu khi tập. Bạn hãy sắp xếp một lịch sinh hoạt hợp lý để có thêm nguồn động lực tập gym nhé.

Chọn giờ tập luyện phù hợp với cơ thể

Tập thể dục vào giờ mà cơ thể mình mong muốn sẽ khiến tinh thần bạn cảm thấy phấn chấn. (Ảnh: zomadic.wordpress)

Thời gian tốt nhất để tập gym hiệu quả của mỗi người là khác nhau và lệ thuộc vào thời gian biểu sinh hoạt của cá nhân đó. Vậy nên, bạn đừng cứng nhắc quá khi ép buộc mình phải tập thể dục vào giờ mà cơ thể mình không mong muốn, điều này sẽ khiến tinh thần bạn cảm thấy không phấn chấn cho buổi tập luyện.

Tìm bạn đồng hành

Có bạn đồng hành sẽ tăng thêm sự vui vẻ, nguồn cảm hứng cho việc tập luyện. (Ảnh: elmundonewspape)

Tìm bạn tập chung là một cách hiệu quả để duy trì lịch tập luyện và có thêm động lực tập gym. Việc lên kế hoạch tập chung sẽ khiến hủy bỏ nó trở nên khó khăn hơn, đồng thời khiến bạn có trách nhiệm hơn. Tập luyện cùng nhau, động viên nhau khi hoàn thành một buổi tập, khi đạt một mục tiêu nào đó. Hoặc đặt ra những buổi hẹn sau giờ tập, chẳng hạn một chầu sinh tố, đi xem phim cùng nhau sau khi tập. Những điều này làm tăng thêm sự vui vẻ, nguồn cảm hứng cho việc tập luyện.

Tập luyện cùng HLV cá nhân

Huấn luyện viên giỏi sẽ luôn biết cách giúp bạn lựa chọn các bài tập phù hợp. (Ảnh: uplist.lk)

Một huấn luyện viên giỏi sẽ luôn biết cách giúp bạn lựa chọn các bài tập toàn thân phù hợp, đồng thời cũng sẽ thúc đẩy, truyền cảm hứng, nâng cao tinh thần cho bạn trong khi luyện tập. Với sự giúp đỡ của một huấn luyện viên chuyên nghiệp, bạn có thể thêm động lực tập gym và đạt được kết quả tốt và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Đồ mới luôn làm bạn hào hứng hơn

Nếu bạn đang chật vật với việc trở lại phòng tập, sắm một ít trang phục thể thao mới có thể giúp cải thiện tình hình. Khi mặc bộ trang phục mới và cảm thấy tự tin, bạn sẽ mang nhiều năng lượng tích cực, có động lực tập gym vào buổi tập. Ngoài ra, hãy biến một cuộc mua sắm thành sự hậu đãi xứng đáng cho việc đạt được một mục tiêu tập luyện nào đó.

Thử nghiệm lớp mới

Một môn thể thao hoặc bài tập mới không chỉ giúp xốc lại chế độ tập luyện của bạn mà còn dạy thêm những kỹ năng mới, giúp bạn có thêm bằng hữu. Nếu thường ngày bạn chỉ chạy bộ, hãy thử thay đổi tập luyện cùng body pump để rèn luyện sức bền? Nếu thường tập yoga, thỉnh thoảng hãy thử nghiệm với lớp zumba để bung xoã tưng bừng. Những thử nghiệm giúp mang lại cảm xúc và năng lượng mới, khiến bạn có động lực tập gym và thích thú hơn với việc tập luyện.

Xác lập mục tiêu

Xác lập mục tiêu mới là cách để tạo động lực bắt đầu và thúc đẩy bạn tiến xa hơn. (Ảnh: UFC GYM Việt Nam)

Việc xác lập mục tiêu mới, kiên trì tập luyện là cách để tạo động lực bắt đầu và thúc đẩy bạn tiến xa hơn. Bạn nên gạch đầu dòng và lập những kế hoạch dài hơi, ban đầu hãy chú trọng đến việc cải thiện sức khoẻ, sự dẻo dai của bạn trước tiên sau đó hãy nghĩ đến các bài tập "nặng đô" hơn. Hãy thử đăng ký tham gia một cuộc chạy marathon, tăng thời gian, quãng đường hoặc số bước đi bộ mỗi tuần, tăng số buổi tập... Không cần đặt những mục tiêu quá cao, quá xa vời, hãy bắt đầu bằng những thử thách nhỏ đem lại niềm vui cho bản thân. Một khi đạt được mục tiêu, bạn sẽ có động lực tập gym.

Rèn luyện tính kỷ luật

Kỷ luật rất cần thiết trong mọi công việc. Khi mọi thứ ở trong nề nếp cũng chính là lúc bạn giành được tự do. Chúng ta giành tự do để hoàn thành nhiều việc hơn, để cải thiện và để loại bỏ sự hối tiếc từ cuộc sống của mình. Tính kỷ luật trong tập gym cũng quan trọng như thế, nó sẽ là chìa khóa để bạn duy trì động lực tập gym cũng như hiệu quả luyện tập.

Trên thực tế, tuần đầu tiên là khoảng thời gian khó khăn, đa số những người bỏ cuộc sẽ bỏ cuộc ngay trong tuần đầu. Nhưng những người vượt qua được thời gian thử thách này, tình yêu và đam mê với gym, với cơ thể đang dần trở nên đẹp hơn của mình sẽ là động lực để bạn vượt qua.

Phong Trương (CALIPSO)

Xem thêm: Những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần những bài tập thể hình ngay lập tức

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/cfycvn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH